Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Hướng dẫn cách nhập hàng để không bị dính hàng giả, nhái

Trong quá trình setup siêu thị mini, không thể bỏ qua quá trình làm việc với các nhà cung cấp để lên đơn đặt hàng và nhập hàng hóa để chuẩn bị cho quá trình kinh doanh. Nhưng rất nhiều cửa hàng bị dính phải hàng giả, hàng nhái, hàn kém chất lượng. 

Xem thêm:


Hướng dẫn cách nhập hàng để không bị dính hàng giả, nhái

Cách nhập hàng để tránh gặp phải hàng giả, nhái

1. Làm việc với nhà cung cấp uy tín

Trong kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa thì list danh sách nhà cung cấp hàng tạp hóa sẽ rất nhiều, và các cửa hàng cần phải trực tiếp đàm phán, làm việc với họ để có thể thống nhất được đơn đặt hàng cũng như nhập hàng hóa để kinh doanh, nên ngoài kỹ năng đàm phán, hiểu về sản phẩm ra thì vẫn cần phải có để biết cách lựa chọn được những nhà cung cấp uy tín, đúng kênh phân phối của hãng.

Để hạn chế tối đa nhập phải hàng giả, nhái kém chất lượng thì cách tốt nhất chính là phải nhập hàng đúng kênh phân phối của các nhà sản xuất, kênh phân phối chính ngạch. 

Để có thể làm được việc đó thì người kinh doanh cần nắm được thông tin các kênh cung cấp hàng hóa trên thị trường, và phổ biến nhất trên thị trường vẫn là kênh phân phối hàng hóa, hay nói cách khác thì cửa hàng cần phải làm việc trực tiếp với sales, tức là nhân viên bán hàng của công ty để đảm bảo đúng hàng hóa chất lượng, đúng nguồn gốc. 

Biểu hiện rõ nét nhất để làm việc với sales của hãng chính là:

  • Đồng phục
  • Có catalog
  • Máy tính bảng (một số hãng lớn)
  • Bảng báo giá của nhà phân phối
  • Thông tin từ các nguồn tin cậy
  • ...

2. Kiểm tra thật kỹ hàng hóa trước khi nhận hàng

Hàng giả, nhái dù có tinh vi đến mấy thì vẫn có sự khác biệt với hàng thật, đặc biệt với các nhóm sản phẩm, sản phẩm phổ biến được kinh doanh tại cửa hàng tạp hóa. 

Đặc thù hàng giả, nhái kém chất lượng luôn có hình ảnh nhòe nhoẹt, chữ không sắc nét hoặc dễ xóa bởi móng tay, hay nước bọt nên nếu cẩn thận trong quá trình nhận và nhập hàng thì vẫn hoàn toàn có thể dễ dàng nhận biết được hàng thật và hàng giả. 

3. Giá rẻ bất ngờ, chương trình khuyến mại lớn

Các cá nhân, đơn vị chuyên cung cấp hàng giả, nhái kém chất lượng thường đưa ra các chương trình khuyến mại lớn nhằm thu hút người mua, hay đưa ra giá thành sản phẩm thấp hơn rất nhiều so với giá gốc của công ty. 

Các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini vẫn được các hãng có những chương trình như: Trưng bày, chương trình cao với đơn hàng lớn... nhưng đối với cửa hàng có quy mô nhỏ hay mới thì khó có thể tham gia các chương trình này được. 

Nên khi có những dấu hiệu bất thường thì cần phải lưu ý có thể bạn đang làm việc với nhà cung cấp, hoặc sales lừa đảo, bán hàng giả, nhái. 

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: