Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Top 8 loại đồ uống bán tốt nhất tại cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini

Người kinh doanh mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini đều mong muốn có được list danh sách các loại đồ uống bán tốt, đặc biệt là những người mở mới chưa có kinh nghiệm.
Top các loại đồ uống bán tốt tại Việt Nam

TOP 8 LOẠI ĐỒ UỐNG BÁN TỐT NHẤT TẠI THỊ TRƯỜNG

1. ĐỒ UỐNG NƯỚC TINH KHIẾT LAVIE

Nước tinh khiết Lavie là sản phẩm thương hiệu của tập đoàn Nestle, mặc dù chỉ có vài Skus kinh doanh tuy nhiên đây là loại đồ uống không ga bán tốt nhất trên thị trường, rõ ràng sản phẩm này quá đỗi quen thuộc với người tiêu dùng chúng ta, và đương nhiên đứng đầu top loại đồ uống bán tốt nhất trên thị trường, và người tiêu dùng thường có thể mua ở bất kỳ hàng quán nào tại Việt Nam.

2. NƯỚC NGỌT COCACOLA

Coca là loại đồ uống có ga mà không nhỉ nhóm lứa tuổi trẻ em mới thích, mà ngay với những người lớn cũng sử dụng thường xuyên. 

Chính bởi tệp khách hàng quá lớn như vậy mà các dòng sản phẩm thương hiệu cocacola có số lượng bán ra rất khủng khiếp. 

Ngoài đồ uống thương hiệu chính cocacola ra thì tập đoàn này cũng đang sở hữu những thương hiệu khác bán cũng cực khủng là: Fanta, Sprite..

3. NƯỚC NGỌT PEPSI

Đối thủ trực tiếp của cocacola trên thị trường chính là Pepsi, không khác gì nước và lựa (màu xanh và màu đỏ). Hai ông lớn này luôn có những cuộc cạnh tranh khốc liệt nhất trên thị trường đồ uống không chỉ tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini mà ngay với các kênh khác như buôn, Horeca...

Có thể thị phần cũng như sản lượng bán ra giữa hai thương hiệu này tại hai vùng miền nam bắc khá khác nhau, với thị trường miền bắc thì Cocacola đang chiếm thế thượng phong, trong khi đó thì thị trường miền nam thì Pepsi lại chiếm ưu thế.

4. Bò húc

Mặc dù chỉ có 01 Skus duy nhất tuy nhiên doanh thu của bò húc tại thị trường Việt Nam vô cùng khủng khiếp, số lượng người tiêu dùng sản phẩm này đa phần nhóm đối tượng thanh thiếu niên, nước tăng lực bò húc thực sự là một sản phẩm đặc biệt khi lop top 8 loại đồ uống bán tốt nhất tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. 

Red Bull được ví như “nước uống dành cho thể thao”
Nước tăng lực Red Bull được rất nhiều vận động viên trên thế giới tin tưởng và sử dụng cho mỗi lần tập hoặc trước mỗi trận đấu quan trọng. Lindsey Vonn, vận động viên trượt tuyết người Mỹ chia sẻ: "Tôi thường uống nước tăng lực 30 phút trước mỗi trận đấu. Đây là cách tôi nạp năng lượng cần thiết". Cô cho biết, Red Bull là cách giúp cô tăng cường sự tỉnh táo và sức mạnh cần thiết cho trận đấu.

5. Bia Heineken

Tiếp theo trong danh sách các loại đồ uống bán tốt nhất tại Việt Nam chính là thương hiệu bia Heineken. 

Với việc sở hữu tới 2 thương hiệu lớn thị trường bia tại Việt Nam bao gồm: Heineken, Tiger và Hành trình 140 năm đã đưa giá trị thương hiệu bia Heineken vượt ra khỏi biên giới Hà Lan, trở thành thương hiệu bia cao cấp hàng đầu có mặt ở hơn 170 quốc gia trên thế giới. Tại Tập đoàn bia Heineken, giá trị thương hiệu được xây dựng dựa trên nền tảng vững chắc về chất lượng sản phẩm: thượng hạng và luôn đồng nhất.

6. SABECO - Bia Sài Gòn

Sabeco đã tổ chức cuộc họp công ty lần đầu tiên (12/01) sau thương vụ thâu tóm trị giá 4,8 tỷ USD của Thaibev. Các lãnh đạo của Tập đoàn từ Thái Lan đã có bài phát biểu chính thức đầu tiên trước các nhân viên của Sabeco.

Lãnh đạo của Thaibev cho biết Sabeco hướng đến tăng thị phần từ khoảng 40% như hiện tại lên mức 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của Thaibev. Thaibev là công ty hàng đầu của tập đoàn TCC Holdings thuộc sở hữu của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi (Thái Lan).

Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch HĐQT của công ty Fraser & Neave (công ty con của TCC Holdings), phát biểu trong cuộc họp rằng sản phẩm của Sabeco sẽ được phân phối khắp Việt Nam nhờ vào hệ thống bán lẻ gồm các siêu thị và các cửa hàng tiện lợi của Tập đoàn TCC Holdings.

SABECO - BIA SÀI GÒN đang sở hữu các loại bia thương hiệu: Bia sài gòn và 333. 

7. HABECO - Bia Hà Nội

Với bề dày lịch sử 60 năm khôi phục, xây dựng và phát triển, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) với thương hiệu Bia Hà Nội đã trở thành một thương hiệu rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Các dòng sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội của HABECO như Bia Trúc Bạch, Hanoi Beer Premium, Bia chai Hà Nội 450ml, Bia lon Hà Nội, Bia hơi Hà Nội… đã nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng về cả chất lượng và phong cách, chinh phục những người sành bia trong và ngoài nước.

Habeco - Bia Hà Nội sở hữu các thương hiệu bia nổi tiếng như: Bia Hà Nội, bia trúc bạch, và Bia Thanh Hóa.

8. Tân Hiệp Phát

Được thành lập năm 1994, Tân Hiệp Phát là một trong những tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng nhanh lớn nhất Việt Nam. Nổi lên nhờ Trà thảo mộc Dr.Thanh, Tân Hiệp Phát đã phát triển rất thành công trong giai đoạn những năm 2010, nhờ vào các dòng sản phẩm chủ lưc là trà Dr.Thanh, trà xanh 0 độ và nước tăng lực Number 1. Đến năm 2014, Tân Hiệp Phát vẫn tăng trưởng đều đặn và đạt doanh thu khoảng 7.000 tỷ đồng. 

Để tăng quy mô sản xuất, Tân Hiệp Phát xây dựng nhà máy tại Hà Nam, Chu Lai và Hậu Giang với tổng mức đầu tư trên 300 triệu USD để nâng công suất lên hơn 2,4 tỷ lít/năm. Công ty lạc quan đặt mục tiêu tới năm 2018 sẽ đạt doanh thu 1 tỷ USD.

Đang đà đi lên, ‘vận đen’ bất ngờ ập tới Tân Hiệp Phát. Cuối năm 2015, dư luận cả nước nóng lên trước sự kiện con ruồi trong chai Number 1. Cách xử lý khủng hoảng truyền thông thiếu thiện cảm của công ty và bản án tù 7 năm dành cho người phát hiện ra con ruồi đã khiến người tiêu dùng đồng loạt lên tiếng kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

Hệ quả, doanh số của Tân Hiệp Phát bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ban lãnh đạo công ty cho biết, sự việc làm công ty thiệt hại khoảng 2.000 tỷ đồng. Đó mới chỉ là ước tính tức thời, còn xem xét trong một khoảng thời gian dài, thiệt hại của Tân Hiệp Phát còn lớn hơn con số này.

Trên thực tế, tổng doanh thu của Tân Hiệp Phát từ 2 nhà máy tại Bình Dương và Hà Nam chỉ đạt hơn 6.100 tỷ đồng trong năm 2016. Mức doanh thu này còn cách rất xa so với mục tiêu 1 tỷ USD công ty đặt ra cho năm 2018.

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: