Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

BÍ QUYẾT để kinh doanh siêu thị mini có lãi, hiệu quả cao

Trước khi khởi nghiệp setup siêu thị và kinh doanh, cần phải có thời gian chuẩn bị thật kỹ để có được kết quả kinh doanh tốt sau này. 

Kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini có lãi

Địa điểm kinh doanh

Thất bại trong việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh siêu thị sai thì rất khó để bạn kinh doanh siêu thị mini có lãi được. Bản chất mô hình này là mô hình kinh doanh địa điểm, đồng nghĩa với việc địa điểm kinh doanh đóng vai trò vô cùng, vô cùng quan trọng. 

Nên hãy nhớ được điều đó, đây là mô hình kinh doanh địa điểm, nên việc lựa chọn địa điểm rất quan trọng. Bạn có thấy rất nhiều cửa hàng kinh doanh chả có gì đặc sắc nhưng lại rất đông khách, rất có thể cửa hàng đó đang được kinh doanh tại một địa điểm cực kỳ thuận lợi. 

Tối ưu chi phí đầu tư

Thường chúng ta rất hay mắc phải sai lầm trong quá trình đầu tư xây dựng siêu thị mini để kinh doanh, và đương nhiên là cũng chưa thể có đủ kiến thức, kinh nghiệm để biết cách làm thế nào để tối ưu chi phí đầu tư siêu thị. 

Có hai cách đơn giản để tối ưu vốn đầu tư cho mô hình kinh doanh của mình để chúng ta có được kinh doanh siêu thị mini có lãi một cách nhanh nhất có thể. 

* Hạn chế đầu tư cơ sở vật chất: Cần phải nghiên cứu thật kỹ để có thể lên kế hoạch setup siêu thị mini, và phân bổ nguồn vốn đối với hạng mục cơ sở vật chất cho cửa hàng. Và cần phải lưu ý tới vấn đề, chỉ đầu tư cho các hạng mục cần thiết. 

* Tập trung hàng hóa quay vòng nhanh: Đối với vốn hàng hóa kinh doanh tại cửa hàng thì cần phải tập trung vào các dòng sản phẩm có tốc độ bán hàng tốt, hay có nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. 
Kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini có lãi

Tối ưu chi phí hoạt động

Trước khi nghĩ tới những gì cao siêu, thì việc đầu tiên cần phải tập trung suy nghĩ và thực hiện đó chính là: "làm thế nào để kinh doanh siêu thị mini có lãi" trước đã, bạn cần phải nghiên cứu sao cho siêu thị mini của mình tồn tại được thì mới nghĩ tới các vấn đề khác. 

Và một trong yếu tố để tối ưu hiệu quả kinh doanh siêu thị, đó chính là việc phải tối ưu chi phí hoạt động kinh doanh. Việc quá lãng phí cho các khoản chi phí không đáng có, hoặc là chưa tối ưu, chắc chắn sẽ dẫn đến cửa hàng bị hao hụt lợi nhuận, và nguy hiểm hơn là không có tích lũy để dành cho khi cửa hàng có cơ hội, hoặc gặp biến cố. 

Đặc biệt trong giai đoạn đầu kinh doanh, thì việc tối ưu chi phí hoạt động kinh doanh siêu thị là yếu tố cần phải bận tâm nhiều hơn, đừng lãng phí, đừng biến chúng ta có thói quen tiêu pha như một thanh niên chưa vợ, chi tiêu hoang phí, không cần biết đến ngày mai. 

Hàng hóa đa dạng và phù hợp

Đa dạng hàng hóa kinh doanh siêu thị là từ mà ai cũng có thể nói được, nhưng không phải ai cũng có thể hiểu được. Việc đa dạng cần phải hiểu được sức tiêu thụ của hàng hóa đó, cũng như có phù hợp với mô hình kinh doanh, thị hiếu tiêu dùng của khách hàng khu vực đó hay không?

Hàng hóa đa dạng cần phải giữ một số nguyên tắc sau:

* Phù hợp với mô hình kinh doanh và tệp khách hàng: Không thể thấy người ta kinh doanh được, rồi mình cũng nhập về bán. Rất có thể những sản phẩm đó không phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. 

Ví dụ cửa hàng bạn là cửa hàng chuyên hàng nhập khẩu, bạn thấy cửa hàng khác có kinh doanh một số dòng sản phẩm rẻ tiền, và bạn nhập về bán. 

Bạn cần phải hiểu được tệp khách hàng của mình là ai, đó chính là những người có điều kiện về tài chính, thu nhập, họ cần những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, sang trọng.... Chứ không phải những sản phẩm rẻ tiền, chất lượng thấp. 

* Phù hợp với sở trường của mình: Tất nhiên có những người cực kỳ nhạy bén trong kinh doanh, họ kinh doanh dựa trên tầm nhìn cơ hội kiếm tiền là chính, chứ không phải là dựa trên sở trường của mình. 

Nhưng phần nhiều thì người kinh doanh dựa trên sở trường của mình, việc đó sẽ an toàn hơn khi bạn đầu tư một sản phẩm mới để đa dạng hàng hóa. 

Áp dụng công nghệ vào kinh doanh

Mô hình kinh doanh siêu thị mini khác biệt so với cửa hàng tạp hóa bởi sự hiện đại về mô hình kinh doanh cũng như cách thức quản lý hoạt động kinh doanh. 

Việc áp dụng công nghệ vào hỗ trợ trong công việc quản lý, kinh doanh siêu thị là cần thiết.

Người kinh doanh thông minh, hiện đại cần biết cách phân tích tính hiệu quả của cửa hàng như nào? Nhiều mô hình kinh doanh siêu thị mini có lãi hay không cũng không thể hoạch toán được. 

Nên việc sử dụng phần mềm bán hàng siêu thị để hỗ trợ cho công việc kinh doanh của mình là cần thiết. 




SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: