Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Dịch vụ setup siêu thị mini trọn gói, chuyên nghiệp ISAAC

Sử dụng dịch vụ setup siêu thị mini, hệ thống siêu thị mini của công ty ISaac để nhanh chóng hoàn thiện siêu thị đưa vào hoạt động, tiết kiệm thời gian, và chi phí mà có được siêu thị chuyên nghiệp, bài bản, kinh doanh hiệu quả.

1. Dịch Vụ Setup Siêu Thị MINI Là Gì

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp, cũng như nhiều hình thức triển khai dịch vụ setup siêu thị mini, chuỗi siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa. Nhưng điểm chung lại thì: "dịch vụ setup siêu thị mini là hình thức sử dụng đơn vị khác cung cấp một phần hoặc trọn gói các hạng mục liên quan tới tư vấn, thiết kế, hàng hóa, trang thiết bị bán hàng, giá kệ siêu thị, sự kiện, marketing...

Dịch vụ setup siêu thị mini ISAAC


2. Cách Nhận Diện Đơn Vị Công Ty Cung Cấp Dịch Vụ Setup Siêu Thị mini Chuyên Nghiệp, Trọn Gói

Bạn là người kinh doanh, việc hiển nhiên là muốn làm sao có thể cùng với số vốn đó bỏ ra đó nhưng sẽ có được một siêu thị đi vào hoạt động tối ưu nhất từ vốn đầu tư kinh doanh tới hiệu quả kinh doanh siêu thị sau này. Và điều quan trọng nhất là hạn chế tối đa các chi phí đầu tư dư thừa, không đáng có, và thiệt hại do thiếu kinh nghiệm kinh doanh siêu thị hay nói cách khác là chi phí khởi nghiệp.

Chính bởi vậy mà không quá khó khăn trong việc làm thế nào để có thể lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini chuyên nghiệp, bạn có thể áp dụng những kiến thức sau đây để có thể nhanh chóng nhận biết được thế nào là đơn vị setup siêu thị mini chuyên nghiệp.

2.1 Kiến thức thực tế kinh doanh siêu thị

Chỉ đơn vị công ty setup siêu thị mini có kiến thức kinh doanh siêu thị thực tế mới có khả năng tư vấn cho đối tác được. Ít nhiều trong quá trình chuẩn bị để khởi nghiệp bán lẻ kinh doanh siêu thị, thì người kinh doanh cũng phải trang bị cho mình được một phần kiến thức liên quan tới mô hình mà mình sắp đầu tư kinh doanh. Và trong quá trình TEST đối tác cung cấp dịch vụ thì hoàn toàn có thể cảm nhận được việc đối tác tư vấn về mô hình kinh doanh có thực tế hay không. 

Cần phải biết cách kiểm chứng thông tin, tránh trường hợp hai kẻ ảo tưởng gặp nhau rất dễ một tốc bốc lên trời, vốn dĩ người kinh doanh chưa có kinh nghiệm thường hay ảo tưởng, lại gặp thánh chém rất dễ lên tận mây xanh, và đương nhiên hậu quả cuối cùng thì người kinh doanh phải chịu thiệt. 

Ngoài ra có một số cách phổ thông để nhận biết đơn vị setup chuỗi siêu thị mini có kiến thức kinh doanh thực tế hay không bằng những cách cơ bản như sau:

- Trao đổi trực tiếp

- Thông tin họ chia sẻ trên website, group, youtube, facebook cá nhân

- Tìm hiểu đối tác cung cấp dịch vụ từ những người đã từng sử dụng

- Tìm kiếm thông tin đơn vị đó trên internet.
... 

2.2 Tư vấn thiết kế siêu thị mini

Thiết kế siêu thị thoạt qua thì có vẻ như là chỉ cần biết vẽ 2D, 3D là có thể dễ dàng thiết kế được một mô hình siêu thị mini, trung tâm thương mại hoàn chỉnh. Nhưng nó không hề đơn giản như vậy, người sử dụng dịch vụ setup minimart, setup trung tâm thương mại cần phải nắm được một số key chính để hiểu biết về đơn vị cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini cũng như để có thể tiết kiệm trong quá trình thiết kế cũng như thi công các hạng mục phần cứng trong siêu thị. 

* Thứ nhất: Mô hình siêu thị mini, siêu thị, trung tâm thương mại thì mô hình như nào cần thiết kế, và thiết kế 2D hay 3D sẽ phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. 

Về cơ bản thì nhu cầu thuê dịch vụ thiết kế siêu thị, dịch vụ thiết kế siêu thị mini tùy theo khả năng đầu tư tài chính của gia chủ đối với hạng mục thiết kế siêu thị này là như nào? rõ ràng việc thiết kế là cần thiết, bất kể là 2D hay 3D. Nhưng vấn đề ở đây là tính chất phù hợp. 

- Mô hình có diện tích dưới 300m2 chỉ cần thiết kế siêu thị 2D. 

- Mô hình từ 300m2 - 500m2: Thiết kế siêu thị 2D hoặc 3D là tốt.

- Mô hình siêu thị có diện tích >500m2 thì nên thiết kế 3D

Tại sao cần phải có bản thiết kế siêu thị 3D đối với mô hình quy mô lớn ( có diện tích kinh doanh > 500m2)? Bởi thông thường mô hình có diện tích kinh doanh lớn thường là sự tổng hợp của nhiều mô hình quy mô nhỏ kết hợp lại với nhau ví dụ như: Siêu thị mini + Thực phẩm sạch + Cafe + khu vui chơi + văn phòng phẩm + đồ gia dụng + ... Nên cần có bản thiết kế siêu thị 3D để có cái nhìn tổng thể về mô hình trước khi thi công toàn bộ các hạng mục siêu thị. 

Rõ ràng việc điều chỉnh trên bản vẽ bằng phần mềm thiết kế siêu thị sẽ dễ dàng hơn là so với việc chỉnh sửa khi siêu thị đã được thi công hoàn thiện, bạn hiểu ý này không? Đừng để đinh đóng vào cột rồi sẽ rất khó để sửa sai, đương nhiên thiết kế 3D sẽ mất khoản phí đầu tư nhưng so với rủi ro trong việc đầu tư liên quan tới cơ sở vật chất thì sẽ rất đáng. 

* Thứ hai: Thiết kế siêu thị không chỉ đơn thuần để có bản vẽ, để dễ hình dung, mà điều quan trọng của đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế siêu thị 2D, 3D chính là lên Layout cho siêu thị, điều tối quan trọng đối với đơn vị thiết kế cần phải biết, đừng bao giờ lựa chọn đơn vị thiết kế siêu thị mà ngay với việc hình dáng, kích thước, chủng loại giá kệ siêu thị, hệ thống làm mát, trang thiết bị bán hàng, hàng hóa... họ không có một chút hình dung nào? đối với đơn vị thiết kế mà người thiết kế không có nền tảng kiến thức siêu thị thì đồng nghĩa với việc đó không phải thiết kế, mà là "vẽ siêu thị"

Lên việc lên được layout cho đối tác phân vùng, phân khu vực bày và trưng bày hàng hóa siêu thị mới là điều quan trọng. Và tất nhiên thiết kế siêu thị là để thi công, để có thể bóc tách ra cho các đơn vị thi công hạng mục dựa vào đó có thể thi công một cách đơn giản từ chủng loại, kích thước, giá thành .... 

* Thứ ba: Dịch vụ tư vấn, thiết kế siêu thị mini nói riêng hay dịch vụ setup siêu thị mini nói chung cần phải đảm bảo cho đối tác đầu tư cơ sở vật chất phù hợp, chứ không thể thích sang, thích đẹp, thích hoành tráng, bắt mắt rồi thiết kế ra một mớ những hạng mục không cần thiết khiến cho người kinh doanh phải đầu tư quá nhiều tiền mà không phù hợp, tốn kém. 

Nhắc lại lần nữa, người thiết kế mà không có nghiệp vụ siêu thị, chắc chắn sẽ mang lại thiệt hại không hề nhỏ cho đối tác với rất nhiều hạng mục không cần thiết, dư thừa... 

Qua đây bạn đã biết cách phải lựa chọn và "kiểm chứng" dịch vụ thiết kế siêu thị rồi chứ? Hy vọng người kinh doanh có thể lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế siêu thị phù hợp với nhu cầu của mình. 
Dịch vụ setup siêu thị: Cần phân biệt giữa thiết kế siêu thịvẽ siêu thị

2.3 Tư vấn chiến lược và lập kế hoạch kinh doanh siêu thị, chuỗi siêu thị mini

Oh, đến đây bắt đầu sẽ rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini bị loại khỏi vòng gửi xe, và người kinh doanh cần phải hiểu thế nào là chiến lược kinh doanh siêu thị, và lập bản kế hoạch kinh doanh siêu thị, chuỗi siêu thị mini. 

Các bước cơ bản trong lập kế hoạch kinh doanh siêu thị cần đảm bảo các tiêu chí sau, hay nói cách khác chính là quy trình lập kế hoạch kinh doanh, hay nói cách khác quy trình setup siêu thị mini xin điểm qua một số ý chính:

Bước 1: Phân tích nguồn lực đối tác kinh doanh

Bước 2: Phân tích tính khả thi của mô hình kinh doanh

Bước 3: Tính toán chi phí hoạt động, và doanh thu điểm hòa vốn

Bước 4: Lập dự toán kinh doanh

Bước 5: Phân bổ nguồn vốn đầu tư

Bước 6: Lên kế hoạch setup siêu thị mini 

Bước 7: Phân bổ, nhập và trưng bày hàng hóa siêu thi

Bước 8: Tổ chức khai trương

Bước 9: Thúc đẩy doanh thu kinh doanh siêu thị 

Bước 10: Tổng kết giai đoạn 1 hoàn thiện siêu thị

Rất ít công ty setup siêu thị mini trên thị trường có thể lập bản kế hoạch kinh doanh siêu thị hoàn chỉnh mà nó sát với thực tế, chính vì điều đó mà nhiều đối tác thuê phải đơn vị lập kế hoạch kinh doanh, hay dịch vụ siêu thị không có kiến thức thực tế để rồi ôm mộng, với quan điểm của Isaac không bao giờ thúc đẩy sự mộng mơ của đối tác vốn dĩ chưa có kinh nghiệm lên tận mây cao, quan điểm cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini Isaac luôn là má phanh để kìm hãm lại đối tác trở về mặt đất, trở về thực trạng khi luôn trong trạng thái khởi nghiệp ấn ga :). 

Luôn cần phải nhớ, kinh doanh cần tính thực tế, giờ bạn là chủ, là điều hành, là người phải chịu trách nhiệm chính với kết quả kinh daonh, cũng như nguồn vốn đầu tư, nên cần phải có góc nhìn thực tế. 

2.4 Phân tích tối ưu chi phí đầu tư cho đối tác

Tâm lý chung của các đơn vị cung cấp dịch vụ là bán càng nhiều thứ cho khách hàng càng tốt, bởi ai cũng vậy thôi, kinh doanh mà, lợi nhuận luôn tỉ lệ thuận với doanh thu, muốn lợi nhuận cao đồng nghĩa với việc làm sao bán được càng nhiều hàng, nhiều sản phẩm cho đối tác. 

Chúng tôi cũng vậy, là đơn vị tư vấn, setup siêu thị mini Isaac cũng luôn muốn bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ cho đối tác, nhưng chúng tôi không bao giờ cung cấp những thứ gì mà giá trị đối tác nhận được thấp hơn so với giá trị tiền bạc họ phải chi trả. 

Nhưng trên thị trường thì không phải đơn vị cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini nào cũng nghĩ vậy, người chủ đơn vị cung cấp dịch vụ có thể họ cũng nghĩ vậy, nhưng nhân viên thì sao? Từ nhân viên thiết  kế tới nhân viên thi công liệu họ có có suy nghĩ và hành động giống như những người có tâm với đối tác không? 

Nên với kinh nghiệm setup siêu thị mini cũng như kinh doanh, và cung cấp dịch vụ siêu thị từ tư vấn, đào tạo, setup cho hàng trăm đối tác, chúng tôi luôn hướng dẫn cho đối tác những kiến thức, cách để họ hiểu được là làm thế nào để setup siêu thị mini một cách tối ưu chi phí đầu tư, mà vẫn đảm bảo được tối đa hiệu quả. 

Thông thường hầu hết các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, siêu thị, thậm trí trung tâm thương mại đều mất 20% vốn đầu tư không cần thiết hoặc lãng phí trong việc setup siêu thị mini phần cứng trong siêu thị của mình. 

Có thể bạn đang đọc bài viết này, và cũng có thể bạn đang rất quan tâm tới dịch vụ siêu thị trọn gói nói chung và dịch vụ setup siêu thị mini Isaac nói riêng, dù bạn có sử dụng dịch vụ setup của chúng tôi hay không điều đó không thực sự quan trọng, mà quan trọng là bạn biết cách hiểu và kiểm soát những gì mình đầu tư ra. 

Để setup hoàn thiện một siêu thị cần phải thực hiện, thi công cả trăm thứ, chỉ một hạng mục lỗi thôi thì thiệt hại cũng không hề nhỏ. Ví dụ, bạn chỉ cần đầu tư sai một cái tủ kem, tủ mát, tủ rượu, giá kệ... là hoàn toàn có thể mất hàng chục triệu đồng. Quy mô càng lớn thì thiết hại càng lớn. 

2.5 Hỗ trợ nguồn hàng cho đối tác

Một đơn vị setup siêu thị mini chuyên nghiệp là đơn vị mà có được list danh sách nhà cung cấp để hỗ trợ cho đối tác sử dụng. Với việc Isaac sẵn sàng cung cấp list danh sách 2000 nhà cung cấp kênh siêu thị cho đối tác, với đầy đủ thông tin cũng như chính sách hợp tác của đối tác, đối với đối tác quy mô lớn nhập hàng kênh MT thì hoàn toàn có thể nhanh chóng có được list nhà cung cấp để mình có thể làm việc đàm phán, và lên đơn đặt hàng. 

Ngoài ra đối với các cửa hàng quy mô nhỏ, thông thường nhập hàng từ kênh GT tức là kênh phân phối truyền thống, thường phân phối hàng cho kênh cửa hàng tạp hóa, thì rất khó để có thể đơn vị nào có được full list danh sách nhà cung cấp hàng tạp hóa được, bởi mỗi dòng sản phẩm, tại mỗi quận huyện lại có một nhà cung cấp khác nhau. Đối với nhóm đối tượng này thì có thể hỗ trợ số hotline, giám sát, ASM để nhanh chóng hoàn thiện list danh sách nhà cung cấp hàng tạp hóa được. 

Danh sách cung cấp hàng hóa siêu thị


2.7 Xây dựng quy trình hoạt động siêu thị

Quy trình được hiểu như là bộ luật pháp của một quốc gia, để minh chứng cho việc tầm quan trọng của quy trình hoạt động siêu thị như nào? Và rất nhiều thậm trí hầu hết các mô hình kinh doanh siêu thị đang không bận tâm với vấn đề này, hoặc có biết nhưng cũng không biết cách khắc phục nó như nào? bởi muốn có bộ quy trình hoạt động siêu thị thì chỉ có hai cách:

Cách 1: Dùng nhân sự nội bộ để viết quy trình siêu thị

Cách 2: Thuê dịch vụ viết quy trình hoạt động siêu thị.

Đa phần các siêu thị ở trạng thái, muốn dùng nhân sự nội bộ tự viết quy trình hoạt động siêu thị nhưng không ai có thể viết được, trong khi đó đi thuê thì ngại tốn chi phí. 

Không có bộ quy trình hoạt động siêu thị, siêu thị rất dễ loạn, những sai lầm của nhân sự cứ được lặp đi lặp lại, nhân sự mới lại mắc phải những sai lầm của nhân sự cũ, mỗi lần quản lý nghỉ việc, hay nhân sự cứng cứng nghỉ việc là hiệu quả kinh doanh giảm sút, team nhân sự lỡ, loạn nhịp. 

2.7 Đào tạo nghiệp vụ kinh doanh siêu thị

Yêu cầu bắt buộc với công ty setup siêu thị mini chuyên nghiệp là kiến thức thực tế, nhưng ở góc độ có kiến thức và đào tạo lại là một phạm trù khác, đòi hỏi ở một level cao hơn rất nhiều. 

Các nghiệp vụ cần phải đào tạo để có một đội ngũ nhân sự siêu thị bao gồm:

- Nghiệm vụ bán hàng siêu thị với khóa đào tạo bán hàng siêu thị

Nghiệm vụ thu ngân siêu thị với khóa đào tạo thu ngân siêu thị

Nghiệm vụ trưng bày hàng hóa với khóa đào tạo trưng bày siêu thị

Nghiệm vụ quản lý siêu thị với khóa đào tạo cửa hàng trưởng, hoặc quản lý siêu thị

- Khóa đào tạo giám đốc siêu thị

- Khóa đào tạo giám đốc điều hành | quản lý chuỗi siêu thị

Ngoài ra còn có các khóa liên quan tới nghiệp vụ, phòng ban như: thu mua, marketing, nhân sự.

Đào tạo kinh doanh mô hình siêu thị là cả vấn đề lớn mà rất ít đơn vị setup siêu thị mini có được. 

2.8 Marketing siêu thị

Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng, đã qua thời kỳ ngồi một chỗ để đợi khách hàng tới mua. Ngày nay các mô hình kinh doanh cần phải xây dựng và thực hiện chiến lược, kế hoạch marketing siêu thị một cách liên tục để có thể thu hút khách hàng tới mua sắm tại siêu thị của mình.

Quay trở lại vấn đề về marketing mà đơn vị setup siêu thị mini trọn gói cần phải có năng lực tư vấn marketing siêu thị cho đối tác. Cách đơn giản nhất để tìm hiểu về năng lực marketing của họ chính là xem cái cách mà họ thực hiện marketing cho chính dịch vụ setup siêu thị mini của họ đang triển khai. 

Bạn đừng mong chờ nhận được tư vấn kiến thức marketing từ đơn vị mà ngay với dịch vụ của họ mà họ còn làm chưa tốt? 

3. Đối Tác Sẽ Được Nhận Gì Khi Sử Dụng Dịch Vụ?

3.1. Hiểu về quy trình setup siêu thị mini các bước như lòng bàn tay

Người mới trong giai đoạn xây dựng, hoàn thiện mặt bằng đã phải thực hiện quá nhiều công việc cùng lúc, cùng với đó với việc thiếu hoặc chưa có kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh siêu thị nên sẽ thường thấy hoang mang không biết thực hiện các bước setup siêu thị mini như thế nào cho đúng quy trình hoàn thiện nó. 

Và chắc chắn để tự mình làm sẽ mất rất nhiều thời gian cũng như không có kế hoạch kinh doanh cụ thể. Đơn vị công ty cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini sẽ giúp cho đối tác có góc nhìn một cách tổng quan, tổng thể về siêu thị của mình rõ nét và đơn giản nhất.

3.2. Tiết kiệm tối thiểu 30% vốn đầu tư

Quy mô càng lớn thì khi sử dụng dịch vụ setup siêu thị mini của isaac đối tác càng tiết kiệm vốn đầu tư càng nhiều, mà vẫn đảm bảo được tính hiệu quả trong kinh doanh. Bởi Isaac với 10 năm nghiên cứu cũng như từng setup hàng trăm siêu thị, đào tạo hàng ngàn hàng học với nhiều mô hình, quy mô, khu vực địa điểm kinh doanh khác nhau. Chắc chắn sẽ đưa ra được công thức kinh doanh tối ưu cho siêu thị của khách hàng.

Bạn hình dung được thế nào khi thay vì mô hình khác phải đầu tư 7,8 tỷ để có được một siêu thị ưng ý, trong khi bạn chỉ cần bỏ ra 2/3 số tiền đó cũng có thể có được một mô hình kinh doanh siêu thị vừa hiệu quả, vốn đầu tư tiết kiệm đó có phải cách sử dụng dịch vụ setup siêu thị mini hiệu quả không?

Nó càng hiệu quả đối với người kinh doanh mô hình lớn, bởi đó chính là chi phí cơ hội. Người có đầu óc kinh doanh thừa hiểu được rằng chi phí cơ hội quan trọng như nào, bởi khi đã đầu tư ra rồi (cơ sở vật chất, hàng hóa) mà thường là dạng đầu tư lỗi thì cực kỳ khó khăn để có thể chuyển đổi nó thành tiền mặt.

3.3. Hàng hóa kinh doanh đa phần là hiệu quả

Một siêu thị mới mở ra, sẽ gặp rất nhiều vấn đề liên quan tới việc phân bổ vốn tiền hàng, lựa chọn ngành hàng, sản phẩm kinh doanh hiệu quả, hạn chế hàng nằm chết trên kệ và kho.

Chính bởi vậy mà các siêu thị mới mở, chưa có kinh nghiệm hiểu về sản phẩm, thị trường thường bị các sale, nhà cung cấp tư vấn lên những đơn hàng thuộc dạng khủng, mà không quan tâm tới siêu thị có bán ra được hay không?

Nếu có kiến thức kinh doanh siêu thị chút thì bạn cần hiểu được một vấn đề cực kỳ đơn giản là một siêu thị mở mới sẽ khác rất nhiều so với siêu thị đã hoạt động được vài năm. Mặc dù key này cực kỳ đơn giản nhưng hầu hết những người tư vấn, có kinh nghiệm, hoặc nhà cung cấp lại không biết, và góc nhìn của họ chỉ đơn thuần là cứ to là bán được, cứ hoành tráng là bán tốt. 

Tính hiệu quả trong kinh doanh cần phải được tính từ lợi nhuận gộp, lợi nhuận ròng so với vốn đầu tư kinnh doanh. Ví dụ: Cùng để có lãi gộp cho một siêu thị là 300 triệu/ tháng thì bạn thích đầu tư với số vốn là 2 tỷ tiền hàng, hay là 4 tỷ tiền hàng. Đó chính là tầm quan trọng của việc tối ưu vốn và đương nhiên cùng với đó chính là tính thanh khoản của hàng tồn kho kinh doanh. 

Isaac đã tư vấn và nghiên cứu hàng trăm siêu thị trên toàn quốc, với kiến thức, kinh nghiệm chuyên sâu hoàn toàn có thể tư vấn được cho khách hàng sử dụng dịch vụ setup siêu thị mini list danh sách những sản phẩm bán tốt tại siêu thị cho đối tác.

Thông thường thì một siêu thị sau thời gian kinh doanh khoảng 6-9 tháng thì sẽ bị khoảng 30% là hàng cận, hết, không bán được. Từ đó để dễ dàng hình dung, thay vì siêu thị bạn phải đầu tư 3 tỷ tiền hàng, và tồn khoảng gần 1 tỷ nằm chết trên kệ hoặc kho thì chỉ cần đầu tư 2 tỷ tiền hàng để có được list danh sách hàng hóa bán tốt tại siêu thị. 

3.4. Một siêu thị đúng nghĩa

Tại sao lại là một siêu thị đúng nghĩa, đây chính là lý giải cho nhiều siêu thị có quy mô cả ngàn m2 nhưng không khác gì cửa hàng tạp hóa quy mô lớn. Bởi họ mắc những lỗi cơ bản sau:

✅ Không có nhận diện thương hiệu

✅ Không trưng bày hàng hóa chuẩn siêu thị

✅ Không có nghiệp vụ siêu thị

Bạn có muốn siêu thị mình có bộ nhận diện thương hiệu, hàng hóa trưng bày đẹp trong mắt khách hàng không? chắc chắn là có thì đó là một hạng mục của quy trình setup siêu thị của Isaac.

Đối với các mô hình kinh doanh siêu thị, việc cần nâng cao tính hiệu quả và quản trị kinh doanh thì ngoài ra còn cần phải có cái danh, thì trong kinh doanh đó chính là thương hiệu? Bạn có muốn siêu thị mình có ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. 

3.5. Quản trị kinh doanh siêu thị thông minh

Vốn dĩ kinh doanh mô hình siêu thị cực kỳ phức tạp, nó khác biệt rất nhiều so với mô hình kinh doanh khác bởi: 

✅ List danh sách sản phẩm kinh doanh quá lớn

✅ List danh sách nhà cung cấp khủng

✅ Số lượng khách hàng lớn

✅ List sản phẩm kinh doanh cũng có sự thay đổi

✅ Cạnh tranh ngày càng cao

✅ Đòi hỏi người chủ cần phải có kiến thức quản trị doanh nghiệp

✅ Đòi hỏi marketing nhiều hơn

Nhưng với những quy trình nghiệp vụ siêu thị, quy trình quản trị doanh nghiệp thông mình, Isaac sẽ giúp cho đối tác kinh doanh hiệu quả mà tối ưu hóa các quy trình quản trị doanh nghiệp bán lẻ với những khóa đào tạo nghiệp vụ siêu thị và kiến thức kinh doanh, quản lý, quản trị doanh nghiệp bán lẻ.


4. Quy trình setup siêu thị mini ISaac

4.1. Khảo sát

Qua trao đổi thông tin cơ bản, isaac tiến hành khảo sát và tư vấn cho khách hàng mô hình kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tiện ích hiệu quả phù hợp với nguồn lực tài chính cũng như ý tưởng kinh doanh


4.2 Ký kết hợp đồng

Sau khi thống nhất các thông tin của nhau, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng, đây là bước quan trọng trong quy trình setup siêu thị mini mà isaac triển khai.

Để hai bên thống nhất deahline triển khai công việc setup siêu thị mini một cách đồng nhất, đảm bảo tiến độ, cũng như sắp xếp công việc, chuẩn bị của cả hai bên.

4.3 Lập kế hoạch kinh doanh

  • Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết
  • Phân bổ vốn hàng hóa, ngành hàng, NCC
  • Cơ cấu nhân sự vận hành siêu thị
  • Phân tích điểm hóa vốn
  • Lộ trình doanh thu theo lộ trình và cách quản trị
  • Cơ cấu vốn đầu tư cho các hạng mục
  • Lập kế hoạch tổ chức khai trương siêu thị
  • Cung cấp list danh sách NCC khu vực Hà Đông
  • Xây dựng quy trình setup siêu thị mini

4.4 Làm việc với nhà cung cấp hàng tạp hóa, siêu thị

  • Hướng dẫn cách thức làm việc với nhà cung cấp
  • Lên đơn hàng dự kiến 
  • Gửi đơn hàng tới nhà cung cấp
  • Kiểm soát phân bổ hàng hóa, NCC
  • Khai thác tối đa tiền trưng bày hàng tháng
  • Khai thác tối đa tủ mát, tủ kem
  • Khai thác chính sách giá, khai trương
  • Khai thác tối đa công nợ cho đối tác
  • Cập nhật, dữ liệu, tiến độ nhập hàng

4.5 Tuyển dụng quản lý, nhân viên bán hàng, thu ngân và các vị trí

  • Tài liệu quy trình tuyển dụng
  • Hỗ trợ tuyển dụng nhân sự
  • Quản trị nhân sự

4.6 Thiết kế, nhận diện thương hiệu siêu thị

  • Thiết kế toàn bộ cửa hàng hàng
  • Layout phân khu hàng hóa logic, khoa học 2,3D 
  • Thiết kế biển bảng - File thi công
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 3D - File thi công
  • Lên số lượng và dự toán hạng mục cơ sở vật chất
  • Thiết kế toàn bộ 2,3D cửa hàng
  • Số lượng giá kệ, cơ sở vật chất chi tiết
  • Tối ưu hạng mục cơ sở vật chất
  • Thiết kế chuyên nghiệp, bài bản, khoa học, logic
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
  • File thi công tiêu chuẩn, đơn vị thi công dễ thực hiện
  • Toàn bộ đều có file dự toán thi công

4.7 Dữ liệu hàng hóa

  • Đặt tên sản phẩm theo quy chuẩn
  • Phân nhóm sản phẩm, ngành hàng, NCC khoa học
  • Xây dựng chính sách giá bán sản phẩm phù hợp 
  • Xây dựng chiến lược giá bán 
  • Hướng dẫn và hỗ trợ chia chương trình từ các NCC
  • Nhập hàng hóa vào phần mềm bán hàng
  • File báo cáo gửi quản lý
  • File báo cáo gửi bộ phận thu mua
  • File báo cáo gửi giám đốc siêu thị, điều hành

4.8 Trưng bày hàng hóa chuẩn siêu thị

  • Đào tạo nghiệp vụ trưng bày siêu thị 
  • Trưng bày hàng hóa theo layout
  • Trưng bày hàng hóa chuẩn mart khoa học, logic

4.9 Xây dựng nội quy, quy trình vận hành siêu thị

  • Nội quy, quy định từng vị trí, phòng ban
  • Bản mô tả công việc từng vị trí
  • Quy trình làm việc từng vị trí, công việc, phòng ban
  • Tài liệu huấn luyện đào tạo các vị trí
  • Tài liệu báo cáo, quản trị kinh doanh
  • Đào tạo thực hiện quy trình siêu thị
  • Bản đánh giá hiệu quả công việc từng vị trí, phòng ban
  • Hệ thống biểu mẫu
  • Hệ thống nội quy, quy chế hoạt động siêu thị 
  • Quản trị nhân sự
  • Quản trị tài chính 
  • Quản trị rủi ro
  • Tài liệu đào tạo nội bộ doanh nghiệp bán lẻ
  • Quản trị marketing
  • Quy trình khối vận hành siêu thị
  • Quy trình bộ phận thu mua
  • Quy trình bộ phận kế toán - tài chính
  • Quy trình bộ phận marketing
  • Quy trình bộ phận nhân sự

4.10 Đào tạo nghiệp vụ siêu thị từ nhân viên tới giám đốc điều hành

  • Khóa đào tạo quy trình setup siêu thị chuyên nghiệp
  • Khóa đào tạo kỹ năng bán hàng
  • Khóa đào tạo kỹ năng trưng bày hàng hóa
  • Khóa đào tạo nghiệp vụ thu ngân
  • Khóa đào tạo nghiệp vụ trưởng bộ phận thu mua
  • Khóa đào tạo quản lý bán hàng | cửa hàng trưởng
  • Khóa đào tạo giám đốc bán hàng, giám đốc điều hành
  • Khóa đào tạo Marketing bán lẻ
  • Khóa đào tạo IT, lập báo cáo kinh doanh
  • Khóa đào tạo kinh doanh quà tết 

4.11 Khai trương siêu thị

  • Rà soát, kiểm tra khai trương: Hàng hóa, quà tặng...
  • Lên kế hoạch khai trương: Sự kiện, hàng hóa
  • Thiết kế các hạng mục tổ chức khai trương siêu thị
  • Nhân sự hỗ trợ ngày khai trương

Đối tác có nhu cầu cần tư vấn mô hình kinh doanh siêu thị hoặc dịch vụ setup hệ thống chuỗi siêu thị mini, trung tâm thương mại có thể liên hệ trực tiếp ISAAC EDUCATION để được tư vấn trực tiếp. 





ĐT: 0989.864.866 | 0904.864.866 
Website: Dichvusieuthi.com 



SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

2 nhận xét: