Thứ Ba, 5 tháng 2, 2019

Cách mở tiệm kinh doanh buôn bán tạp hóa nhỏ tại nhà

Xu hướng mở tiệm tạp hóa nhỏ kinh doanh tại nhà đang phát triển khá nhanh tại Việt Nam, đặc biệt tại các vùng quê, nông thôn đang là thị trường khá tiềm năng để kinh doanh mô hình này.

||| Xem thêm:
➡️ Hướng dẫn cách tìm nguồn hàng tạp hóa
➡️ Quy trình setup siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa
➡️ Kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa


Mở tiệm tạp hóa nhỏ kinh doanh tại nhà


KINH NGHIỆM MỞ TIỆM TẠP HÓA NHỎ KINH DOANH TẠI NHÀ

1. Lý do nên mở tiệm tạp hóa nhỏ kinh doanh tại nhà

Những người có nhu cầu muốn mở tiệm cửa hàng tạp hóa để kinh doanh tại nhà hiển nhiên là họ đang có sẵn mặt bằng kinh doanh mà không phải đi thuê, đây là một lợi thế không nhỏ trong kinh doanh nói chung và đặc biệt là đối với mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini quy mô nhỏ.

Đối với những người đã chán ngấy công việc đi làm thuê với bao áp lực công việc phải đối mặt, cùng với đồng lương không thực sự như mong muốn thì việc đầu tư một lượng vốn không quá nhiều để bắt đầu một công việc kinh doanh nhỏ, và mô hình mở tiệm tạp hóa kinh doanh tại nhà là một ý tưởng không hề tệ.

Với việc mở cửa hàng nhỏ kinh doanh tạp hóa tại nhà, là mô hình kinh doanh khá tối ưu, bởi bạn gần như đã triệt tiêu được hai khoản chi phí hoạt động kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa rồi. Đây chính là hai khoản chi phí lớn nhất mà mô hình kinh doanh này phải chịu. 

Cùng với lượng vốn đầu tư sẵn có thì gần như chi phí hoạt động kinh doanh chỉ còn có tiền điện, nước, mạng, còn lại lợi nhuận trong kinh doanh bạn gần như sẽ được hưởng trọn vẹn. 

Chỉ cần người đầu tư mở tiệm tạp hóa nhỏ buôn bán kinh doanh tại nhà có lượng kiến thức và kinh nghiệm tốt thì cơ hội kinh doanh thành công và hàng tháng có nguồn thu nhập từ lợi nhuận kinh doanh mô hình này là không hề nhỏ. 

Bạn muốn kiểm chứng lại thông tin thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo các mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini mở tại nông thôn, các vùng quê xung quanh nơi bạn sinh sống sẽ thấy, với những gia đình đang hoạt động kinh doanh mô hình này họ hoàn toàn có một cuộc sống khá tốt, tất nhiên việc vất vả trong công việc thì không thể tránh được rồi.

2. Ai nên mở tiệm tạp hóa nhỏ kinh doanh buôn bán tại nhà

Chỉ cần là người có mặt bằng sẵn có, phù hợp với mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là hoàn toàn có thể đầu tư và bắt đầu kinh doanh được rồi. 

Mô hình kinh doanh tiệm cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là mô hình kinh doanh khá phổ biến tại Việt Nam, tuy rằng khó có thể nói đây là mô hình kinh doanh dễ nhưng nó phù hợp với khá nhiều đối tượng làm chủ kinh doanh mô hình này. 

Tất nhiên đối tượng làm chủ mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị min là phụ nữ vẫn phù hợp hơn với nam giới, trong trường hợp một gia đình hai vợ chồng mong muốn cùng làm việc tập trung kinh doanh cửa hàng tạp hóa tại nhà thì quá tuyệt vời, với sức vóc, nhanh nhẹn của người đàn ông sẽ chịu khó tìm kiếm các địa chỉ cung cấp hàng tạp hóa giá sỉ, hay nói cách khác là tìm kiếm mở rộng hàng hóa, hoặc có thể phụ trách công việc giao hàng, shiper, tức là bạn hoàn toàn có thể xây dựng được mô hình cửa hàng tạp hóa giao hàng tận nơi.

3. Mở tiệm tạp hóa nhỏ tại nhà thì cần bao nhiêu vốn

Lại thêm một lợi thế cho mô hình kinh doanh tiệm tạp hóa nhỏ kinh doanh tại nhà, để mở được mô hình kinh doanh này bạn không cần quá nhiều vốn, chúng ta có thể bắt đầu tư một lượng vốn nhỏ, và dần dần lấy lợi nhuận, lời lãi từ việc kinh doanh rồi bổ sung vốn dần, hay nói như các cụ ngày xưa thường truyền miệng là mỡ nó rán nó. 

Tất nhiên nhiều bài viết, website khác có chia sẻ để mở tiệm tạp hóa nhỏ kinh doanh tại nhà chỉ cần lượng vốn bắt đầu chỉ từ 50 triệu, nhưng với kinh nghiệm của tôi thì với lượng vốn như vậy là quá ít để khởi đầu cho một công việc kinh doanh tạp hóa, tất nhiên với số vốn đó cũng có thể bắt đầu nhưng quả thực thì để có thể tạo một nguồn thu nhập từ lợi nhuận kinh doanh mô hình sẽ khá thấp.

Tốt nhất để mở 1 tiệm cửa hàng tạp hóa nhỏ kinh doanh tại nhà bạn nên có số vốn đầu tư kinh doanh tối thiểu 200 triệu trở lên, có vậy thì sau thời gian kinh doanh vài tháng người kinh doanh sẽ có một lượng khách quen đồng nghĩa có nguồn doanh thu và lợi nhuận ổn định được.

4. Kinh nghiệm mở tiệm tạp hóa nhỏ kinh doanh tại nhà

Một kinh nghiệm quý báu có thể giúp cho nhưng người đang có mong muốn nhu cầu mở mở cửa hàng tạp hóa kinh doanh nhỏ có được hiệu quả trong kinh doanh đó chính là tập trung vào hàng tiêu dùng phổ biến hay nói cách khác chính là những sản phẩm hàng tạp hóa bán chạy nhất.

||| Xem thêm: Danh sách 11 nhóm sản phẩm tạp hóa bán chạy nhất

Tập trung ở đây có nghĩa là phải tập trung cao độ, người kinh doanh cần phải hiểu được rằng với những mô hình kinh doanh nhỏ sẽ rất khó có thể cạnh tranh được so với những cửa hàng lớn, họ có thâm niên kinh doanh lâu đời hơn, họ có nguồn vốn tốt hơn chúng ta, họ có quy mô lớn hơn với lượng hàng hóa đa dạng phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của khách hàng. 

Nhưng ngược lại với những cửa hàng có quy mô lớn, thông thường sẽ không sát sao được tới từng sản phẩm, chi tiết nhỏ. Nên đó chính là cơ hội kinh doanh của các cửa hàng nhỏ. 


SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: