Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Top 5 Vị trí mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini không bao giờ lỗ

Vị trí kinh doanh mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là điều cực kỳ quan trọng, nên người kinh doanh cần phải thành thạo và kỹ năng trong việc tìm kiếm và đánh giá vị trí kinh doanh mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa đó có tiềm năng hay không?
Vị trí đẹp mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa


TOP 5 VỊ TRÍ TUYỆT ĐẸP MỞ CỬA HÀNG TẠP HÓA, SIÊU THỊ MINI

1. Căng tin bệnh viện: Tuyệt vời mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini

Đây có lẽ là nơi lý tưởng nhất để mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, hoặc cửa hàng tiện lợi kinh doanh 24h luôn. Tuy nhiên không dễ dàng gì để có thể thuê được địa điểm kinh doanh tại Căn tin bệnh viện. 

Rõ ràng ai cũng biết vị trí mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini tại Căng tin bệnh viện gần như không bao giờ lo lỗ hoặc kinh doanh không hiệu quả cả bởi lợi thế địa điểm mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa này quá lợi thế và nó tạo ra một điều kiện không thể tốt hơn.

Khó khăn chính là việc làm thế nào để có thể thuê được căng tin bệnh viện làm vị trí mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini để kinh doanh. 

Đương nhiên là bạn phải cần có sự chuẩn bị, và cần phải có "mối quan hệ" thì mới may có cơ hội đấu thầu hoặc đăng ký thuê được căng tin trong bệnh viện.

Đối tượng khách hàng tiềm năng đương nhiên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân rồi, nên hàng hóa kinh doanh cũng không cần phải quá cầu kỳ.

Hàng hóa kinh doanh tại cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini trong căng tin bệnh viện

Cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini tại khu vực bệnh viện là mô hình kinh doanh đặc thù, và nó không giống như các cửa hàng ngoài phố, hoặc khu dân cư. Nên hàng hóa kinh doanh cũng có những nét chung và riêng. Nhưng chung quy lại thi mô hình kinh doanh này tập trung vào các sản phẩm, ngành hàng sau:
* Đồ ăn nhanh
* Bánh kẹo
* Sữa - bỉm
* Đồ chơi
* Đồ uống
* Cafe - Fastfood
* Giấy - khăn mặt
* Một ít gia dụng cơ bản

2. Căng tin trong trường học đông sinh viên, học sinh

Vị trí đẹp mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini tiếp theo chính là căng tin trong các trường cao đẳng, đại học, hay trung cấp. 

Bởi đa phần mỗi trường học đều có vài nghìn học sinh, sinh viên, và đây là nhóm đối tượng tiêu dùng cực lớn, đa phần tiêu tiền của bố mẹ :), nên tha hồ cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini kinh doanh tại vị trí địa điều này khai thác. 

Tuy nhiên cũng như tại căng tin tại bệnh viện thì căng tin ở các trường học này không dễ gì để có thể thuê được, nên cũng cần phải có những điều kiện nhất định.

Đối tượng tiêu dùng của mô hình kinh doanh tại đây cũng khác bệnh viện hay các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini khác nên hàng hóa kinh doanh cũng cần phải phù hợp với đối tượng khách hàng tại đây.

Hàng hóa cho mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini tại căng tin trường học

* Đồ uống
* Bánh kẹo
* Cafe - Fasst food
* Hóa mỹ phẩm
* Giấy
* Tất khăn mặt
* Gia dụng cơ bản 

3. Khu vực đông sinh viên trọ

Điều kiện để kiếm mặt bằng có vị trí nằm ở trong bệnh viện hay trường học khá khó khăn, và không phải ai có nhu cầu cũng có thể thuê được, nên việc tìm kiếm những mặt bằng kinh doanh có vị trí phù hợp khác khác, và vị trí khu vực đông sinh viên trọ, sinh sống là địa điểm tiếp theo nên tìm kiếm.

Tất nhiên vị trí này tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng bởi đa phần các trường đại học lớn đều có vị trí tại những khu vực này, và tập trung tại các khu vực nội thành. 

Tuy nhiên việc chúng ta là phải tìm kiếm cho được các khu vực mà sinh viên tập trung sinh sống, thuê trọ nhiều, và mỗi tỉnh thành cũng chỉ có một vài khu vực thực sự hót mà thôi.

Ví dụ như tại khu vực Hà Nội thì có những khu vực rất hot tập trung sinh viên thuê trọ và sinh sống như: Khu vực Triều khúc, khu vực Phùng Khoang của quận Thanh Xuân, hay như khu vực Đình Thôn, Dịch Vọng tại quận Nam Từ Liên và Cầu Giấy, hay khu vực đường Láng của quận Đống Đa... 

4. Chân các tòa nhà chung cư cao tầng

Mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là mô hình không phải mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên để tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm mô hình kinh doanh siêu thị mini tại chân tòa nhà thì bạn nên đọc tham khảo. 

Điều khó khăn nhất trong việc kinh doanh mô hình siêu thị mini chân chung cư tòa nhà đó chính là số lượng căn hộ tại chung cư đó, bạn có kế hoạch thuê thì nên hạn chế thuê tại các tòa nhà có số lượng căn hộ hoặc đến ở ít.

Đối với mô hình siêu thị mini chân chung cư tòa nhà này, người kinh doanh sẽ hạn chế được hơn về các vấn đề liên quan tới mặt bằng, có thể giá thành thuê mặt bằng hơi cao hơn so với ngoài các con phố nhỏ tuy nhiên phân tích sâu sa ra thì vẫn có lợi thế nhất định.

5. Có thể kinh doanh 24h

Tại các khu vực trung tâm, phố cổ, đô thị phát triển thì có rất nhiều khu vực hoạt động không phân biệt ngày và đêm, nếu việc mở được cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini kinh doanh được 24h thì chắc chắn cơ hội kinh doanh thành công rất cao. 

Các bạn có biết mô hình kinh doanh cửa hàng tiện ích, tiện lợi kinh doanh 24h không? Mô hình này kinh doanh nếu mở full 24h trong ngày thì tương đương tăng 30% thời gian bán hàng trong ngày so với những cửa hàng mở từ 6h - 22h. 

Tất nhiên kye chính vẫn phải tìm được các vị trí mà tại đó cửa hàng có thể hoạt động được 24h tức là có thể bán xuyên đêm. 

Tổng kết:

Vị trí mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là vô cùng quan trọng và nó quyết định tới trên 70% cơ hội kinh doan thành công, hiệu quả của mô hình. Nên trong quá trình tìm kiếm mặt bằng kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa thì người kinh doanh cần phải lựa chọn thật ký cho mình những vị trí đẹp.

Tuy nhiên dù mở cửa hàng ở đâu thì bạn cũng cần phải bổ sung kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh mô hình này. 



SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: