Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

13 mẹo tăng doanh thu cho siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa đặc thù là có tỷ suất lợi nhuận thấp, nên để tăng hiệu quả kinh doanh bắt buộc phải tăng doanh thu cao nhất có thể, sau đây là nội dung hướng dẫn cách tăng doanh thu mà cửa hàng, siêu thị dễ dàng áp dụng.

Mẹo tăng doanh thu cho siêu thị, cửa hàng tạp hóa

1. Quảng cáo 

Bước đầu tiên để tăng doanh thu bán hàng cho siêu thị là dùng cách quảng cáo, càng triển khai tốt các chương trình quảng cáo thì sự nhận diện về thương hiệu cũng như về sản phẩm, dịch vụ của siêu thị càng đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Đa phần các mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, thậm trí siêu thị lớn cực kỳ yếu về cách thức làm marketing bán lẻ cho cửa hàng của mình để có thể tăng doanh thu tốt nhất cho siêu thị.
Cách tăng doanh thu cho siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

2. Phiếu giảm giá tại cửa hàng, siêu thị mini

Phiếu giảm giá là phần quà không còn gì tốt hơn đối với người tiêu dùng, tất nhiên nó không thể quy đổi thành tiền mặt cho khách hàng, nhưng sẽ giúp cho khách hàng mua với đơn hàng nhiều hơn. 

Không nhất thiết bạn phải dùng phiếu giảm giá cho tất cả các sản phẩm đang kinh doanh tại siêu thị, mà chỉ cần một số sản phẩm nằm trong kế hoạch marketing cho cửa hàng mà thôi. Nó sẽ giúp cho các sản phẩm đó nổi bật hơn hẳn so với các sản phẩm khác và kích thích người tiêu dùng tập trung hơn để mua các sản phẩm đó.

3. Thay đổi cách thức trưng bày sản phẩm

Hãy làm tươi mới cửa hàng của mình bằng cách thay đổi vị trí trưng bày sản phẩm một cách có chủ đích, tất nhiên là không phải thay đổi hàng loạt cả siêu thị, mà cần có kế hoạch sự luân phiên và tập trung theo từng chiến dịch nhỏ.

4. Trưng bày hàng hóa theo lứa tuổi

Các sản phẩm cho nhóm đối tượng trẻ em thì cần phải trưng bày vừa với tầm mắt của chúng. Trưng bày tại các nơi quá cao, thấp sẽ không thể khai thác hết được sức mua của đối tượng khách hàng là trẻ em. 

5. Sử dụng xe đẩy siêu thị lớn hơn

Xe đẩy, hay túi bóng, hay nói chung là các vật dụng có tác động tâm lý tới tiêu dùng của khách hàng thì nên sử dụng các loại có kích thước lớn hơn.

Rõ ràng với việc sử dụng xe đẩy, túi bóng có kích thước lớn thì với đơn hàng nhỏ trông chúng thật lọt thỏm, và tạo cảm giác mua sắm ít cho người tiêu dùng, và trong một trạng thái tâm lý thoải mái rất dễ để khách hàng mua thêm các sản phẩm mà họ chưa có ý định mua.

6. Trưng bày thật logic

Hãy trưng bày hàng hóa tại cửa hàng, siêu thị mini một cách khoa học và tạo thành một công thức nhất định. Không nên trưng bày các sản phẩm không liên quan gì tới nhau.

Nguyên tắc trưng bày:

* Theo một bữa ăn

* Theo thương hiệu

* Theo đối tượng khách hàng

* Theo chủng loại 

7. Sản phẩm chiến thuật

Trong kinh doanh cần phải có chiến thuật, và mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cũng vậy, để tăng doanh thu, doanh số bán hàng thì cần phải chấp nhận có một số sản phẩm chiến thuật, hay còn được gọi là sản phẩm hy sinh. 

Tức là cần phải lọc ra một số sản phẩm chấp nhận bán hòa, hoặc lỗ để thu hút khách hàng tới cửa hàng với tâm lý cửa hàng đang bán giá rẻ.

8. Sản phẩm dùng thử

Đối với các sản phẩm mới, hoặc chưa quá phổ thông đối với người tiêu dùng, thì cửa hàng có thể đầu tư hoặc xin từ các nhà cung cấp một số mẫu sản phẩm cho khách hàng dùng thử. 

Đây cũng là cách phổ biến mà các công ty thương mại sử dụng khi vào hàng các cửa hàng, và chắc chắn với các sản phẩm chất lượng, người tiêu dùng dùng thử và thấy oke thì họ sẵn sàng mua về trải nghiệm.

9. Gợi ý khách hàng nhiều hơn

Tâm lý người tiêu dùng mua sắm, không phải lúc nào họ cũng có chủ đích mua những sản phẩm một cách cố định, mà phần nhiều còn do sự gợi ý của nhân viên bán hàng.

Nên để tăng doanh thu cho siêu thị mini, cửa hàng thì vai trò của nhân viên bán hàng là rấ quan trọng, một ngày tùy thuộc vào quy mô cửa hàng mà có rất nhiều người vào mua sắm, sử dụng nghệ thuật gợi ý mua hàng đối với tệp khách hàng này chắc chắn doanh thu siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa sẽ tăng lên đáng kể.

10. Tăng tốc độ thanh toán tại quầy thu ngân

Người tiêu dùng ngày càng lười, và cảm giác phải chờ đợi thanh toán tại quầy thu ngân sẽ khiến cho họ cảm giác rất khó chịu. Chính bởi vậy mà cần phải tăng tốc độ thanh toán tại bàn thu ngân của thu ngân siêu thị, đồng nghĩa với việc giảm thời gian chờ đợi của khách hàng xuống thấp nhất có thể.

11. Tạo gói hàng comboo

Đây là cách khá phổ biến mà các siêu thị thường hay áp dụng để tăng doanh thu bán hàng tại cửa hàng lên. 

Thay vì khách hàng có nhu cầu mua sắm một sản phẩm, thì thay vào đó hãy comboo sản phẩm lại miễn là nó liên quan và có chương trình giảm giá cho người tiêu dùng, cơ hội bán hàng sẽ rất mở đối với người kinh doanh.

12. Chăm sóc tốt cho khách hàng trung thành, Vip

Hãy có chính sách tốt hơn đối với các khách hàng trung thành, Vip của siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa. 

Điều nay sẽ giúp cho họ mua sắm thường xuyên hơn, với những đơn hàng có giá trị ngày càng cao hơn. 

13. Đa dạng kênh bán hàng lên

Bản chất mô hình kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa vẫn là mô hình kinh doanh địa điểm, tức là khách hàng vẫn tới địa điểm bán hàng để mua sắm là chính. 

Nhưng xu hướng người tiêu dùng lựa chọn nhiều kênh bán hàng khác để thay cho cách mua sắm truyền thống. Để thích nghi với xu hướng tiêu dùng cũng như giữ chân khách hàng buộc người kinh doanh cũng cần phải thích nghi theo thói quen mua sắm của họ.

Hãy đa dạng kênh bán hàng lên thay vì chỉ sử dụng hình thức kinh doanh truyền thống. 

Các hình thức bán hàng mới:

* Bán hàng trên website

* Bán hàng trên điện thoại

* Bán hàng trên facebook cá nhân, hoặc siêu thị

..... 

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: