Thứ Hai, 4 tháng 2, 2019

Kinh doanh mở cửa hàng sách văn phòng phẩm kinh nghiệm thực tiễn

Có nên mở cửa hàng sách văn phòng phẩm để kinh doanh hay không? đây là mô hình có đáng để đầu tư? và làm thế nào để kinh doanh mô hình này hiệu quả.

MÔ HÌNH CỬA HÀNG SÁCH VĂN PHÒNG PHẨM LÀ GÌ

Ngay với tên gọi của nó cũng đã phần nào nói lên được đặc điểm kinh doanh của mô hình cửa hàng sách văn phòng phẩm rồi, tuy nhiên hầu hết các mô hình kinh doanh mô hình này đều mở rộng thêm các dòng sản phẩm khác như đồ chơi, và có thể một số các dòng sản phẩm khác.
Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm


AI NÊN ĐẦU TƯ MỞ CỬA HÀNG SÁCH VĂN PHÒNG PHẨM

Là người yêu thích công việc kinh doanh nói chung và đặc biệt các sản phẩm liên quan tới lĩnh vực sách và vật dụng văn phòng, bên cạnh đó thỏa mãn nhưng điều kiện cơ bản trong kinh doanh.

Để mở cửa hàng sách văn phòng phẩm kinh doanh hiệu quả, thành công thì cách tốt nhất trước khi khởi nghiệp kinh doanh mô hình này, người kinh doanh nên tìm hiểu thật kỹ những kiến thức, kinh nghiệm từ những người đi trước. 

Bên cạnh đó, nếu thời gian cho phép và không quá gấp gáp trong quá trình khởi động kinh doanh, thì cách tốt nhất là nên đi làm thuê tại những siêu thị văn phòng phẩm, bởi ở tại đó chúng ta có thể làm quen đến môi trường kinh doanh, sản phẩm, quy trình quản lý cửa hàng văn phòng phẩm như thế nào?

ĐỊA ĐIỂM MỞ CỬA HÀNG SÁCH VĂN PHÒNG PHẨM Ở ĐÂU?

Mô hình cửa hàng sách văn phòng phẩm là mô hình thường không thuộc nhóm mô hình kinh doanh nhỏ, mà có diện tích phổ biến trên 100m2, chính bởi vậy mà có sự khác biệt trong vấn đề tệp khách hàng tập trung, và phạm vi cung cấp sản phẩm tới người tiêu dùng.

Đối với các mô hình kinh doanh nhỏ thường chỉ tập trung bán hàng cho nhóm đối tượng học sinh, sinh viên tại một hoặc hai trường học nào đó, tuy nhiên mô hình kinh mở cửa hàng sách văn phòng phẩm 
lại có lợi thế về quy mô kinh doanh, đa dạng hàng hóa hơn nên phạm vi cung cấp khá rộng, thậm trí tại các vùng nông thôn có thể cung cấp lượng khách hàng trong cả huyện là chuyện hết sức bình thường.

Tất nhiên là địa điểm mở đẹp nhất để kinh doanh mô hình này là nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng tập trung là nhóm đối tượng học sinh, sinh viên là tốt nhất, tuy nhiên trong trường hợp cần thiết thì có thể mở rộng ra các sự lựa chọn khác vẫn có thể chấp nhận được.

MỞ CỬA HÀNG SÁCH VĂN PHÒNG PHẨM CẦN NHỮNG ĐIỀU KIỆN GÌ?

Cũng như các mô hình khác, việc đầu tư kinh doanh mô hình này cũng cần phải đảm bảo nguồn lực nhất định mới đảm bảo cơ hội kinh doanh thành công cao. 

1. Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn

Đầu tiên để mở kinh doanh cửa hàng sách văn phòng phẩm thì người kinh doanh phải đầu tư một lượng vốn ban đầu nhất định, lượng vốn đầu tư này tùy thuộc vào quy mô của cửa hàng, tuy nhiên để đảm bảo nguồn tài chính cần có thì tốt nhất là số vốn đầu tư ra 10-12 triệu/ m2 diện tích kinh doanh.

Tuy nhiên, cách tối ưu vốn đầu tư kinh doanh thì bạn nên khai thác tốt công nợ từ các nhà cung cấp, nó không chỉ đơn thuần người đầu tư kinh doanh có thể giảm tải được một khoản vốn đầu tư mà chính việc được phép công nợ đó bạn đã giảm thiểu các vấn đề rủi ro trong hàng hóa liên quan tới như: Đổi trả, sai hỏng...

2. Thủ tục mở cửa hàng sách văn phòng phẩm

Cũng như các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ khác thì thủ tục mở cửa hàng sách văn phòng phẩm này đa phần các cửa hàng đều đăng ký kinh doanh dưới dạng hình thức hộ kinh doanh cá thể.

Tại nội dung website Dichvusieuthi.com này đã chia sẻ nội dung bài viết thủ tục đăng ký kinh doanh cửa hàng bán lẻ siêu thị mini, tạp hóa. 

Để xem chi tiết thủ tục đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể như thế nào bạn nên tìm đọc thêm bài viết: Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh

3. Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết

Tiếp theo người kinh doanh nên lập một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết các bước thực hiện xây dựng mô hình kinh doanh của mình. 

Việc lập bản kế hoạch kinh doanh mở cửa hàng sách văn phòng phẩm sẽ giúp cho người kinh doanh có cái nhìn tổng quan và chi tiết trong vấn đề thực hiện các nhiệm vụ, công việc để xây dựng một cửa hàng kinh doanh hoàn thiện

4. Marketing truyền thống cho cửa hàng

Một nhiệm vụ không thể thiếu trong việc xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả là triển khai marketing truyền thống cho cửa hàng. Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, truyền thông thông tin, thông điệp từ sản phẩm, thương hiệu, mô hình kinh doanh tới người tiêu dùng, khách hàng.


SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: