Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Làm thế nào để xây dựng siêu thị mini kinh doanh HIỆU QUẢ

Ai cũng muốn mình có thể xây dựng siêu thị mini một cách bài bản, kinh doanh hiệu quả, thành công. Nhưng chắc chắn nó quá khó đối với hầu hết người kinh doanh, đặc biệt là những người mới chưa có kinh nghiệm, lần đầu mở siêu thị mini.

Bí quyết xây dựng siêu thị mini bài bản hiệu quả

1. Lập kế hoạch kinh doanh siêu thị

Đương nhiên rồi, việc đầu tiên cần phải làm là có một bản kế hoạch kinh doanh siêu thị hoàn chỉnh, để từ đó chúng ta có được cái nhìn tổng thể, và bóc tách ra và từng bước setup siêu thị đưa vào kinh doanh hiệu quả được. 

Có thể vì nhiều lý do nên hầu hết các mô hình kinh doanh siêu thị không chú trọng đến việc lập kế hoạch kinh doanh siêu thị này, để nhận những trái đắng không đáng có. 

Trong trường hợp không có thời gian hoặc chưa biết cách làm thế nào để có được bản kế hoạch kinh doanh siêu thị sát với thực tế và phù hợp với nguồn lực doanh nghiệp bán lẻ của mình thì có thể thuê đơn vị cung cấp dịch vụ lập kế hoạch kinh doanh siêu thị. 
Kế hoạch kinh doanh siêu thị

2. Thiết kế siêu thị mini đạt chuẩn

Ngoại trừ các chuỗi siêu thị mini lớn, còn lại hầu hết có đến 99% các cửa hàng siêu thị mini nhỏ, thậm trí trung tâm thương mại tự doanh đang không biết cách xây dựng siêu thị mini một cách bài bản. 

Và việc đầu tiên cùng với việc lập kế hoạch mở siêu thị mini thì bước đầu tiên chính là cần phải có bản thiết kế siêu thị mini đạt chuẩn siêu thị.

Tại Việt Nam không có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế siêu thị như Isaac, dễ hiểu thôi, bởi thiết kế siêu thị khác biệt rất nhiều so với các dịch vụ thiết kế khác, bắt nguồn từ việc để thiết kế siêu thị đạt chuẩn thì người hoặc đơn vị thiết kế phải có nghiệp vụ liên quan tới siêu thị. 

Đa phần chúng ta có nhu cầu thiết kế siêu thị nhưng thực chất sản phẩm thu lại là vẽ siêu thị, nếu không có bản thiết kế hoàn chỉnh thì bản thiết kế đó không có nhiều giá trị, và không thể bóc tách ra giúp cho các đơn vị thi công thi công được. 

Nên người kinh doanh muốn xây dựng siêu thị bài bản thì cần lựa chọn đơn vị thiết kế siêu thị uy tín, chất lượng và đặc biệt có nghiệp vụ kinh doanh siêu thị. 
Dịch vụ thiết kế siêu thị Isaac

3. Xây dựng quy trình setup siêu thị 

Từ bản kế hoạch tổng quan mở siêu thị mini thì đi vào thực hiện các bước setup siêu thị mini của mình một cách nhanh chóng nhất có thể. 

Điều kiện cần phải phân lường khối lượng công việc, phân bổ nhân sự thực hiện cũng nhưng deadline hoàn thành nó sao cho đồng bộ, cần kết hợp các hạng mục thực hiện trong tại cùng một thời điểm với nhau, tránh trường hợp làm cuốn chiếu sẽ mất nhiều thời gian thực hiện hoàn thành setup siêu thị đó. 

Để có thể kiến thức setup siêu thị bạn có thể tham khảo thêm tại đây

 4. Xây dựng quy trình hoạt động siêu thị 

Quy trình hoạt động siêu thị chính là sự sống còn của doanh nghiệp bán lẻ, quy mô siêu thị càng lớn thì vai trò của quy trình càng quan trọng, và đương nhiên cùng với đó là kết quả hoặc hệ quả kinh doanh cũng từ đó mà tỷ lệ theo. 

Nhưng một điều đáng buồn là hầu hết các siêu thị đang hoạt động một cách tự do, tự tại mà không có quy trình kiểm soát hoạt động kinh doanh của mình. 

Để kinh doanh thành công mô hình bán lẻ siêu thị này việc xây dựng quy trình hoạt động siêu thị là vô cùng vô cùng cần thiết. Nếu bạn là chủ siêu thị mini, siêu thị thì cần phải đặc biệt lưu ý tới vai trò của quy trình siêu thị. 

Trong trường hợp năng lực, cũng như thời gian không cho phép mà hiểu được vai trong của quy trình hoạt động siêu thị quan trọng như nào thì doanh nghiệp bán lẻ có thể thuê đơn vị cung cấp dịch vụ viết quy trình siêu thị. 
Quy trình siêu thị 

5. Tuyển dụng, đào tạo nhân viên hoạt động tại siêu thị

Cùng với quy trình siêu thị thì việc nâng cao nghiệp vụ, chất lượng siêu thị cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng có trên 90% các siêu thị, siêu thị mini đang hoạt động kinh doanh mà nhân sự không có nghiệp vụ, kiến thức kinh doanh, quản lý, bán hàng. 

Đó chính là sự khác biệt giữa mô hình siêu thị kinh doanh bài bản với mô hình siêu thị theo kiểu tự phát, tự do. Rất dễ dàng để có thể nhận biết được sự khác biệt đó. 

Nhưng doanh nghiệp bán lẻ để có thể lập, hoặc duy trì phòng đào tạo siêu thị gần như là không thể, một phần bởi nhu cầu, cùng với đó là chi phí để hoạt động khá cao. Ngoại trừ chuỗi siêu thị lớn nhu cầu tuyển dụng mới và đào tạo liên tục. 

Giải pháp mà các mô hình siêu thị lựa chọn để nâng cao chất lượng cho nhân viên, quản lý của mình là thuê đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo siêu thị ngoài. Đây cũng là giải pháp outsource mà đơn vị dịch vụ đào tạo siêu thị Isaac đang cung cấp tới các đối tác là trung tâm thương mại, chuỗi siêu thị mini, siêu thị quy mô lớn.

5. Quản trị doanh nghiệp bán lẻ hiệu quả

Cực ít các doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh siêu thị có sự tập trung cần thiết đối với việc quản trị kinh doanh siêu thị, gần như không bao giờ có sự phân tích dữ liệu kinh doanh, thậm trí dữ liệu kinh doanh siêu thị cũng không đúng với thực tế.

Các vấn đề quan trị doanh nghiệp bán lẻ bao gồm:

👉  Quản trị hàng hóa

👉  Quản trị nhân sự

👉  Quản trị tài chính

👉  Quản trị vận hành

👉  Quản trị marketing

Đó là những vấn đề lớn mà doanh nghiệp bán lẻ cần phải hướng đến để xây dựng siêu thị kinh doanh bài bản, đúng quy trình, doanh số, lợi nhuận tốt hay nói cách khác là xây dựng siêu thị hoạt động automatic, 

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: