Thứ Tư, 6 tháng 2, 2019

Xu hướng mở siêu thị mini ở chung cư, có nên kinh doanh

Xu hướng đầu tư mở siêu thị mini ở chung cư, chân tòa nhà đang khá phát triển tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM. Liệu đây có thực sự là cơ hội kinh doanh tốt cho giới đầu tư kinh doanh mô hình này.
Mở siêu thị mini ở chung cư


ĐẦU TƯ MỞ SIÊU THỊ MINI Ở CHUNG CƯ

1. Tại sao nên mở siêu thị mini ở chung cư, chân tòa nhà

Mở siêu thị mini ở chân chung cư, hay cửa hàng tiện ích tại chân tòa nhà về cơ bản từ việc xây dựng mô hình kinh doanh tới cách quản lý vận hành không khác gì so với các cửa hàng ngoài mặt phố, tuy nhiên vẫn có những đặc điểm khác biệt về lợi thế cũng như khó khăn trong kinh doanh.

Ưu điểm khi mở siêu thị mini ở chung cư:

* Ít rủi ro mặt bằng: Khi mở siêu thị mini ở chung cư kinh doanh cửa hàng bạn sẽ có một ưu điểm không nhỏ liên quan tới vấn đề về rủi ro mặt bằng kinh doanh so với việc thuê mặt bằng kinh doanh ngoài phố. Bởi đa phần các kiot, mặt bàng cho thuê ở chân chung cư, tòa nhà hầu hết là thuê trực tiếp từ các chủ đầu tư, chủ dự án của tòa nhà. Nên tính rủi ro liên quan tới mặt bằng kinh doanh sẽ được giảm thiểu một cách đáng kể.

* Khách hàng tập trung: Mô hình kinh doanh siêu thị mini tại chân chung cư tòa nhà tập trung cung cấp cho đối tượng khách hàng chủ yếu là cư dân sinh sống tại tòa nhà đó, nên cửa hàng chỉ cần tập trung khai thác tệp khách hàng đó là hoàn toàn có thể chủ động được trong quá trình vận hành kinh doanh của mình.

* Tối ưu vốn đầu tư: Việc mặt bằng tại chân chung cư tòa nhà đa phần là đã được sang sửa, hoặc xây dựng sẵn rồi mới cho thuê, nên việc người đầu tư mở siêu thị mini ở chung cư sẽ tiết kiệm được một khoản đầu tư lượng vốn cho việc sang sửa cửa hàng, cũng như giảm thiểu vào chi phí khấu hao tài sản cố định, tất nhiên giá thuê mặt bằng tại các chân chung cư này thường sẽ cao hơn ở ngoài mặt phố, nên khi cùng một diện tích kinh doanh giống nhau với những ưu điểm đó thì giá thuê có thể cao hơn thì vẫn hoàn toàn chấp nhận được.

* Nhanh đạt điểm hòa vốn: Một đặc điểm nổi bật đối với mô hình kinh doanh siêu thị mini tại chân chung cư, tòa nhà đó chính là doanh thu điểm hòa vốn của cửa hàng rất nhanh chóng đạt được, đồng nghĩa với việc cảnh thoát lỗ trong kinh doanh giai đoạn đầu bạn sẽ nhanh chóng vượt qua.

Vì trong kinh doanh bán lẻ, việc lượng khách hàng để biết đến cửa hàng mới hoạt động kinh doanh cần phải mất thời gian, tuy nhiên đối với người đầu tư mở siêu thị mini ở chung cư xây dựng mô hình cửa hàng hoạt động kinh doanh tại chân tòa nhà thì sự hiện diện, cũng như cung cấp thông tin cửa hàng tới khách hàng lại rất nhanh chóng, đa phần các cửa hàng này thường nằm ở gần khu vực đi lại, thang máy, nên khách hàng nhanh chóng biết đến cửa hàng.

* Thất thoát được hạn chế: Một ưu điểm nữa trong việc mở siêu thị mini ở chung cư đó chính là hạn chế được việc thất thoát hàng hóa trong kinh doanh, điển hình ở đây chính là hạn chế được thất thoát hàng hóa do yếu tố khách quan bên ngoài, chính là khách hàng.

Đa phần những cư dân sống tại chung cư đều là những người có dân trí cao, thu nhập tốt, nên so với cửa hàng kinh doanh ngoài mặt phố cũng ít phức tạp hơn về khách hàng, chắc chắn sẽ hạn chế được hơn việc thất thoát hàng hóa. 


* An ninh tốt: Điểm nổi bật cũng là ưu điểm kinh doanh mô hình siêu thị mini chân tòa nhà ( hay mở siêu thị mini ở chung cư) chính là có lợi thế an ninh rất tốt, hầu hết các tòa nhà đều có bảo vệ của tòa nhà chịu trách nhiệm an ninh khu vực và trong đó có siêu thị mini của bạn, chính bởi vậy mà đêm về bạn có ngủ cũng yên tâm hơn so với việc cửa hàng thuê tại nhà dân, hay ngoài phố. 

An ninh ở đây không chỉ đơn thuần quản lý, kiểm soát về đêm mà bao gồm rất nhiều yếu tố khác liên quan đến vấn đề xã hội, cháy nổ, vệ sinh an toàn... 

2. Cách mở siêu thị mini ở chung cư kinh doanh hiệu quả

Mỗi mô hình có đặc thù kinh doanh riêng, không chỉ dừng lại ở những ưu điểm khi mở siêu thị mini ở chung cư đã nói ở trên, mà để kinh doanh mô hình này hiệu quả thì người kinh doanh vẫn cần phải có kiến thức về nó. 

Sau đây là những kiến thức kinh doanh siêu thị mini tại chân tòa nhà chung cư.

2.1 Điều kiện mở siêu thị mini ở chung cư bắt buộc

Như đã nói ở trên, mở siêu thị mini ở chung cư là một lợi thế khi có tệp khách hàng tập trung và hầu hết cửa hàng chủ yếu có doanh thu bán hàng từ những khách hàng, cư dân sinh sống tại tòa nhà này, nhưng để đảm bảo kinh doanh hiệu quả thì điều kiện bắt buộc là đối với một siêu thị mini 60m2 cần tối thiểu tòa nhà có 250 căn hộ trở lên (chưa bao gồm cạnh tranh). 

Trong trường hợp tòa nhà quá thấp tầng, hoặc lượng dân cư vẫn chưa về mà đầu tư kinh doanh mở siêu thị mini ở chung cư tại đó chắc chắn sẽ khá rủi ro cho người kinh doanh. Nên khi thuê mặt bằng kinh doanh thì người kinh doanh cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan tới lượng dân cư đã đến sinh sống ổn định tại đó, và số lượng căn hộ tại khu vực đó.

2.2 Tối ưu diện tích kinh doanh mở siêu thị mini ở chung cư 

Giá thành thuê mặt bằng tại các khu vực chân chung cư tòa nhà này thường cao hơn khá nhiêu so với ở ngoài mặt phố, nên người kinh doanh cần phải biết cách tối ưu diện tích kinh doanh một cách tốt nhất bởi đó cũng chính là cách giảm chi phí thuê mặt bằng cho chính mình.

Có một cách mà Isaac Education hỗ trợ và mách nhỏ cho người kinh doanh có kế hoạch mở siêu thị mini ở chung cư tòa nhà đó chính là nâng giá kệ siêu thị cao lên, bởi mặt bằng kinh doanh ở chân tòa nhà này không có kho, nên bạn cần phải biết cách tận dụng các tầng trên của kệ siêu thị để làm kho hàng cho mình.

2.3 Gia tăng dịch vụ mô hình mở siêu thị mini ở chung cư

Trong quá trình mở siêu thị mini ở chung cư chân tòa nhà, cũng như việc lập kế hoạch kinh doanh siêu thị bạn cần phải bổ sung một vị trí Ship hàng, đây chính là điểm khác biệt khá rõ so với mô hình kinh doanh ngoài phố. 

Mặc dù mô hình kinh doanh siêu thị này mang tính tiện lợi cao cho khách hàng, nhưng tâm lý tiêu dùng nói chung của những khách hàng chân tòa nhà họ vẫn thích được Ship hàng lên tận phòng.

2.4 mở siêu thị mini ở chung cư cần chăm sóc khách hàng tốt 

Do tệp khách hàng chủ yếu tại tòa nhà, nên việc cửa hàng kinh doanh mà không chăm sóc khách hàng tốt, hay nói cách khác mất khách hàng đồng nghĩa với việc cơ hội kinh doanh của bạn sẽ giảm đi rất đáng kể. 

Bên cạnh đó, cư dân sinh sống tại tòa nhà thường lại có mối quan hệ và chơi với nhau, thường tại mỗi tòa nhà lại có một Group Facebook kết nối chung của cư dân, trong trường hợp mở siêu thị mini ở chung cư mà cửa hàng phục vụ tốt thì có thể tính lan tỏa tích cực sẽ được phát huy, nhưng ngược lại, cửa hàng không có chính sách kinh doanh, chăm sóc khách hàng tốt thì rất có thể cửa hàng bạn sẽ bị những phản hồi thiếu tích cực ảnh hưởng không tốt tới uy tín cũng như hiệu quả kinh doanh của mô hình.

Tổng kết
Như đã chia sẻ thì mở siêu thị mini ở chung cư không có nhiều khác biệt so với các mô hình cửa hàng tại các ngoài mặt phố, hay nhà dân từ nguồn vốn đầu tư tới quá trình setup vận hành kinh doanh. 

Để nắm rõ hơn về  kiến thức xây dựng cửa hàng siêu thị mini hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo thêm nội dung các bài viết.




SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: