Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng Nhật Bản, Siêu Thị Mini bán đồ Nhật

Mô hình kinh doanh cửa hàng Nhật Bản nói chung, hay siêu thị mini có bán đồ Nhật đang là xu hướng đầu tư kinh doanh của giới trẻ ngày nay, nhưng để kinh doanh thành công mô hình này không phải điều đơn giản, nó đòi hỏi rất nhiều yếu tố mà người đầu tư kinh doanh cần phải trang bị.
Cửa hàng Nhật Bản 

I. HƯỚNG DẪN CÁCH TÌM NGUỒN HÀNG NHẬT BẢN CHẤT LƯỢNG

1. Nhập hàng trực tiếp từ nhà máy sản xuất

Không có cách nào tối ưu hơn trong cách tìm nguồn hàng Nhật Bản giá sỉ, giá gốc bằng cách này. Đương nhiên với việc bạn có cơ hội làm việc trực tiếp với đơn vị sản xuất thì còn gì bằng. 

Tuy nhiên không dễ gì để người kinh doanh có thể làm việc trực tiếp khi tìm nguồn hàng Nhật Bản theo cách này, bởi chỉ khi bạn cũng là doanh nghiệp lớn, có uy tín trong giới kinh doanh và quan trọng nữa để có thể nhập hàng từ các nhà máy sản xuấ thì sản lượng đầu ra của bạn phải đủ lớn, thường thì ở Việt Nam cũng chỉ có một số công ty nhập khẩu lớn mới có thể thực hiện theo cách này. 

2. Nhập hàng trực tiếp từ Nhật Bản

Đây là cách tối ưu để bạn có thể nhập hàng Nhật Bản giá sỉ tốt nhất, không bị qua các cầu chênh lệch so với nhập hàng bởi các đơn vị cung cấp tại Việt Nam.

Hay nói cách khác, thay vì năng lực của cá nhân, doanh nghiệp bạn chưa đủ khả năng làm việc, nhập hàng từ nhà máy sản xuất thì đành phải chấp nhận nhập hàng thông qua công ty thương mại xuất khẩu của Nhật Bản. 

Họ có trách nhiệm làm việc với các nhà sản xuất và xuất khẩu đi các nước, dù không làm việc được trực tiếp với các nhà máy sản xuất thì theo cách tìm nguồn hàng Nhật Bản này bạn vẫn hoàn toàn có thể nhập hàng hóa theo giá sỉ, tốt nhất trên thị trường rồi.

3. Nhập hàng trực tiếp từ các trang thương mại điện tử

Thương mại điện tử ngày càng phát triển và phổ biến toàn thế giới đối với người tiêu dùng, thì chẳng có cớ gì bạn là người kinh doanh lại chưa update theo xu hướng đó. 

Chúng ta quá quen thuộc với các trang thương mại điện tử Amazon, Lazada, Alibaba, hay Sopee... thì tại Nhật Bản cũng có rất nhiều trang thương mại điện tử hoàn toàn có thể giúp cho người kinh doanh tại các nước trên thế giới dễ dàng tìm được các nguồn hàng Nhật Bản giá sỉ đơn giản.

Bạn có thể mua hàng trên các website của Nhật Bản để thuận tiện hơn cho việc lấy hàng. Tại Nhật Bản có rất nhiều website bán hàng nổi tiếng mà bạn có thể truy cập để tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh ví dụ như hàng thời trang bạn có thể truy cập vào các website như Uniqlo (uniqlo.com/jp), Kanebo (kanebo-cosmetics.co.jp), Nissen (nissen.co.jp), Shiseido (shiseido.co.jp) hay hàng bách hóa tổng hợp thì bạn có thể truy cập vào Rakuten (rakuten.co.jp) hay Amazon Nhật Bản (amazon.co.jp), các website bán hàng điện tử nổi tiếng tại Nhật Bản như Kakaku (kakaku.com), Yamada Denki (yamada-denkiweb.com), Noppin (noppin.com), Yodobashi (yodobashi.com),…

4. Nhập hàng Nhật Bản tại Việt Nam

3 cách trên mà bạn vẫn chưa tìm được nguồn hàng Nhật Bản thì đành phải nhập hàng bởi các kênh buôn, phân phối, nhập khẩu tại Việt Nam. 

Đây cũng là cách mà các shop online, cửa hàng nhỏ đang áp dụng, tuy đây chưa phải là cách tối ưu nhất để có hàng hóa Nhật Bản giá sỉ nhưng cũng là cách phù hợp nhất đối với các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ.

II. KINH NGHIỆM KINH DOANH CỬA HÀNG NHẬT BẢN

1. Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Dù kinh doanh hàng Nhật bạn vẫn phải kết hợp với kinh doanh online, nhưng dù sao thì mô hình kinh doanh cửa hàng Nhật Bản vẫn là mô hình kinh doanh địa điểm. Nên không lạ gì việc địa điểm kinh doanh quyết định tới 70% tính hiệu quả của mô hình, nhất là mô hình kinh doanh cửa hàng Nhật Bản. 

Nguyên tắc chung trong việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh cửa hàng Nhật Bản vẫn là gần với tệp khách hàng tập trung có nhu cầu mua sắm, sử dụng, và quan trọng là thích hàng Nhật Bản. 

Cũng như người kinh doanh hàng Nhật, bạn cũng phải xuất phát từ động cơ nào đó thì mới đưa ra quyết định đầu tư kinh doanh mô hình này, thì những người ưa thích sản phẩm của Nhật cũng vậy. 

Một số đặc điểm có thể lựa chọn mặt bằng kinh doanh cửa hàng Nhật Bản phù hợp:

* Đông dân cư

* Khu người nhật sinh sống nhiều

* Gần khu vực dân cư cao cấp

* Khu mặt phố có giao thông thuận tiện

2. Setup cửa hàng Nhật Bản bài bản chuyên nghiệp

Một yếu tố rất quan trọng đó chính là cần phải setup cửa hàng Nhật Bản phải chuyên nghiệp, sang trọng, bắt mắt. Bạn cần phải xây dựng cửa hàng của mình khác biệt so với các mô hình siêu thị mini, cửa hàng phổ biến khác để tạo điểm nhấn cho thương hiệu cũng như gia tăng cơ hội kinh doanh của mình lên.


Mặt bằng chung các sản phẩm của Nhật Bản sẽ có giá thành cao hơn khá nhiều so với các mặt hàng bán chạy tại các siêu thị mini, nên tệp khách hàng tiêu dùng hàng Nhật Bản cũng đều là những người có thu nhập cao, họ cần sản phẩm của họ được bày biện một cách chuyên nghiệp, bắt mắt, họ cần được tư vấn nhiều hơn, cần được chăm sóc tốt hơn so với các mô hình siêu thị mini kinh doanh hàng phổ thông.

3. Kinh doanh online

Chắc chắn chỉ trông chờ vào mô hình kinh doanh truyền thống, ngồi đợi khách hàng đến một cách thụ động thì cơ hội thất bại trong kinh doanh cửa hàng Nhật Bản là chắc chắn. 

Đối với mô hình kinh doanh hàng nhập khẩu nói chung, và mô hình kinh doanh cửa hàng Nhật Bản nói riêng thì yếu tố marketing và kinh doanh online chính là key chính giúp cho cửa hàng có thể tồn tại và phát triển được không?

Chính bởi vậy mà bạn cần phải nghiên cứu các phương pháp kinh doanh online đối với sản phẩm Nhật Bản tại cửa hàng của mình. Một số phương án có thể kinh doanh online như sau bạn nên tham khảo:

* Bán hàng trên Facebook
Bán hàng trên facebook ngày nay quá phổ thông và được cá nhân, Shop kinh doanh áp dụng một cách rộng rãi, cả xã hội họ đang làm trong khi bạn chưa biết hoặc chưa làm thì không còn nghi ngờ gì nữa, bạn đang quá lạc hậu trong kinh doanh rồi, nhất là đối với hàng nhập khẩu.

Bán hàng trên facebook có thể bằng các cách sau:

- Từ Profile cá nhân: Bán hàng cho bạn bè trên facebook, livestream ...

- Bằng cách chạy quảng cáo Facebook

- Bán hàng trên các Group Facebook rao vặt

- Bán hàng bằng Fanpage cửa hàng Nhật Bản của mình.

* Bán hàng bằng mạng xã hội khác
Ngoài Faecebook ra thì có nhiều mạng xã hội khác có thể giúp cho người kinh doan quảng bá và kinh doanh sản phẩm của mình một cách hiệu quả như: Zalo, intagram,Viber....

* Bán hàng bằng website
Website là kênh có thể quảng bá sản phẩm tốt cho khách hàng của mình, tại đó bạn có thể cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng của mình một cách đầy đủ.

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể SEO từ khóa, tên sản phẩm lên top đầu google, ví dụ như bạn đang đọc bài viết này, chính là cách tôi đang SEO từ khóa: Cửa hàng Nhật Bản, hoặc kinh nghiệm kinh doanh mô hình siêu thị Hàng Nhật Bản chẳng hạn.

4. Tư vấn chuyên nghiệp

Cửa hàng Nhật Bản, hay siêu thị mini có kinh doanh đồ Nhật chắc chắn cần sự tư vấn của nhân viên bán hàng tốt hơn so với các mô hình kinh doanh hàng phổ thông khác, bởi không phải khách hàng nào cũng hiểu rõ hoặc đã quen sử dụng sản phẩm đang kinh doanh tại cửa hàng bạn rồi, đặc biệt đối với các sản phẩm mới. 

Tệp đối tượng tiêu dùng hàng Nhật Bản tại Việt Nam ngày càng tăng cao nhưng không có nghĩa là họ có thể dễ dàng chấp nhận mua ngay sản phẩm của bạn mà không đắn đo suy nghĩ gì?

Việc nhân viên tư vấn nhiệt tình, hiểu rõ về sản phẩm, mang lại giá trị tốt cho khách hàng sẽ giúp cho cơ hội bán hàng của bạn cũng được tăng cao.

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: