Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2019

Điều kiện để mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cần những gì

Hướng dẫn chi tiết điều kiện để mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa kinh doanh hiệu quả, thành công, bao gồm các thông tin liên qua tới việc chuẩn bị tới kế hoạch kinh doanh.

Xem thêm:


Điều kiện để mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa


ĐIỀU KIỆN ĐỂ MỞ SIÊU THỊ MINI, CỬA HÀNG TẠP HÓA

1. Vốn

Vốn để đầu tư kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa đương nhiên là yếu tố tiên quyết tới việc có quyết định đầu tư kinh doanh mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa hay không?

Vốn đầu tư để kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa tùy thuộc vào đặc thù từng cửa hàng, nhất là quy mô của cửa hàng đó. 

Nhưng thông thường điều kiện để mở siêu thị mini liên quan tới lượng vốn cần có tầm khoảng 8-10 triệu/ m2 kinh doanh. 

2. Thủ tục mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Thủ tục mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa không quá phức tạp như các ngành nghề kinh doanh đặc thù khác. 

Người kinh doanh chỉ cần một số giấy tờ điều kiện như sau là có thể hoàn thiện được thủ tục liên quan:

* Giấy phép đăng ký kinh doanh: Cơ quan thuế tại quận, huyện đủ thẩm quyền cấp giấy phép đăng ký kinh doanh đối với mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini.

* Đăng ký thuế: Tiếp theo là cần phải đăng ký với cơ quan thuế (quận, huyện) để hoàn thiện. 

* Giấy đăng ký kinh doanh thuốc lá: Đa phần các mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa đều có kinh doanh thuốc lá, đây là loại thủ tục riêng biệt không chung với giấy phép kinh doanh phổ thông. 

* Giấy phép đăng ký kinh doanh rượu: Cũng giống như thuốc lá, rượu là loại sản phẩm kinh doanh đặc thù, nên cần phải có giấy phép kinh doanh riêng.

3. Mặt bằng kinh doanh

Điều kiện tiếp theo để mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa là cần phải có mặt bằng kinh doanh đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu cơ bản và phù hợp với mô hình kinh doanh.

Có thể bạn phải đi thuê mặt bằng nếu trong trường hợp nhà bạn không có sẵn mặt bằng phù hợp phục vụ cho công việc kinh doanh của mình.

4. Lập kế hoạch mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Khi có sự chuẩn bị tốt về vốn, mặt bằng kinh doanh thì bước tiếp theo là lập kế hoạch chi tiết cho công việc setup siêu thị mini

Vai trò của việc lập kế hoạch kinh doanh siêu thị, cửa hàng tạp hóa là điều vô cùng cần thiết. Người kinh doanh cần phải ít nhất có được cho mình một bản kế hoạch thật hoàn hảo.



SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: