Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

Khai trương cửa hàng, siêu thị mini cần chuẩn bị những gì

Khai trương cửa hàng, setup siêu thị mini cần phải chuẩn bị những gì cho tốt trong ngày khai trương là điều mà bất kể cửa hàng, siêu thị nào cũng cần phải hướng đến để có một kết quả tốt nhất có thể. 

MỤC ĐÍCH CỦA LỄ KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG, SIÊU THỊ MINI

Buổi lễ khai trương cửa hàng, siêu thị mini không chỉ là buổi tổ chức sự kiện đơn thuần, mà nó còn có ý nghĩa giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình hướng tới nhiều người, nhiều đối tượng khách hàng cũng như xác định những khách hàng tiềm năng.

Lễ khai trương luôn cần phải được tổ chức ấn tượng, độc đáo, thu hút được nhiều quan khách, khách hàng, người dân chú ý tới mục đích kinh doanh của cửa hàng, siêu thị mini. 

Tổ chức khai trương cửa hàng, siêu thị mini là một dấu mốc quan trọng đánh dấu cho sự khởi đầu của một mô hình kinh doanh, mà còn khẳng định được đẳng cấp, vị thế của doanh nghiệp bán lẻ với khách hàng, đối tác, quan khách. 

Nhiều người cũng không biết khai trương cửa hàng tiếng anh nghĩa là gì? thì đây chính là câu trả lời cho câu hỏi khai trương cửa hàng tiếng anh nghĩa là gì: "Grand opening shop".
Khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì (ảnh siêu thị Thành Đạt ISAAC SETUP)


KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG, SIÊU THỊ MINI CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ

1. Công tác chuẩn bị khai trương

1.1 Chi phí khai trương cửa hàng, siêu thị mini
Đầu tiên là cần phải xác định được chi phí khai trương của hàng, siêu thị mini khoảng bao nhiêu? tức là xác định được số tiền đầu tư cho buổi lễ này là như nào và sẽ phân bổ sàng lọc ra các hạng mục cần thiết, hoặc có thể tinh gọn lại phù hợp với ngân quỹ cũng như kế hoạch tổ chức.

1.2 Kịch bản khai trương
Tiếp theo là bạn phải lên được kịch bản khai trương cửa hàng, siêu thị mini của mình bao gồm những gì? hay nói cách khác đó chính là bản kế hoạch cho buổi khai trương. Bởi chắc chắn không có bản kế hoạch, kịch bản khai trương thì rất dễ trong ngày khai trương cửa hàng, siêu thị mini của bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều sự cố ngoài mong muốn.

Kịch bản bài viết khai trương bao gồm:
✅ Nội dung bài viết đọc loa ngoài đường
✅ Nội dung bài viết của MC xuyên suốt quá trình tổ chức
✅ Nội dung bài viết đọc khuyến mại để phát trong siêu thị mini
✅ Nội dung bài viết phát biểu của khách mời Vip
✅ Nội dung bài viết phát biểu của chủ cửa hàng, siêu thị mini

1.3 Chuẩn bị bộ cắt băng khai trương
Khi thực hiện cho những việc khai trương cửa hàng, siêu thị mini cần chuẩn bị những gì thì đừng quên bộ cắt băng khai trương nhé. Rất nhiều đơn vị tổ chức khai trương cửa hàng nhỏ hay thường bỏ qua việc này.

Chỉ cần khi tổ chức khia tưởng cửa hàng, siêu thị mini có sân khấu thì đừng nên bỏ qua khâu cắt băng khánh thành khai trương này, bởi đây chính là công việc tuy rất đơn giản nhưng lại đậm nét đặc trưng cho ngày khai trương.

1.4 Thi công dàn dựng sân khấu, trang trí khai trương cửa hàng, siêu thị mini

- Bên ngoài khu vực lễ: treo banner doc, banderol ngang, cờ phướn, cờ đu xung quanh khu vực lễ.

- Khu vực cổng chào lắp đặt cổng chào (cổng hơi), cột barrier và thảm đoe, cây kiểng lối đi vào Khu vực lễ

- Khu vực lễ: lắp đặt nhà bạt, sân khấu, backdrop, thảm trải, bàn ghế khách mời, bàn tiếp tân, trang trí khai trương cửa hàng, siêu thị mini.
- Khu vực Khai trương, khánh thành: cắt băng khánh thành.
- Khu vực tiệc (nếu có)
- Dọn dẹp vệ sinh
1.5 MC dẫn chương trình
MC dẫn chương trình đóng vai trò vô cùng quan trọng trong khâu chuẩn bị của lễ khai trương cửa hàng, siêu thị mini. Một MC duyên dáng, có nghiệp vụ tốt chắc chắn sẽ giúp cho buổi tổ chức khai trương được thành công tốt đẹp.
Bên cạnh đó, với việc MC dẫn chương trình chuyên nghiệp họ hoàn toàn có thể xử lý các tình huống phát sinh khi có những sự cố, hoặc các tình huống không trong kịch bản.

2. Những việc cần làm trong ngày khai trương

- Tiếp tân (có thể do bên Tổ chức cung cấp) mặc đồng phuc đón khách và cài hoa đại biểu lên áo cho Khách mời.
- Lân sư rồng đón khách múa trống mở màn (nếu khách yêu cầu)
- Văn nghệ chào mừng
- Dẫn chương trình (nắm rõ đường dây kịch bản) (dẫn chương trình có thể do bên Tổ chức cung cấp)
- Tuyên bố lý do: thông báo mục đích ý nghĩa của buổi lễ.
- Giới thiệu đại biểu
- Giới thiệu phát biểu của doanh nghiệp (chủ đầu tư, lãnh đạo ban Chính quyền địa phương…)
- Nghi thức lễ khánh thành: cắt băng khánh thành, nghi thức đặc biệt
- Tiếp tân tiễn khách ra về, tặng quà (nếu có).
- Kết thúc buổi lễ khai trương
- Tháo dỡ thu gọn tất cả thiết bị
- Dọn dẹp vệ sinh trả mắt bằng cho doanh nghiệp, địa phương

KINH NGHIỆM TỔ CHỨC KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG, SIÊU THỊ MINI

Nội dung trên đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì, áp dụng không chỉ cho mô hình siêu thị mini mà áp dụng cho các mô hình cửa hàng khác, kể cả cửa hàng nhỏ cũng hoàn toàn có thể tham khảo và áp dụng một cách khéo léo, phù hợp.

1. Lựa chọn thời điểm phù hợp tổ chức khai trương cửa hàng, siêu thị mini

Người Việt ta rất duy tâm, và có thờ có thiêng, có kiêng có lành, chúng ta cũng không phải ngần ngại gì mà không lựa chọn cho mình một ngày tổ chức khai trương phù hợp với phong thủy, thời tiết, và đặc biệt là một ngày đẹp.
Các ngày tổ chức lễ khai trương cửa hàng, siêu thị mini thường được chọn vào các ngày chẵn như: 2, 4, 6 ... âm lịch, và sẽ được ưu tiên tổ chức vào những ngày cuối tuần như thứ 7, CN.
Tổ chức khai trương vào giờ nào?
– Thời gian khách hàng có thời gian rảnh rỗi để đi mua sắm hay dạo phố. – Thời điểm khách hàng có được tâm trạng thoải mái nhất sau tuần dài làm việc. – Thời điểm phù hợp cho đa phần đối tượng khách mời có thể tham dự buổi lễ.

2. Các yếu tố có thể ảnh hưởng tới thời điểm tổ chức khai trương cửa hàng, siêu thị mini

Quy mô tổ chức khai trương cửa hàng, siêu thị mini
Tùy thuộc vào quy mô lớn hay nhỏ mà bạn cần có kế hoạch cũng như sự chuẩn bị cho phù hợp, đối với các mô hình tổ chức khai trương cửa hàng nhỏ thì đơn giản, thời gian chuẩn bị, lên kế hoạch cũng chỉ cần vài ngày, nhưng đối với các mô hình tổ chức quy mô lớn thì tốt nhất là lên kế hoạch trước 2 tuần để có sự chuẩn bị chu đáo nhất.

Khách mời dự lễ khai trương
Trước khi chốt lại thời gian tổ chức lễ khai trương cửa hàng, siêu thị mini bạn cần phải lên một danh sách khách mời cụ thể, chi tiết. Dựa trên bản danh sách khách mời này bạn sẽ biết mình nên tổ chức vào thời điểm nào để thuận tiện cho khách mời tham dự đông nhất có thể. Đặc biệt là những khách mời VIP như giới quan chức, đối tác quan trọng hoặc khách hàng chiến lược.

3. Chuẩn bị đồ lễ cúng ngày khai trương

Vào ngày lễ khai trương cửa hàng, siêu thị mini ngoài phần lời giới thiệu ra mắt thì phần cúng lễ cũng vô cùng quan trọng và cần thiết. Bạn cần chuẩn bị mâm cúng đầy đủ với những đồ lễ cúng sau đây, tất nhiên là có thể tùy thuộc vào từng vùng miền và đặc điểm riêng của từng người chủ, không nhất thiết phải giống nhau: Hoa Cúng Hoa trong mâm cúng ngày lễ khai trương cửa hàng, siêu thị mini thường là hai loại hoa, đó là hoa cúc vàng biểu thị cho phúc lộc và niềm vui; hoa đồng tiền biểu thị cho tài lộc và sự thuận lợi trong làm ăn. Mâm Trái Cây Ngũ Quả Số 5 biểu trung cho sự sinh sôi, vậy nên trong mâm cúng quả người ta thường bày 5 loại hoa quả. Người miền Bắc thường bày mâm ngũ quả với các loại quả như: chuối, na, táo, bưởi, cam, quýt, hồng, lê, lựu, đào. Trong đó người miền Nam thường bày các loại quả: dưa hấu, đu đủ, xoài, dứa, dừa, nho, thanh long, hồng xiêm. Bộ Tam Sên Bộ tam sên bao gồm 3 quả trứng vịt lộn, 1 con cua luộc hoặc hấp chín, 1 miếng thịt ba chỉ luộc. Bộ tam sên tượng trưng cho thổ, thủy và thiên để cầu mưa thuận gió hào, may mắn quanh năm. Một Số Lễ Vật Khác Ngoài ra, cũng cần chuẩn bị một số lễ vật khác như: 3 chén nước sạch, 3 chén chè pha nóng, 3 đĩa xôi, 2 cây đèn cầy lớn và đồ vàng mã. Heo quay sữa và gà luộc cũng là hai lễ vật không thể thiếu. Tùy vào ngân sách cho phép, bạn cũng có thể chọn thủ lợn thay cho gà luộc. Bạn nên chuẩn bị sẵn hai mâm cúng. Một mâm chính ở ngoài trời và mâm phụ ở trong nhà. Mâm cúng lễ khai trương ngoài trời mang ý nghĩa khai báo, xin phép thổ địa, thần linh tại đây, phù hộ cho nhà hàng, công ty có một công việc kinh doanh thuận lợi. Còn mâm cúng trong nhà là hình thức khai mở hay còn gọi là xông đất giúp tạo sinh khí cho doanh nghiệp, cửa hàng.

4. Kết Thúc Chương Trình Lễ Khai Trương Khánh Thành

Kết thúc chương trình buổi lễ tổ chức khai trương cửa hàng, siêu thị mini, thì doanh nghiệp bán lẻ của bạn cần gửi lời cám ơn đến những đối tác, khách mời đã dành thời gian quý báu tới tham dự buổi lễ khai trương và thực hiện khâu tiễn khách chu đáo. Bạn cần phải phân công một vài người bao quát khách mời để khi họ ra về có thể đưa tiễn và gửi lời cám ơn trực tiếp là cách tốt nhất thể hiện tâm chân tình của gia chủ. Trong trường hợp khách mời có việc có việc phải về giữa chừng, lúc này những người được phân công có nhiệm vụ rất quan trọng. Bạn vẫn phải gửi lời cám ơn đến họ đã dành thời gian tới tham dự lễ khai trương doanh nghiệp bán lẻ của bạn.

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: