Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

Hàng tạp hóa gồm những gì? Các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất

Người mới kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa đều cần phải biết được hàng tạp hóa gồm những gì và những mặt hàng nào bán chạy nhất để tập trung, nhưng nó không hề đơn giản với những người chưa có kinh nghiệm.

I. Hàng tạp hóa gồm những gì

1. Các mặt hàng tạp hóa phổ biến

Đầu tiên mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa cần phải tập trung kinh doanh các mặt hàng tạp hóa phổ biến, tức là các sản phẩm mà hầu hết các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini từ nông thôn tới thành phố đều phải có. 
Đặc điểm các sản phẩm này không khó đề nhận biết, hầu hết là các sản phẩm mà được cá nhân, hộ gia đình tiêu dùng hàng ngày, không cần góc nhìn từ người kinh doanh, mà chỉ cần đứng từ góc nhìn người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng nắm bắt được. 
Các mặt hàng tạp hóa phổ biến bao gồm: 
* Hàng tiêu dùng thiết yếu
* Thực phẩm
* Hóa mỹ phẩm
* Chăm sóc răng miệng
* Giấy
* Sữa - bỉm
Tùy thuộc vào quy mô mà mở rộng nhóm ngành hàng để phù hợp với mô hình kinh doanh. 
Hàng tạp hóa gồm những gì?


2. Các mặt hàng tạp hóa mở rộng

Mở rộng là phạm trù khá đa dạng, nó phụ thuộc vào quy mô cũng  như chiến lược kinh doanh tại từng cửa hàng. Nhưng ở góc độ mở rộng phổ thông thì được hiểu như sự đa dạng về hàng hóa. 
Thay vì các cửa hàng tạp hóa quy mô nhỏ thì chỉ tập trung vào các sản phẩm thực sự là bán chạy, bán tốt, thì các mô hình có quy mô lớn hơn có thể mở rộng ra thêm các skus khác về hàng hóa, cũng như phân khúc. 
Ngoài ra là sự mở rộng về ngành hàng, các ngành hàng cũng có tốc độ bán tốt nhưng chỉ các tiệm tạp hóa có quy mô rộng hơn sẽ có xu hướng mở rộng để kinh doanh.
Ví dụ như:
* Gia dụng
* Văn phòng phẩm
* Đồ chơi
...

3. Các mặt hàng tạp hóa xu hướng

Xu hướng tiêu dùng thay đổi khá nhanh, và phương diện hàng hóa gồm những gì cũng như tiêu dùng dần dần không có sự khác biệt quá lớn giữa các mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini ở nông thôn (quê) với thành thị.
Đặc điểm nổi bật nhất là các sản phẩm nhập khẩu, ngày nay các sản phẩm nhập khẩu từ đông nam á, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Châu Âu cũng được bày bán khá phổ biến tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini ở các vùng quê.

4. Bán tạp hóa lấy hàng ở đâu

Vấn đề tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa để kinh doanh cũng khá đau đầu đối với người muốn mở siêu thị mini, tạp hóa nói chung.
Nếu nắm bắt được cách thức hệ thống phân phối hàng hóa, vận hành thị trường cung cấp hàng hóa thì câu chuyện sẽ dễ thở hơn rất nhiều. 
Đa phần các cửa hàng tạp hóa kinh doanh theo mô hình truyền thống đều có đặc điểm chung là lấy hàng hóa tại các nhà cung cấp tại khu vực đó, bởi các nhà cung cấp tại địa phương. 

II. Danh mục các mặt hàng tạp hóa gồm những gì

 Danh sách các mặt hàng tạp hóa và giá thành sản phẩm

Như ở tại phần I đã chia sẻ thông tin sơ bộ thông tin siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa gồm những gì,  kinh doanh những sản phẩm gì? câu trả lời là tập trung vào các sản phẩm phổ biến, thiết yếu, phổ thông. 

Nhưng để có được list danh sách các mặt hàng tạp hóa chi tiết để có thể giúp cho các cửa hàng siêu thị mini, tạp hóa có thể biết cách lựa chọn chi tiết từng sản phẩm để phù hợp với mô hình của mình thì cần download danh sách các mặt hàng phổ biến đang được bán tại siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa quy mô nhỏ. 
List danh sách 8000 sản phẩm siêu thị mini kinh doanh 

(Để lấy list các sản phẩm bán chạy thì mở file Excel ra và Filter và chọn các nhóm hàng thiết yếu, phổ thông)

III. Có nên mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini ở nông thôn

Xu hướng bán lẻ là điều không cần bàn cãi, đương nhiên cùng với đó là xu hướng đầu tư kinh doanh mô hình này. Nó không chỉ đơn thuần là xu hướng tại các khu vực phát triển, thành thị, mà ngay với các khu vực như ở quê, nông thôn thì xu hướng đó cũng không có sự khách biệt gì nhiều. 
Với lợi thế đa phần mô hình mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa tại nông thôn là hộ kinh doanh cá thể có sẵn mặt bằng và nguồn nhân lực sẵn có, đó là lợi thế cực lớn trong kinh doanh siêu thị, nếu biết xây dựng mô hình kinh doanh bài bản thì tính hiệu quả sẽ rất cao. 
Việc đầu tư kinh doanh, buôn bán tại nông thôn nói chung và mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini nói riêng đang có xu hướng phát triển khá mạnh nên đây là mô hình kinh doanh khá phù hợp để đầu tư, tất nhiên với những nhà đầu tư kinh doanh vẫn cần phải có lợi thế như mặt bằng, nhân sự sẵn có.  
Trên đây ISaac Group đã chia sẻ thông tin, kiến thức tới độc giả nội dung bài viết hàng tạp hóa gồm những gì? và các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất trong cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini.

Bạn là người mới kinh doanh nên tham khỏa thêm các bài viết:





SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: