Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Cách tìm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ từ nhà cung cấp

Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ, siêu thị mini là yếu tố cực kỳ khó khăn đối với người kinh doanh đầu tư mô hình này, và hầu hết đều khó khăn trong cách tìm kiếm list danh sách nhà cung cấp nguồn hàng tạp hóa giá rẻ, siêu thị mini tại khu vực của mình. 


Hướng dẫn cách tìm nguồn hàng tạp hóa
Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ

Nó không quá khó khăn, và phức tạp như chúng ta tưởng tượng, chỉ cần bạn áp dụng một số cách tìm đơn giản nhưng hiệu quả thì chắc chắn chỉ trong thời gian ngắn một tuần là bạn có đầy đủ list danh sách nhà cung cấp hàng tạp hóa giá sỉ tại khu vực của mình. 

Chúng ta phần nhiều chưa hiểu được cách thức hoạt động của kênh phân phối hàng tạp hóa, và đa phần đều hiểu trên toàn quốc đều có chung nhà cung cấp giống nhau. Điều đó chỉ đúng một phần, nó chỉ chung đơn vị sản xuất, hoặc nhập khẩu. Còn tại các nhà cung cấp nguồn hàng tạp hóa giá rẻ thì được phân bổ tại mỗi khu vực là khác nhau. 

Chuyên gia tư vấn tìm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ
Chuyên gia Nguyễn Văn Thịnh hướng dẫn cách tìm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ

CÁCH TÌM KÊNH CUNG CẤP NGUỒN HÀNG TẠP HÓA GIÁ RẺ 

Bước 1: Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ qua cửa hàng tạp hóa

Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất mà hầu hết các chủ cửa hàng kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini đều đang áp dụng. Bởi mỗi khu vực có nhà cung cấp khác nhau, nhưng trên cùng tuyến phố, hoặc phường, quận, huyện thì thường sẽ có chung một nhà cung cấp hàng hóa. 

Để có được list danh sách nhà cung cấp hàng tạp hóa giá sỉ nhanh chóng thì chỉ cần qua cửa hàng bên cạnh đợi sales, và tiếp cận chia sẻ thông tin mô hình kinh doanh của mình cho sales và hẹn ngày qua làm việc là có thể được rồi. Và đương nhiên không quên giao lưu số điện thoại với nhau. 

Công việc của sales là qua chăm sóc ( tư vấn, bán hàng, chăm sóc quầy hàng) và thường có lịch làm việc cố định đi theo tuyến đường nhất định. 
Danh sách nguồn cung cấp hàng tạp hóa
Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ


Và đặc điểm sales thường tập trung làm việc qua thăm hỏi, chăm sóc vào buổi sáng, nên chúng ta tập trung vào khung giờ từ 9-12h chắc chắn tiếp cận được rất nhiều thông tin từ các sales.

Trong một số trường hợp thì các cửa hàng tạp hóa mới có thể chưa biết cách lấy hàng tạp hóa giá sỉ ở đâu thì có thể khắc phục bằng cách nhập hàng từ các cửa hàng to hay đại lý bán buôn hàng tạp hóa cũng là một phương án không tồi.

Bước 2: Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ - nhờ sales giới thiệu

Sales thường có mối quan hệ với các sales, giám sát của các nhãn hàng khác, và nhờ sales giới thiệu cho các bạn đồng nghiệp khác. Từ việc lan tỏa như vậy thì từ 1 ra 3, từ 3 ra 9... rất nhanh chóng chúng ta có được list danh sách nhà cung cấp hàng tạp hóa giá sỉ, siêu thị mini cho mình. 

Bước 3: Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ - nhân rộng thông tin

Cũng từ sales mà chúng ta có được thông tin của nhà phân phối hàng tạp hóa. Người kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini cần nắm được thông tin, một nhà phân phối chắc chắn họ sẽ phân phối nhiều nhãn hàng, thương hiệu. Nên khi có thông tin của nhà phân phối thì chúng ta sẽ có thể nhân rộng ra được thông tin của các bạn sales của hãng khác. 

Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng một số cách khác nhằm hỗ trợ trong quá trình tìm kiếm thông tin nhà cung cấp như sau:

- Gọi điện lên số hotline

- Treo biển cửa hàng sớm để sales có thể dễ dàng nhận biết

- Xin list danh sách nhà cung cấp từ cửa hàng đang kinh doanh
....
Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ


MỞ TIỆM BÁN TẠP HÓA LẤY HÀNG Ở ĐÂU? NHÀ CUNG CẤP GIÁ SỈ

Đa phần danh sách nhà cung cấp hàng tạp hóa giá sỉ, hay nói cách khác chính là nguồn cung cấp hàng tạp hóa giá rẻ là vấn đề đau đầu nhất của người kinh doanh, mỗi ngày với hàng chục cuộc điện thoại gọi điện hỏi về tư vấn kinh nghiệm kinh doanh cũng như cách thức tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ thì chủ yếu thấy đa phần mọi người mở mới rất lo lắng vấn đề này.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng khi bạn chỉ cần áp dụng một số cách đã nêu ở phía trên và dùng một số biện pháp hỗ trợ khác như treo biển bảng lên sớm vì đằng nào bạn cũng phải làm, thì tại sao không thực hiện sớm vừa chủ động trong công việc vừa có thể giúp cho đội ngũ sales thị trường nhanh chóng tiếp cận với cửa hàng bởi nhiệm vụ chính của họ là tìm đại lý cấp 1 bán hàng tạp hóa mà.

Quay trở lại chủ đề chính dành cho những người đang muốn mở cửa hàng bán tạp hóa lấy hàng ở đâu? Trong quá trình tìm kiếm nguồn cung cấp hàng tạp hóa giá sỉ, siêu thị mini thì người kinh doanh cần phải nắm được bản chất cách thức hoạt động của kênh phân phối hàng tạp hóa. 

Tại mỗi khu vực đều có các nhà cung cấp hàng hóa tại khu vực đó, nhất là các sản phẩm thương hiệu phổ biến, phổ thông, hay nói cách khác là danh mục các mặt hàng tiêu dùng phổ biến thì nên tập trung nhập hàng của các nhà cung cấp tại địa phương đó. Có thể là cấp quận, huyện, hoặc tỉnh. 

Ngoài ra có một số kênh buôn đó chính là các nhà cung cấp hàng tạp hóa giá sỉ, với kênh này thì người kinh doanh hoàn toàn có thể đàm phán về giá để có thể lấy hàng giá sỉ, giá rẻ hơn nhằm tối ưu nguồn lợi nhuận trong kinh doanh, thậm trí có thể phát triển thành đại lý bán buôn hàng tạp hóa được quá tuyệt vời phải không, vừa có nguồn hàng tạp hóa giá rẻ giá tốt cho mình và bán lại giá rẻ cho khách hàng
Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ


Ngoài ra nếu cửa hàng có người đi nhận hàng, hoặc là vận chuyển được thì có thể nhập hàng từ kênh chợ được đây cũng là cách tìm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ vừa nhanh và hiệu quả. Ví dụ như tại Hà Nội có các chợ cũng có bán buôn hàng tiêu dùng như là Chợ Mạc Thị Bưởi, Chợ Hàng Buồm, Hàng Giầy, hoặc La Phù, thì trong Nam tại thành phố Hồ Chí Minh (tphcm) cũng có các chợ như chợ lớn, chợ đầu mối Bình Điền, Chợ Bến Thành, hay tại Hải Phòng có chợ Ga, chợ An Dương, chợ Đổ hay tại Thanh Hóa, Đà Nẵng, Bình Dương, Ninh Bình cũng đều có các chợ lớn người kinh doanh có thể tham khảo ....

Trong quá trình làm việc với sales, nhà cung cấp thì cần phải yêu cầu họ cung cấp bảng báo giá hàng tạp hóa giá sỉ mà họ phân phối, nhằm có thể tránh nhập phải hàng giả, nhái, hoặc không được hưởng các chương trình khuyến mại đá lẽ ra cửa hàng có được.

TẠP HÓA GIAO HÀNG TẬN NƠI HAY KHÔNG

Tại đây không nói về mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa có hỗ trợ dịch vụ giao hàng tận nơi, mà chính là giải đáp cho câu hỏi khi nhập hàng thì các nhà cung cấp hàng tạp hóa giao hàng tận nơi cho cửa hàng hay không?

Gần như 100% là các nhà cung cấp hàng tạp hóa giá sỉ đều có dịch vụ giao hàng tận nơi cho đại lý, nên bạn hoàn toàn yên tâm và cũng không cần phải hỏi họ là hàng tạp hóa có giao hàng tận nơi hay không nhé.
Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ


NHÀ CUNG CẤP CÁC MẶT HÀNG TẠP HÓA

Nhiều người có nhu cầu tìm nhà phân phối hàng tạp hóa, siêu thị mà yêu cầu nhà cung cấp đó cung cấp được tất cả các mặt hàng tạp hóa có trong cửa hàng của mình, đây là một trong những suy nghĩ sai lầm của cách tìm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ. Điều đó cực kỳ hoang đường, và chứng tỏ chưa tìm hiểu cũng như biết cách thức hoạt động phân phối sản phẩm trên thị trường.

Không có nhà cung cấp các mặt hàng tạp hóa nào có đầy đủ toàn bộ list danh sách sản phẩm kinh doanh siêu thị, hay cửa hàng tạp hóa đâu nhé. Một cửa hàng cần phải làm việc với rất nhiều với nhà cung cấp để có đầy đủ mặt hàng kinh doanh cửa hàng của mình.

Họa may có một số nhà buôn, chuyên bỏ sỉ hàng tạp hóa và tập trung là các mặt hàng tạp hóa bán chạy như đồ uống, gia vị, mì tôm, dầu ăn... được coi là nhà cung cấp các mặt hàng tạp hóa tiêu dùng phổ biến mà có list sản phẩm cung cấp thuộc dạng lớn nhất.

DANH MỤC CÁC MẶT HÀNG TẠP HÓA BÁN CHẠY

Hàng tạp hóa gồm những gì là việc mà người mới sẽ khó chưa hình dung một cách rõ ràng, bởi đa phần trước khi đầu tư kinh doanh thì chúng ta đa phần ở góc độ người tiêu dùng mà thôi.

Danh mục các mặt hàng tạp hóa chính là lời giải đáp chính xác nhất cho câu hỏi hàng tạp hóa gồm những gì? và cũng từ đó mà chúng ta dựa vào đó tìm ra các mặt hàng tạp hóa bán chạy để nhập hàng từ các nhà cung cấp. 

Danh mục các mặt hàng tạp hóa bán chạy chủ yếu tập trung ở các nhóm sản phẩm thiết yếu, phổ thông, phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của khách hàng.
Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ

Danh mục các mặt hàng tạp hóa bao gồm:
  1. Bánh kẹo
  2. Sữa tươi chua
  3. Sữa bột mẹ và bé
  4. Hóa mỹ phẩm
  5. Gia dụng
  6. Văn phòng phẩm
  7. Tạp phẩm
  8. Đồ ăn vặt
  9. Đồ uống

LỪA ĐẢO TRONG QUÁ TRÌNH TÌM NGUỒN HÀNG TẠP HÓA GIÁ RẺ

Giai đoạn cửa hàng mở mới, trong quá trình tìm kiếm nhà cung cấp nguồn hàng tạp hóa giá rẻ, siêu thị mini rất dễ bị các đối tượng lừa đảo và giới thiệu, chào mời các sản phẩm giả, nhái của thương hiệu lớn mà người chưa có kinh nghiệm dễ bị mắc phải.

Điển hình có hai hình thức lừa đảo phổ biến mà người kinh doanh cần đặc biệt lưu ý. 

* Lừa đảo giả danh nhà cung cấp của Big C và Metro

Nhóm đối tượng thường bảo là nhân viên của nhà cung cấp Big C và Metro giới thiệu hàng hóa, chương trình trưng bày sản phẩm để yêu cầu các cửa hàng nhập hàng, tham gia chương trình trưng bày. Nhưng hàng hóa trong đó phần nhiều là hàng giả, nhái, rất nhiều cửa hàng đã bị mắc bẫy của bọn chúng, giá trị đơn hàng lên tới chục, thậm trí hàng trăm triệu, chính vậy mà các bạn nên lựa chọn nhập hàng từ các nguồn hàng tạp hóa giá rẻ uy tín, chính hãng nhé. 
Lưu ý lừa đảo trong tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa


* Lừa đảo bằng cách bán hàng giả, nhái

Nhóm đối tượng này lừa đảo bằng hành vi giả là nhân viên của các hãng sản phẩm có thương hiệu lớn như: Kotex, Diana, unilever.. để đến giới thiệu, chào bán sản phẩm, người mới chưa có kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh rất dễ mắc phải nhập những đơn hàng. 

P/S:
Trên đây là những cách tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ rất đơn giản và hiệu quả, chỉ cần áp dụng hiệu quả là người kinh doanh hoàn toàn có được list danh sách nhà cung cấp hàng tạp hóa giá sỉ chỉ trong 7 ngày. 

Bên cạnh đó trong quá trình tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ người kinh doanh cũng cần phải lưu ý về hàng hóa, tránh gặp phải những kẻ lừa đảo, những nhà cung cấp không uy tín, chuyên nghiệp gây thiệt hại về tài chính cho cửa hàng.

HƯỚNG DẪN CÁCH CÓ ĐƯỢC NGUỒN HÀNG TẠP HÓA GIÁ RẺ

1. Để có được nguồn hàng tạp hóa giá rẻ: Nhập đơn hàng lớn

Các nhà cung cấp phân phối hàng hóa liên tục triển khai các kế hoạch chương trình khuyến mại tới các đại lý, cửa hàng, với những chương trình khác nhau.

Đương nhiên để có được giá nhập đầu vào tốt thì cần phải nhập được đơn hàng theo chương trình càng cao thì càng tốt, tức là cần phải nhập số lượng lớn, đây cũng là cách mà các cửa hàng có doanh thu tốt luôn tận dụng để khai thác được nguồn hàng tạp hóa giá rẻ.
Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ

Nhưng không phải cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini nào cũng có doanh thu lớn, hoặc đáp ứng được yêu cầu nhập đơn hàng lớn để hưởng chính sách giá rẻ của sản phẩm, nên người kinh doanh mô hình này cần phải có kỹ năng đàm phán trong kinh doanh mô hình này với đội ngũ sales, nhà phân phối hàng hóa để nhờ họ ghép đơn hàng 2, hoặc vài cửa hàng nhỏ lại với nhau.

2.Để có được nguồn hàng tạp hóa giá rẻ: Nhập hàng từ kênh buôn

Kênh buôn chính là một kênh cung cấp nguồn hàng tạp hóa giá rẻ phổ biến cho các của hàng tạp hóa, siêu thị mini, bởi họ nhập hàng không theo chính sách đơn thuần như các đại lý, cửa hàng kinh doanh phổ biến, mà theo chính sách khác. 

Kênh buôn họ đương nhiên là sẽ phải nhập hàng số lượng lớn từ các nhà cung cấp, nhưng kênh buôn này không chỉ đơn thuần chỉ hưởng những chính sách thuần túy như các cửa hàng lớn, nhập số lượng nhiều. 

Mà các kênh buôn này họ vận hành theo các cách khác nhau, từ nhiều nguồn hàng khác nhau có thể từ: Nhà phân phối, các cửa hàng thanh lý, sales chảy máu để đạt số....

Nhưng điểm qua lại thì các kênh buôn này họ có thể khai thác tối đa được các khoản sau đây để có chính sách giá nhập đầu vào tốt nhất bao gồm:

* Chương trình phổ thông

* Chương trình tích lũy đơn hàng

* Chương trình tiền trưng bày

* Chương trình bổ sung từ nhà phân phối

* Chương trình bổ sung từ sales, Sup để đạt số

* Ngoài ra có thể: PG, hỗ trợ khác

Kênh buôn này họ khai thác được tối đa các khoản mà từ đơn vị sản xuất, nhập khẩu, phân phối vào giá nhập đầu vào, nên giá thành họ nhập sẽ rẻ hơn rất nhiều so với các cửa hàng tạp hóa thuần túy. 

Và đương nhiên họ sẽ dùng ngân quỹ đó để cung cấp nguồn hàng tạp hóa giá rẻ hơn so với đơn vị phân phối chính ngạch.

Bạn nên đọc thêm kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini để nâng cao kiến thức kinh doanh mô hình bán lẻ này.

3. Để có được nguồn hàng tạp hóa giá rẻ: Nhập lại hàng từ các đại lý lớn

Cách thức vận hành của các đại lý lớn này cũng có nét tương đồng, giống với kênh buôn, nhưng ở quy mô nhỏ hơn, nhưng ưu điểm của đơn vị này là sự tiện lợi, và đối tượng chủ yếu là các cửa hàng nhỏ lẻ quy mô nhỏ, có sức bán và tiêu thụ hàng hóa thấp.

Các cửa hàng tạp hóa có nhu cầu nhập số lượng nhỏ mà vẫn muốn mình có được giá nhập hàng hóa thấp, hoặc rẻ thì có thể qua các cửa hàng này nhập trực tiếp lại. 

Người mới kinh doanh nên đọc thêm kinh nghiệm mở siêu thị mini.

4. Để có được nguồn hàng tạp hóa giá rẻ:  Nhập hàng từ các siêu thị lớn 

Hiện nay các siêu thị lớn như BigC, Metro họ vẫn có kênh bán buôn cho các mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. Đương nhiên các siêu thị này họ hoàn toàn thừa điều kiện để có được nguồn hàng tạp hóa giá rẻ cho mình.

Và cũng để đáp ứng cho chính mình, cũng như mở rộng kênh bán hàng cho đại siêu thị thì họ cũng triển khai kênh bán buôn cho các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini.

Đây cũng là một trong các nhà cung cấp nguồn hàng tạp hóa giá rẻ cho cửa hàng nhỏ, nhưng đặc điểm nổi bật là các đại siêu thị này họ không có chính sách vận chuyển, nên các đại lý có nhu cầu thì phải tự lo khâu vận chuyển hàng hóa.

5.Để có được nguồn hàng tạp hóa giá rẻ:  Mua lại hàng hóa từ các cửa hàng thanh lý

Đương nhiên chắc chắn cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thanh lý để nhanh chóng giải tán cửa hàng của mình sẽ phải chấp nhận chịu lỗ và bán lại các sản phẩm có trong cửa hàng với giá thành thấp hơn so với giá nhập.


Đây cũng là cách cực kỳ hiệu quả để có được nguồn hàng tạp hóa giá rẻ cho siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa của mình.

6.Kinh nghiệm để có được nguồn hàng giá rẻ, uy tín

Trên thị trường rất đa dạng các nhà cung cấp hàng hóa cho đối tượng kinh doanh nhất là người mới chưa có kinh nghiệm mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa nhưng người kinh doanh lại không biết cách làm thế nào để có thể nhập hàng từ các đơn vị cung cấp giá rẻ, uy tín, chất lượng. 

Sau đây là một sô cách cơ bản giúp cho người kinh doanh có thể dễ dàng biết cách làm việc với các nhà cung cấp cũng như kiểm soát được giá nhập đầu vào sao cho tốt nhất.

- Hỏi sales hay nhà cung cấp các chương trình hiện tại đang chạy.

- Hỏi chính sách hỗ trợ khác như: Trưng bày, PG, Sampling..

- Hỏi chính sách công nợ 

- Nhờ sales, hay nhà cung cấp ghép đơn hàng với các nhà cung cấp khác. 

- Nâng cao mối quan hệ với sales, và nhà cung cấp.
Trên đây ISAAC EDUCATION chia sẻ cách tìm kiếm thông tin nguồn hàng tạp hóa giá rẻ, và thông tin nhà cung cấp hàng tạp hóa  giá sỉ cho cửa hàng mới chưa có kinh nghiệm. Và với cách thức này không chỉ đơn thuần áp dụng cho cửa hàng nào?

Mà đây là cách tìm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ, giá sỉ cho tất cả các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini kinh doanh trên mọi miền tổ quốc.

||| Xem thêm: Quy trình các bước setup siêu thị mini


Video hướng dẫn cách tìm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ


Một số từ khóa phổ biến tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ:

  • Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ
  • Tìm nguồn hàng kinh doanh tạp hóa
  • Lấy nguồn hàng tạp hóa ở đâu
  • Nguồn hàng cho cửa hàng tạp hóa
  • Nguồn hàng tạp hóa tại hà nội
  • Nguồn hàng tạp hóa tại hải phòng
  • Nguồn hàng tạp hóa tại đà nẵng
  • Nguồn hàng tạp hóa tại bình dương
  • Nguồn hàng tạp hóa tại ninh bình
  • Nguồn hàng tạp hóa tại vũng tàu
  • Nguồn hàng tạp hóa ở đâu
  • Tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa
  • Tìm nguồn hàng mở tạp hóa
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Hà Nội
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại TPhcm
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Quảng Ninh
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Ninh Bình
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Hà Nam
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Phú Thọ
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Vĩnh Phúc
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Nam Định
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Hà Nam
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Hải Dương
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Hải Phòng
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Hưng Yên
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Lào Cai
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Yên Bái
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Đà Nẵng
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Bình Dương
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Bình Thuận
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Ninh Thuận
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Biên Hòa
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Đồng Nai
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Bà Rịa Vũng Tàu
  • Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Thanh Hóa

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: