Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Vì sao không nên tham gia hợp tác kinh doanh nhượng quyền siêu thị nếu bạn chưa đọc bài viết này

ISAAC Hợp tác kinh doanh nhượng quyền siêu thị, siêu thị mini là mô hình hợp tác kinh doanh xu hướng, nhưng người đầu tư kinh doanh mô hình này cần phải nắm bắt được bản chất của vấn đề, tránh gặp phải những rủi ro không đáng có, tiền mất tật mang.

Hợp tác Franchise nhượng quyền siêu thị, minimart là gì?

Nhượng quyền siêu thị mini, hay còn gọi là Franchise siêu thị mini là sự hợp tác giữa cá nhân, doanh nghiệp với đơn vị cung cấp mô hình franchise siêu thị, siêu thị minimart đã được chứng nhận thành công và nhân bản số lượng mới. Cá nhân, doanh nghiệp tham gia hợp tác được phép sử dụng thương hiệu của đơn vị cung cấp để kinh doanh. 
Hợp tác kinh doanh nhượng quyền siêu thị, franhchise minimart

Có nên tham gia hợp tác mô hình kinh doanh nhượng quyền siêu thị, siêu thị minimart

Rất khó để có thước đo chuẩn đưa ra tiêu chí đánh giá có nên hay không nên tham gia hợp tác franchise nhượng quyền siêu thị. Nhưng người kinh doanh có kế hoạch đầu tư, setup siêu thị của mình cần tìm hiểu kỹ trước khi tham gia hợp tác. Nhất là người chưa có kinh nghiệm kinh doanh trong mô hình này.

Bản chất của mô hình hợp tác Franchise siêu thị, nhượng quyền siêu thị mini

1. Công thức kinh doanh thành công

Yếu tố đầu tiên cần phải tìm hiểu đó là công thức kinh doanh thành công của mô hình triển khai hợp tác Franchise, trên thị trường nói chung, không riêng gì mô hình kinh doanh siêu thị, mà rất nhiều mô hình khác đang triển khai hợp tác mô hình nhượng quyền một cách khá cởi mở mà bản chất mô hình đó chưa mang lại hiệu quả kinh doanh. 

Mô hình kinh doanh siêu thị mini cực kỳ đa dạng và vô cùng phức tạp, nên để nói về công thức kinh doanh siêu thị thành công là rất khó, và đặc điểm nổi bật nữa đối với mô hình kinh doanh siêu thị là việc địa điểm kinh doanh. Mỗi địa điểm, khu vực có tâm lý tiêu dùng khác nhau, và khá phức tạp.

2. Thương hiệu nổi bật

Hợp tác franchie, nhượng quyền thương hiệu mô hình kinh doanh siêu thị đã nói lên tất cả, việc đối tác hợp tác chính là được phép sử dụng thương hiệu của đối tác chủ quản cung cấp.

Trong trường hợp thương hiệu chưa đủ lớn thì việc hợp tác franchise, nhượng quyền không có nhiều giá trị. Và đây chính là điểm nổi bật của mô hình hợp tác này, nên người đang có nhu cầu đầu tư kinh doanh, và tìm hểu về franchise thì cần phải lưu ý. 

3. Vận hành chuỗi siêu thị mini

Người kinh doanh cần tìm hiểu cách thức hỗ trợ trong quá trình hợp tác franchise siêu thị, cần tìm hiểu xem cách thức vận hành của chuỗi siêu thị, siêu thị minimart chủ quản, khi hợp tác nhượng quyền siêu thị thì cách thức vận hành là hình thức đơn lẻ, hay là nằm trong chuỗi siêu thị của đơn vị chủ quản.

4. Marketing

Một đơn vị marketing yếu, đồng nghĩa với việc thương hiệu sẽ chưa đủ mạnh, và chắc chắn một điều ngay đến thương hiệu của đơn vị chủ quản còn chưa mạnh thì rất khó để có thể cam kết triển khai chương trình marketing cho đối tác. Đó là minh chứng rõ ràng và đơn giản nhất.

P/S 
Mô hình hợp tác kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là mô hình hợp tác kinh doanh rất tốt, và trên thế giới đang phát triển mạnh mẽ mô hình này, và ngay tại Việt Nam cũng có một số mô hình kinh doanh nhượng quyền rất thành công, nhưng bên cạnh đó cũng không ít các đơn vị triển khai mô hình hợp tác franchise cho đối tác nhưng mô hình đó không có lợi thế kinh doanh, cũng như thương hiệu đủ lớn.

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: