Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

Trào lưu mở cửa hàng trà sữa bong bóng tại Việt Nam

Ngày càng có nhiều doanh nhân Việt Nam đang tự tin về sự phổ biến của trà sữa bong bóng trong giới trẻ quốc gia. Đã 10 giờ đêm, nhưng cửa hàng trà sữa bong bóng đã chật cứng.
Xu hướng mở cửa hàng trà sữa bóng bóng tại Việt Nam


Trào lưu mở cửa hàng trà 
sữa
 bong bóng tại Việt Nam

Tôi đã mở cửa hàng trà sữa này chỉ vài tháng trước đây, nhưng mọi người đã đã đến mua mỗi ngày. Sáu nhân viên của tôi luôn tất bật để phục vụ cho tất cả khách hàng, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần, Nguyễn Quang Dũng, 33 tuổi, nói.

Nằm ở phía bắc tỉnh Bắc Ninh trong một khu công nghiệp với khoảng 10.000 công nhân đa phần là những người trẻ tuổi, quán trà sữa của Dũng bán 150-200 cốc mỗi ngày và chính anh ta phải tham gia hỗ trợ phục vụ bàn phục vụ vì quán quá đông khách.

Phần mềm bán hàng luôn bận rộn, nhưng đầu tư vào cửa hàng trà sữa là một trong những quyết định tốt nhất của tôi. Tôi không hối tiếc, anh Dung nói, người làm việc toàn thời gian với tư cách là quản lý tại một nhà máy điện gần đó.

Dũng là một trong số nhiều doanh nhân Việt Nam đã đầu tư vào ngành công nghiệp trà sữa bong bóng trong những năm gần đây, bị thu hút bởi lợi nhuận tốt và nhu cầu cao trong dân số trẻ.

Số lượng cửa hàng trà sữa bong bóng tại Việt Nam đạt 2.000 vào năm ngoái, với một cửa hàng mới mở bốn ngày một lần, theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Mặc dù trà sữa bong bóng vào Việt Nam năm 2000, sự gia tăng số lượng cửa hàng chỉ xảy ra trong những năm gần đây, chủ yếu thông qua nhượng quyền thương mại.

Thương hiệu Việt Nam TocoToco đã mở cửa hàng trà sữa bong bóng đầu tiên vào năm 2013 và hiện đã có gần 200 trên toàn quốc. Thương hiệu trà Đài Loan cũng có khoảng 200 cửa hàng, trong khi thương hiệu địa phương Bobapop có hơn 100 cửa hàng.

Khoảng 30 thương hiệu trà sữa bong bóng lớn đang hoạt động tại Việt Nam. Tất cả họ đang tìm cách cạnh tranh cho một lát của thị trường $ 282 triệu đô la, theo công ty nghiên cứu Euromonitor International của Anh.

Hoàng Thị Hiền, chủ sở hữu chuỗi trà sữa bong bóng Pozaa có cửa hàng tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác, cho biết số lượng cửa hàng tăng lên trong năm ngoái.

Nhiều nhà đầu tư muốn hợp tác với chúng tôi. Năm 2017 chúng tôi chỉ có tám cửa hàng, nhưng con số đã tăng lên gần 60 vào cuối năm ngoái, cô nói .

Cô tự tin rằng con số này sẽ tăng lên 200 trong năm nay.

Nhu cầu thế hệ Z

Tham quan một cửa hàng trà sữa bong bóng là một trong những hoạt động giải trí phổ biến nhất trong số các thế hệ Z, những người sinh từ năm 1996 đến 2015, theo một cuộc khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen.

Cuộc khảo sát của 210 người Z Gen tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10 năm ngoái cho thấy 81 phần trăm số người được hỏi nói rằng các cửa hàng trà sữa bong bóng là nơi lui tới yêu thích của họ.

Võ Văn Quang, một chuyên gia tư vấn chiến lược và tiếp thị thương hiệu, cho biết: Hầu hết các cô gái 15 tuổi không uống cà phê, nhưng họ sẽ sẵn sàng trả tiền cho một tách trà sữa bong bóng. Thanh thiếu niên là một nhóm khách hàng lớn cho đồ uống có nguồn gốc từ trà, do đó nhu cầu cao về trà sữa bong bóng.

Nhu cầu cao và lợi nhuận cao là những mồi nhử không thể cưỡng lại đối với các doanh nhân.

Nguyễn Phi Vân, một chuyên gia thương hiệu và chủ tịch hội đồng quản trị của công ty tư vấn Retail & Franchise Asia, cho biết một nhà đầu tư có thể kiếm được tới 40% lợi nhuận trên mỗi tách trà sữa bong bóng, được bán với giá 25.000-60.000 đồng (1-2,6 USD) .

Do đó, các doanh nhân sẵn sàng đầu tư lớn lên tới 1 tỷ đồng (43.000 USD) cho một cửa hàng, bao gồm phí trang trí nội thất và nhượng quyền thương hiệu.

“Phải mất ít hơn một năm đối với một nhà đầu tư để thu hồi vốn của mình, đó là lý do tại sao doanh nghiệp này đã và đang thu hút rất nhiều”, Vân nói .

Trần Thị Thúy Nga đã mở một cửa hàng trà sữa bong bóng vào tháng 9 năm ngoái ở trung tâm tỉnh Quảng Ngãi với khoản đầu tư gần 800 triệu đồng (34.430 USD). Nhiều doanh nhân trà sữa bong bóng có công việc toàn thời gian khác và đang sử dụng tiền tiết kiệm của họ để kiếm thêm tiền. Họ có thể tạo thương hiệu hoặc đối tác của riêng họ với một thương hiệu nổi tiếng.

Mặc dù cửa hàng của Nga nằm trong một thị trấn rất nhỏ, sinh viên vẫn đến hàng ngày với bạn bè và gia đình của họ. Nga thường phải nhờ đến sự giúp đỡ của các thành viên trong gia đình để cùng với tám nhân viên của mình phục vụ khách hàng.

Tôi chưa lấy lại được vốn của mình, nhưng cho đến nay tôi rất hài lòng với doanh thu và nhu cầu, ông Nga Nga nói, không tiết lộ số liệu cụ thể.

Cô ấy đã tiết lộ kế hoạch mở một cửa hàng khác sớm.

Dũng, nhà đầu tư trà sữa bong bóng ở Bắc Ninh, có doanh thu 180 triệu đồng mỗi tháng ($ 7,760), và lợi nhuận của anh ta chỉ bằng một nửa số tiền. Dũng ước tính rằng anh ta sẽ thu hồi khoản đầu tư 700 triệu đồng (30.146 USD) chỉ sau sáu tháng.

Ông cũng đang lên kế hoạch mở một cửa hàng trà sữa bong bóng thứ hai cách cửa hàng thứ nhất bốn km, chỉ mới hoạt động được bốn tháng.

Tôi tự tin rằng cả hai cửa hàng sẽ làm rất tốt.

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: