Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Nhà phân phối hàng tiêu dùng Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản

Thông tin nhà phân phối hàng tiêu dùng luôn được các chủ cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini tìm kiếm để chuẩn bị cho quá trình nhập hàng hóa kinh doanh cho cửa hàng bán lẻ của mình.
Phân Phối hàng tiêu dùng - ISaac Education 

THÔNG TIN NHÀ PHÂN PHỐI HÀNG TIÊU DÙNG

1. Nguyên tắc vận hành phân phối hàng tiêu dùng

Đa phần những người mới chưa có kinh nghiệm đều chưa nắm được thông tin cũng như cách thức vận hành của các kênh phân phối hàng tạp hóa, siêu thị trên thị trường. 

Nên mới có tình huống tìm kiếm thông tin nhà phân phối hàng tiêu dùng có thể cung cấp toàn bộ hàng hóa cho một cửa hàng. Điều đó là một vấn đề sai lầm nghiêm trọng.

Thứ nhất: Trên thị trường có rất nhiều kênh cung cấp hàng hóa khác nhau, chủ yếu là các nhà cung cấp hàng tạp hóa kênh GT, tức là kênh mà có đội ngũ Sales qua cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini chăm sóc thường xuyên. Ngoài ra có các kênh khác như kênh MT (chỉ cung cấp cho các siêu thị lớn, chuỗi siêu thị), kênh buôn hàng tạp hóa truyền thống, nhập khẩu, và một số dân buôn nhỏ đa phần là các sales làm lâu năm có mối quan hệ tách ra buôn một số hàng tiêu dùng nhanh, đồ ăn vặt, hàng tạp hóa....

Thứ hai: Mỗi địa phương sẽ có những nhà cung cấp phân phối hàng tiêu dùng khác nhau theo từng khu vực cụ thể, thường địa bàn phổ thông được tính theo đơn vị là quận, huyện, cùng lắm là tỉnh. 

Thứ ba: Mỗi nhà cung cấp, nhà phân phối hàng tiêu dùng cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini chỉ cung cấp một số sản phẩm nhất định, chứ không quá nhiều. 

Ví dụ: Một thương hiệu Unilever có hàng trăm sản phẩm nhãn hiệu này nhưng cũng chỉ có một nhà phân phối tại khu vực đó mà thôi.

Hay như mỗi nhà phân phối thường họ cũng chỉ làm phân phối cho 2,3 thương hiệu khác nhau chứ không quá nhiều, ngoại trừ một số nhà phân phối cực lớn có thể làm trên 5 thương hiệu, nhãn hàng.

Nên người kinh doanh có kế hoạch mở siêu thị mini đừng bao giờ hy vọng có thể tìm được nhà cung cấp hàng tạp hóa có thể cung cấp toàn bộ hàng hóa cho cửa hàng của mình là như vậy.

2. Cách thức tìm kiếm thông tin nhà phân phối hàng tiêu dùng

Tại các bài viết trước ISaac Education của chuyên gia Nguyễn Văn Thịnh có chia sẻ nhiều nội dung hướng dẫn cách thức tìm kiếm thông tin nguồn hàng tạp hóa. 

Nhưng tại nội dung bài viết chủ đề nhà phân phối hàng tiêu dùng này tóm tắt lại cách tìm kiếm thông tin nhà cung cấp hàng tạp hóa cho bạn đọc.

Tóm lại chúng ta chỉ cần hiểu cách thức vận hành cung cấp hàng tạp hóa như ở phần 1, và mỗi khu vực sẽ có nhà cung cấp khác nhau, gần như được độc quyền. 

Chính vì vậy người đang có kế hoạch mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini chỉ cần nắm được key chính này mà có thể đưa ra cách thức tìm kiếm thông tin nhà cung cấp hàng tạp hóa một cách đơn giản. Đó chính là qua các cửa hàng (ưu tiên cửa hàng lớn và đã hoạt động 1 năm trở lên) và đợi sales, giao hàng, nhà cung cấp là hoàn toàn nhanh chóng có được thông tin nhà cung cấp hàng tạp hóa ngay lập tức. 

3. Lưu ý khi tìm kiếm và hợp tác với nhà cung cấp hàng tiêu dùng

Trong giai đoạn đầu nhu cầu tìm kiếm thông tin nhà cung cấp là cần thiết đối với người kinh doanh có kế hoạch mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. Nắm bắt được nhu cầu đó mà nhiều cá nhân, tổ chức tận dụng cơ hội để lừa đảo bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng cho chủ cửa hàng.

Nên trong quá trình tìm kiếm thông tin và hợp tác với các nhà cung cấp hàng tiêu dùng tạp hóa nên cẩn thận, tìm kiếm với các đơn vị cung cấp hàng hóa uy tín tại địa phương.

Nhà phân phối hàng tiêu dùng nhập khẩu

Xu hướng danh sách nhà phân phối hàng tiêu dùng nhập khẩu ngày càng dài, bởi xu hướng từ nhu cầu của khách hàng, người tiêu dùng liên quan tới hàng nhập khẩu ngày càng cao như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, hay từ Mỹ, các nước Châu Âu.

1. Nhà phân phối hàng tiêu dùng Thái Lan

Nhà phân phối hàng tiêu dùng Thái Lan là một trong những nước có nguồn hàng nhập khẩu về Việt Nam đầu tiên từ những năm 2000, và với nguồn hàng dồi dào đa dạng, với những năm trở lại đây thì hàng tiêu dùng nhập khẩu từ Thái Lan đã dần trở thành hàng phổ biến tại Việt Nam.

Các nhóm sản phẩm, ngành hàng mà hệ thống phân phối hàng tiêu dùng Thái Lan đang phát triển tại Việt Nam:

  • Phân phối hàng tiêu dùng Thái Lan: Bánh kẹo
  • Phân phối hàng tiêu dùng Thái Lan: Hõa mỹ phẩm
  • Phân phối hàng tiêu dùng Thái Lan: Đồ uống
  • Phân phối hàng tiêu dùng Thái Lan: Tiêu dùng nhanh

2. Nhà phân phối hàng tiêu dùng Hàn Quốc

Hệ thống phân phối hàng tiêu dùng Hàn Quốc đang nổi lên như một ngôi sang sáng trong hệ thống cung cấp hàng tiêu dùng nhanh. Với giá thành rẻ, chất lượng, hình ảnh sản phẩm, bao bì bắt mắt, và hợp Gu của giới trẻ thanh thiếu niên mà hàng tiêu dùng Hàn Quốc nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng và hệ thống phân phối hàng tiêu dùng Hàn Quốc tại Việt Nam.

Các nhóm sản phẩm, ngành hàng mà hệ thống phân phối hàng tiêu dùng Hàn Quốc đang phát triển mạnh tại Việt Nam đặc biệt là ở các thành phố lớn trực thuộc trung ương như tại Hà Nội, và tại TPHCM bao gồm:
  • Phân phối hàng tiêu dùng Hàn Quốc: Bánh kẹo
  • Phân phối hàng tiêu dùng Hàn Quốc: Đồ uống
  • Phân phối hàng tiêu dùng Hàn Quốc: Mỹ phẩm
  • Phân phối hàng tiêu dùng Hàn Quốc: Hóa phẩm
  • Phân phối hàng tiêu dùng Hàn Quốc: Đồ tiêu dùng nhanh
3. Nhà phân phối hàng tiêu dùng Nhật Bản
Nhật Bản có nét tương đồng với Hàn Quốc, tuy nhiên về ngành hàng cung cấp chủ yếu các nhóm sản phẩm tiêu dùng có tốc độ quay vòng chậm như: Gia dụng, mỹ phẩm, hóa phẩm, gia vị, thực phẩm... khác với Hàn Quốc chủ yếu đồ hàng tiêu dùng nhanh. 

Và một nguyên nhân chính mà hệ thống phân phối hàng tiêu dùng Nhật Bản chưa phát triển tại Việt Nam bằng Hàn Quốc bởi giá thành sản phẩm của Nhật Bản thường có giá cao hơn so với Hàn Quốc.

Trên đây ISAAC chia sẻ thông tin nhà phân phối hàng tiêu dùng phổ thông, phân phối hàng tiêu dùng Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản. 

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: