Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Mở cửa hàng tạp hóa nhỏ cần bao nhiêu vốn để tạo thu nhập khủng

Mở cửa hàng tạp hóa nhỏ đang là xu hướng đầu tư khá tốt của nhiều bạn trẻ, đặc biệt tại các vùng nông thôn, quê khi mà đa phần những người đó chán ngán với công việc đi làm thuê tại thành phố và muốn về quê lập nghiệp.
Mở cửa hàng tạp hóa nhỏ

CÓ NÊN MỞ CỬA HÀNG TẠP HÓA NHỎ KINH DOANH

Thông thường trước khi ra quyết định có nên đầu tư hay không thì người kinh doanh thường có suy nghĩ nhiều về câu hỏi mở cửa hàng  tạp hóa cần bao nhiêu vốn? Không ai có thể quyết định thay bạn trong việc quyết định có nên mở cửa hàng tạp hóa nhỏ để kinh doanh, tuy nhiên chỉ cần có một lượng vốn vừa đủ và với niềm đam mê với mô hình kinh doanh bán lẻ, đặc biệt là đối với mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini quy mô nhỏ thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp bắt đầu kinh doanh mô hình này được.

Chỉ cần bạn xác định được mở cửa hàng  tạp hóa cần bao nhiêu vốn và có đủ lượng vốn đầu tư đẻ kinh doanh thì hoàn toàn cso thể khai thác được ưu điểm của việc đầu tư kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa nhỏ với số vốn không cần phải quá lớn, tuy nhiên những hoạt động tại cửa hàng thì có nét tương đồng với mô hình siêu thị mini, hay với các cửa hàng tạp hóa lớn khác. 

Bên cạnh đó, mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn thì với số vốn đầu tư không quá lớn, thì mức độ rủi ro của mô hình mở cửa hàng tạp hóa nhỏ cũng thấp hơn nhiều so với việc khởi nghiệp kinh doanh với một mô hình quy mô lớn hơn.

Đặc biệt lợi thế của mô hình kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa nhỏ, siêu thị mini quy mô nhỏ này đa phần hàng hóa kinh doanh tại cửa hàng đều là những sản phẩm tiêu dùng hàng ngày tại các hộ gia đình sử dụng, nên nhu cầu tiêu dùng và sức mua tại xung quanh địa điểm kinh doanh là luôn có, không bị ảnh hưởng quá lớn về việc hiểu biết và triển khai các kế hoạch marketing đối với mô hình kinh doanh cửa hàng bán lẻ. Tất nhiên người kinh doanh có kiến thức triển khai các chương trình marketing là điều quá tuyệt vời. 

MỞ CỬA HÀNG TẠP HÓA NHỎ CẦN BAO NHIÊU VỐN

Nói gì thì nói, đây vẫn là mô hình cần phải có lượng đầu tư vốn không nhỏ, tuy nhiên với quy mô mở cửa hàng tạp hóa nhỏ thì vốn đầu tư không phải thuộc dạng lớn, với những người có số vốn đầu tư nhỏ tầm 1,200 triệu vẫn có thể đầu tư và tự kinh doanh được, miễn là bạn cần phải có một lượng kiến thức  cũng như kinh nghiệm kinh doanh về mô hình này.

Diện tích kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa nhỏ

Đã gọi là mở cửa hàng tạp hóa nhỏ thì diện tích mặt bằng kinh doanh cũng thuộc dạng nhỏ, và nên như vậy để bạn có thể tối ưu được chi phí thuê mặt bằng đối với những người không có sẵn mặt bằng kinh doanh tại nhà, còn những người có thể mở cửa hàng tạp hóa nhỏ kinh doanh tại nhà thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Mở cửa hàng  tạp hóa cần bao nhiêu vốn sẽ được quyết định bởi diện tích kinh doanh và lượng vốn đầu tư cho kinh doanh sẽ tỷ lệ với diện tích cửa hàng bạn. Nên diện tích mặt bằng kinh doanh tạp hóa quy mô nhỏ thông thường có diện tích từ khoảng 30-50m2. Hạn chế kinh doanh với diện tích nhỏ hơn nhé, bởi cửa hàng nào cũng cần phải có tối thiểu 1 bàn thu ngân, 1 tủ mát, 1 tủ kem. Nên giả sử mặt bằng có 20m2 thì để những trang thiết bị đó cũng chiếm mất một nửa diện tích kinh doanh rồi. 

Mở cửa hàng tạp hóa nhỏ cần bao nhiêu vốn

Để đầu tư kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa nhỏ cần bao nhiêu vốn? Với diện tích từ 30-50m2 thì với số vốn tối thiểu 200 triệu đồng trở lên là bạn có thể bắt đầu setup cho mình được một cửa hàng nhỏ và kinh doanh rồi.

Rất nhiều các website chia sẻ về nội dung mở cửa hàng  tạp hóa cần bao nhiêu vốn và có chia sẻ chỉ cần số vốn 50 triệu hoặc 100 triệu là có thể bắt đầu kinh doanh mô hình tạp hóa, siêu thị mini được rồi, tuy nhiên với kinh nghiệm của tôi thì khuyên tối thiểu các bạn nên có 200 triệu để bắt đầu kinh doanh mô hình này, mới mong có nguồn thu nhập ổn định được.

LÀM CÁCH NÀO KINH DOANH MỞ CỬA HÀNG TẠP HÓA NHỎ THÀNH CÔNG

Đây là bài toán không hề đơn giản để có câu trả lời, tuy nhiên không phải quá khó đến lỗi không thực hiện được. Để có thể thực hiện được bạn cần phải áp dụng và làm theo những cách làm hiệu quả sau đây.

1. Mở cửa hàng tạp hóa nhỏ cần bao nhiêu vốn và cách tối ưu 

Việc vốn đầu tư đã hạn chế, mà người kinh doanh lại mắc quá nhiều lỗi lầm trong quá trình mở cửa hàng tạp hóa nhỏ, siêu thị mini của mình thì rất khó có thể đủ điều kiện tài chính cũng như thời gian để sửa sai và làm lại.

Nên cần phải chắc chiu vốn đầu tư, và hạn chế cho việc đầu tư lãng phí, tránh được những rủi ro không đáng có gặp phải. Hiện tại Isaac (Nguyễn Văn Thịnh) đã chia sẻ rất nhiều bài viết về cách tối ưu vốn đầu tư, người mới kinh doanh chưa có kinh nghiệm cần phải chịu khó đọc và đọc thật nhiều cùng với nghiền ngẫm một cách thật nghiêm túc để có thể rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm quý.

2. Mở cửa hàng tạp hóa nhỏ: Tập trung hàng hóa bán chạy

Là mô hình kinh doanh theo hình thức mở cửa hàng tạp hóa nhỏ, siêu thị mini nhỏ bạn đừng quá lan man mở rộng quá nhiều mặt hàng kinh doanh, hay ngành hàng, và đặc biệt là đừng nghe, tham khảo tại những nguồn thông tin thiếu tin cây, đa phần đều từ những người làm marketing viết các bài nội dung để phục vụ ông GOOGLE chứ không phải cho dân kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini như bạn đâu.

Hãy nhớ một điều, việc mở cửa hàng tạp hóa nhỏ là mô hình vốn đầu tư ít nên cần phải chắt lọc hàng hóa kinh doanh, và lời khuyên của tôi cho bạn là siêu tập trung hàng tiêu dùng thiết yếu, phổ thông, đừng lan man quá nhiều sản phẩm mở rộng. 

3. Đừng sa đà vào cạnh tranh

Tâm lý chung các những người mở cửa hàng tạp hóa nhỏ thường hay sa đà vào cạnh tranh với những đối thủ siêu thị mini có quy mô lớn hơn. Đương nhiên kinh doanh cạnh tranh là khó tránh khỏi, tuy nhiên việc bạn là mô hình kinh doanh tạp hóa nhỏ mà quá tập trung và sa đà vào việc cạnh tranh trực tiếp với các cửa hàng lớn là một điều sai lầm thường thấy, đừng thấy họ giảm giá, đạp giá, bán hòa, bán lỗ... mà bạn cũng lao theo.

Bạn phải hình dung các cửa hàng lớn họ kinh doanh đa dạng hàng hóa, ngành hàng và họ chấp nhận đạp một số sản phẩm xuống bán hòa, thậm trí lỗ mà bạn lao theo thì bạn kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa nhỏ cũng đủ chết cha rồi. Hãy tập trung hơn vào kỹ năng bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng, với những chính sách bán hàng linh động, hoạt bát, và quan trọng nhất là gây dựng mối quan hệ thật tốt với khách hàng.

4. Mở rộng sản phẩm mang lại lợi nhuận cao

Một yếu tố rất quan trọng khác kinh nghiệm cho những người có kế hoạch mở cửa hàng tạp hóa nhỏ là ngoài yếu tố tập trung hàng tiêu dùng thiết yếu, phổ thông ra thì bắt đầu bạn cần phải đa dạng hóa những sản phẩm mang lại lợi nhuận cao, mà các cửa hàng khác không có.

Và nguyên tắc là tập trung vào các sản phẩm mà đối thủ hoặc các cửa hàng khác ít kinh doanh, để giảm thiểu cạnh tranh với họ, thì bạn mới có thể gia tăng lợi nhận từ những sản phẩm này được.

Ví dụ như: Đồ chơi, gia dụng, hàng nhập khẩu, xách tay...

5. Bán hàng đa kênh

Chính bởi việc bạn đang đầu tư mở cửa hàng tạp hóa nhỏ nên đừng chỉ đơn thuần nhăm nhăm đợi khách đến cửa hàng mua, bạn cần phải mở rộng thêm tệp khách hàng bằng các kênh bán hàng khác. 

Ví dụ như: Facebook cá nhân, Seo từ khóa sản phẩm lên google, livestream bán hàng.... 

Với việc bán hàng online này sẽ biến mô hình của bạn thành cửa hàng kinh doanh tạp hóa online không nhất thiết bạn phải nhập hàng hóa về mới kinh doanh bán hàng được. Bạn chỉ cần tìm đơn vị cung cấp nguồn hàng phù hợp với kế hoạch kinh doanh, và post thông tin sản phẩm lên và bán test thử, nếu có khách mình nhập về và kinh doanh sẽ hạn chế rủi ro hơn.

6. Chiến thuật kinh doanh vụ tết

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa nhỏ và vận hành kinh doanh khai thác lợi nhuận từ dịp tết. Thời điểm tết chính là vụ thu hoạch đối với người kinh doanh mở cửa hang tạp hóa nhỏ, siêu thị mini. Nên bạn không thể bỏ qua cơ hội kinh doanh dịp này được, mà cần phải xây dựng một chiến lược kinh doanh cho vụ tết thật chu đáo. 

Như tôi ngoài kinh doanh truyền thống siêu thị mini ra vẫn cung cấp dịch vụ quà tết Online. Chỉ với một website doanh thu của việc bán quà tết chỉ trong một tháng từ 2-3 tỷ hàng năm. Website: dichvuquatet.com.vn

Tổng kết
Trên đây ISAAC đã chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa nhỏ kinh doanh hiệu quả, và giải đáp cho câu hỏi mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn.

BẠN CẦN ĐỌC THÊM:



SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: