Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Hướng dẫn cách có được list danh sách nhà cung cấp hàng tạp hóa nhanh nhất

Kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa trong quá trình setup siêu thị thì việc tìm kiếm list danh sách nhà cung cấp hàng tạp hóa là điều mà nhiều người kinh doanh rất đau đầu.

Xem thêm: 

Hướng dẫn cách nhanh nhất có được list danh sách hàng tạp hóa

1. Các cách phổ thông

Dichvusieuthi.com đã chia sẻ một số cách phổ biến để nhanh chóng có được list danh sách nhà cung cấp hàng hóa cho mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa dành cho người mới. 

Người mới kinh doanh chưa có kinh nghiệm hoàn toàn áp dụng theo cách này để nhanh chóng có được danh sách nhà cung cấp cần thiết cho mình. 
Danh sách nhà cung cấp hàng tạp hóa, siêu thị


2. Dùng chiến thuật

2.1 Kênh MT
Kênh MT là áp dụng đối với các mô hình kinh doanh chuẩn siêu thị, tức là đối với các mô hình chuỗi, hoặc siêu thị quy mô lớn, đa phần các mô hình này nhập hàng theo kênh MT (kênh siêu thị). 

Đối với các mô hình như này thì có thể mua danh sách từ các nhân viên bộ phận thu mua. Tất nhiên giá cả do thỏa thuận, và cũng cần một chút khéo léo trong quá trình đàm phán. 

Trong trường hợp có chút mối quan hệ thì hoàn toàn có thể xin miễn phí được tiết kiệm được khoản tiền cũng tốt để đầu tư cho các hạng mục khác. 

Ưu điểm của cách này không chỉ đơn thuần các mô hình siêu thị lớn nhanh chóng có được ngay list danh sách các nhà cung cấp hàng tạp hóa, siêu thị mà còn có sẵn luôn các thông tin đầy đủ liên quan tới: Bảng báo giá, chính sách mua bán, công nợ, đổi trả hàng hóa. 

Quá hay phải không? Đặc thù việc tìm kiếm thông tin nhà cung cấp kênh siêu thị này khó khăn hơn rất nhiều so với các mô hình cung cấp hàng hóa truyền thống, bởi sales, hay NCC họ sẽ không chủ động tìm kiếm và tiếp cận với các mô hình mới, đó chính là rào cản khó khăn nhất trong quá trình một siêu thị mở mới có thể tìm kiếm được list danh sách nhà cung cấp kênh MT.

2.2 Kênh GT tạp hóa truyền thống
Đối với các mô hình mở mới siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa thì vẫn có thể áp dụng được cách này. 

Chắc chắn để xin hoặc mua trực tiếp từ các chủ cửa hàng gần với cửa hàng của mình sắp mở sẽ khá khó khăn, vì các chủ cửa hàng tạp hóa, siêu thị gần đó họ bán thì cũng khó nhìn mặt nhau, trong khi đó cho thì chưa chắc họ đã sẵn lòng, vì tâm lý chung của những người kinh doanh mô hình này thường coi nhau như là đối thủ. 

Nhưng nếu khéo léo thì bạn hoàn toàn có thể tiếp cận với các nhân viên siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, đương nhiên là nên lựa chọn những cửa hàng có nhân viên bán hàng vì thường đó là những cửa hàng có quy mô lớn hơn so với các cửa hàng mà chỉ có một người chủ tự đứng bán, khi đó list danh sách nhà cung cấp hàng tạp hóa bạn nhận được cũng đầy đủ hơn.

Mẹo để tiếp cận với các nhan viên bán hàng siêu thị này bằng cách "gạ" người đó về làm, thực ra mục đích câu chuyện này có thể là thật, hoặc chỉ đơn thuần là kiếm chuyện làm quen, và sau đó bạn có thể vào chủ đề chính là "mua" danh sách nhà cung cấp mà cửa hàng đó đang có.

Đặc thù đa phần các mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa họ không có tài liệu để lưu lại thông tin nhà cung cấp, mà đa phần chỉ lưu số điện thoại của sale, NCC  vào trong danh bạ điện thoại. Tất nhiên trong trường hợp thỏa thuận mua bán được list danh sách nhà cung cấp này thì người đó chắc chắn sẽ phải chịu khó note lại cho bạn thôi. 

2.3 Sử dụng dịch vụ setup siêu thị 
Thông thường các đơn vị cung cấp dịch vụ setup siêu thị họ thường có đầy đủ list danh sách nhà cung cấp hàng tạp hóa, siêu thị để hỗ trợ, cung cấp cho đối tác. 








SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: