Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Vai trò trưng bày hàng hóa siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Cách trưng bày hàng hóa trong siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa đẹp, bắt mắt chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa kinh doanh, bán hàng hiệu quả hơn. 

Lợi ích của việc trưng bày hàng hóa siêu thị mini, tạp hóa đẹp, bắt mắt

Việc trưng bày hàng hóa siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, đẹp bắt mắt đóng vai trò quan trọng tạo nên không gian chung của cửa hàng, không tự nhiên mà các mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa vẫn có sự trưng bày khác nhau rất nhiều, nhưng cửa hàng bán hàng tốt, hiệu quả đều có sự ẩn chứa nào đó bên trong trong việc trưng bày hàng hóa. 

* Những giá trị mà trưng bày siêu thị mini hàng tạp hóa đẹp, bắt mắt mang lại
✅ Tạo không gian mua sắm thoải mái, thư thái cho khách hàng
✅ Sản phẩm dễ thấy và dễ lấy
✅ Logic theo hướng đi khách hàng, giúp bán hàng hiệu quả hơn
✅ Dễ kiểm soát thất thoát hàng hóa tốt hơn
✅ Giúp thương hiệu cửa hàng, hàng hóa đến gần hơn với người tiêu dùng

Cách bố trí sàn và khoảng cách lối đi 

Bố cục sắp xếp trưng bày hàng tạp hóa giúp cho không gian sàn có thể đặt trưng bày được tất cả các hàng hóa kinh doanh, giúp cho sự thay đổi tích cực nhất trong quá trình bán hàng hiệu quả, cần phải có sự tiện lợi trong việc di chuyển mua sắm của khách hàng mà không phải dời mắt khỏi kệ hàng, tức là đồng nghĩa với việc giúp cho tầm view (nhìn) của khách hàng được rộng nhất trong siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa. 

1. Trưng bày siêu thị mini: Bố trí hàng thẳng

Bố cục này giúp cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini có không gian tối đa để thể hiển thị hàng hóa và dễ dàng đưa khách hàng tới các mục tiêu bán hàng của cửa hàng. Việc trưng bày này hoàn toàn có thể áp dụng cho nhiều mô hình như: Siêu thị, hệ thống chuỗi siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa. 

Lưu ý nguyên tắc trưng bày siêu thị mini đó là người tiêu dùng, khách hàng thường bị cuốn hút vào những gì ở cuối lối đi. Chúng được gọi là endcaps. Chúng tôi sẽ nói về những loại sản phẩm nên được đặt ở những vị trí này chỉ một lát sau.
Cách trưng bày siêu thị mini

2. Trưng bày siêu thị mini: Vị trí kệ trưng bày siêu thị:

Đặt các mặt hàng một cách chiến lược có tác động lớn đến việc mua hàng của khách hàng. Các sản phẩm đắt tiền luôn được đặt ở đầu kệ, và những sản phẩm được mọi người ưa chuộng và tìm kiếm nó nằm ở các kệ thấp hơn. Các mặt hàng có nhiều khả năng lôi kéo khách hàng được đặt ở ngang tầm mắt. Đọc dưới đây để biết thêm chi tiết về các vị trí kệ khác nhau nằm trong cách trưng bày siêu thị mini khoa học.

* Kệ trên cùng : Các kệ trên cùng của kệ lưu trữ siêu thị được dành riêng cho các mặt hàng đắt tiền hoặc không bán được nhiều. Nó là một phần của kệ nơi khách hàng tiếp cận ít hơn, và do đó bạn có thể lưu trữ các sản phẩm trong nhà, phiên bản giới hạn, vv trong các khu vực đó.

* Kệ tiếp cận: Những kệ trưng bày siêu thị mini này còn được gọi là kệ ngang tầm mắt, hay mắt bò vì chỉ những sản phẩm bán chạy nhất và hàng đầu mới được đặt ở đây. Vì hầu hết người mua hàng nhìn vào phần này của siêu thị để mua đồ, nên nó được coi là một khu vực cao cấp. Bạn cũng có thể đặt các thương hiệu tốt nhất tiếp theo trong lĩnh vực này cùng với những người bán hàng tốt nhất.

* Tiếp cận kệ cho trẻ em: Một xu hướng khác được chú ý trong những người mua sắm là sự gia tăng của trẻ em đến siêu thị cùng với cha mẹ của chúng. Vì vậy, kệ lưu trữ trong các cửa hàng Chennai đặt các mặt hàng mà trẻ em thích và có thể tiếp cận. Các sản phẩm phục vụ cho trẻ em sẽ có thiết kế trông hấp dẫn đối với trẻ em và điều đó chủ yếu có nghĩa là nhiều tiền hơn cho siêu thị của bạn.

* Kệ dưới cùng: các nhà sản xuất kệ siêu thị thường khuyến nghị đối với cách trưng bày siêu thị mini cho các cửa hàng là đặt các mặt hàng lớn và nặng để đặt trên kệ dưới cùng. Ngoài ra, sẽ thuận tiện hơn cho khách hàng để nâng và mang chúng từ kệ đến máy tính tiền.

* Kệ trưng bày siêu thị mini để trưng bày thực phẩm tươi sống: Cần phải Cách tổ chức kệ cửa hàng trong siêu thị để trưng bày sản phẩm hàng hóa chú ý đến từng chi tiết khi nói đến việc trưng bày sản phẩm tươi trong siêu thị của bạn. Để thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn nên xem xét xen kẽ rau xanh với cà rốt, ớt chuông, v.v ... Để đảm bảo rằng các sản phẩm bánh mì hấp dẫn trực quan có nền màu đen với kệ trưng bày làm bằng kính. Đảm bảo rằng các thực phẩm có thể nhìn thấy bằng cách làm khô chúng bằng vải sáng.

* Kế hoạch cửa hàng sử dụng quầy trưng bày siêu thị mini : Sữa, sữa đông, trứng, bánh mì và các sản phẩm liên quan nên được đặt ở góc xa nhất của cửa hàng của bạn. Điều đó sẽ đảm bảo rằng khách hàng có thể thấy nhiều sản phẩm mà bạn có trong cửa hàng của bạn, điều này có thể khiến họ mua nhiều mặt hàng hơn. Sô cô la, tạp chí, vv nên được đặt tại máy tính tiền để họ có thể mua nó trong một xung lực.

3. Trưng bày siêu thị mini: Khoảng cách lối đi 

* Khoảng cách lối đi giữa các kệ hàng 50-60cm: Đây là khoảng cách lối đi tối thiểu nhất trong việc trưng bày hàng hóa tại cửa hàng hay siêu thị mini. Thường chỉ nên áp dụng đối với các cửa hàng có quy mô nhỏ, hạn chế để lối đi quá hẹp, ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng, cũng như sự tiện lợi trong việc lựa chọn hàng hóa của khách hàng. 

* Khoảng cách lối đi giữa các kệ hàng: 70-80cm: Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng trong cách bố trí quầy kệ trưng bày siêu thị mini, khoảng cách lối đi vừa đủ để có thể tạo tâm lý thoải mái cho người tiêu dùng, khoảng cách này thường được áp dụng đối với các mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, cửa hàng tiện ích có diện tích kinh doanh từ 80-120m2.

* Khoảng cách lối đi giữa các kệ hàng: 90cm -1,4m: Đây là khoảng cách lối đi mà các mô hình siêu thị, hệ thống chuỗi siêu thị mini thường hay sử dụng. 

Trên đây ISaac chia sẻ nội dung hướng dẫn cách trưng bày siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa để có được hình ảnh hàng hóa đúng khoa học, logic với nhau, tạo lợi thế cạnh tranh về hình ảnh so với đối thủ, nâng cao hiệu quả kinh doanh.



SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: