Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2020

Unilver Việt Nam những điều bạn chưa biết

Unilver là thương hiệu hàng tiêu dùng lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên trong chúng ta có rất nhiều thông tin liên quan tới thương hiệu này mà chưa biết tới. Hãy cùng Isaac tìm hiểu về thương hiệu lớn này nhé.

Unilever Việt Nam những điều chưa biết

1. Unilver Việt Nam sở hữu nhiều thương hiệu lớn nhất

Unilever Việt Nam với những chiến lược marketing thành công vượt bậc, đã góp phần không nhỏ giúp cho cả thương hiệu doanh nghiệp lẫn thương hiệu sản phẩm cùng trở thành những thương hiệu lớn và được người tiêu dùng yêu thích cùng hệ thống phân phối unilever rộng khắp trên lãnh thổ Việt Nam.

Và Unilever đang sở hữu rất nhiều những thương hiệu sản phẩm lớn khác mà nhiều người có thể chưa có được thông tin này.
  • Axe - Nhãn hiệu mùi hương nam bán chạy số 1 thế giới
  • Cif - Giải pháp tẩy rửa đa năng của mọi gia đình
  • CLEAR - Giải pháp hàng đầu cho các vấn đề về da đầu
  • DOVE - Quan tâm chân thành làm nên vẻ đẹp thực sự
  • Knorr - Bữa ăn gia đình
  • Lifebuoy - Nhãn hiệu sạch khuẩn số 1 thế giới
  • Lipton là nhãn hiệu trà số 1 Thế Giới, có mặt trên hơn 150 quốc gia.
  • Đối với OMO, chúng tôi tin rằng lấm bẩn lại càng hay!
  • REXONA - Nhãn hiệu ngăn mùi số 1 thế giới
  • P/S bàn chải, kem đánh răng số 1 tại Việt Nam

2. Thương hiệu kem Merino có nguồn gốc của Unilver

Thương hiệu kem Merino quá đỗi nổi tiếng tại thị trường Việt Nam, và cũng là thương hiệu kem chiếm thị phần lớn nhất. Tuy nhiên không nhiều người biết được rằng; nguồn gốc của thương hiệu kem nổi tiếng này có chủ sở hữu trước đây chính là tập đoàn Unilever.

Kem merino thuộc Unilever trước đây

Kem Wall's là sản phẩm do Unilever, ông lớn ngành hàng tiêu dùng đến từ Hà Lan sản xuất và phân phối. Unilever được coi là "cá mập" khi thực hiện hàng loạt vụ thâu tóm doanh nghiệp Việt. Ông lớn nafh đã đầu tư 20 triệu USD để xây dựng nhà máy kem Kem Wall's và nhanh chóng gặt hái được thành công.

Không lâu sau khi ra mắt Kem Wall's đã chiếm lĩnh 50% thị trường kem ở Việt Nam. Kem Wall's được lòng khách hàng vì hương vị đặc biệt và mẫu mã bắt, đa dạng. Mẫu mã là điều mà doanh nghiệp Việt "quên" khi sản xuất kem.

Dù bán chạy nhưng kem Wall's lại là gánh nặng khi gây thua lỗ cho Unilever. Có lẽ đó là lý do Unilever sẵn sàng "buông" kem Wall's dù đã thắng trong cuộc chiến thị phần. Còn mục đích Kinh Đô mua kem Wall's cũng không phải vì thương hiệu mà vì " sự liên kết nhân viên, nhà phân phối, hệ thống an toàn thực phẩm".

Sau khi về tay Kinh Đô, thương hiệu kem này đã được đổi thành Merino, và kem Merino tăng mạnh về doanh, từ 90 tỷ đồng hồi năm 2003 lên khoảng 2.000 tỷ đồng trong năm 2016. Sau 13 năm bán đi kem Wall's, Unilever sẵn sàng chi số tiền nhiều gấp 10 lần (200 triệu USD) để mua lại kem Wall's (tức là merio hiện tại) tuy nhiên KIDO đã từ chối.

3. Unilver Việt Nam kinh doanh nhiều ngành nghề khác

Có lẽ đối với hầu hết người tiêu dùng, lẫn người kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini không biết rằng. Ngoài sở hữu và phân phối hàng tiêu dùng tại Việt Nam. 

Mà ngoài ra Unilever Việt Nam còn đang sản xuất, phân phối rất nhiều các mô hình, ngành hàng kinh doanh khác.

3.1 Kem Wall's
Kem Wall's mà nhiều cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini đang kinh doanh và người tiêu dùng sử dụng hàng ngày, đây chính là sản phẩm của công ty Unilever Việt Nam đang phân phối.

Và sản phẩm kem Wall's này hiện tại đang được sản xuất tại Thái Lan, và được nhập khẩu về Việt Nam được phân phối bởi hệ thống phân phối Unilever.

3.2 Máy lọc nước Pure của tập đoàn Unilever

Unilever Pureit – nhãn hiệu máy lọc nước gia đình bán chạy số 1 thế giới thuộc tập đoàn Unilever. Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên về các sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình. Unilever hiện đang hoạt động tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ với cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên toàn thế giới thông qua những sản phẩm và dịch vụ của mình.

Máy lọc nước Pureit của Unilever
Máy lọc nước Pureit của Unilever

Máy lọc nước Unilever Pureit áp dụng công nghệ tiên tiến sẽ loại bỏ hoàn toàn những mối nguy hại tiềm ẩn do nguồn nước bị nhiễm bẩn. Chất lượng nước sau khi lọc đã được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi 35 tổ chức kiểm định uy tín tại Hoa Kỳ, Anh Quốc và trên toàn cầu; tại Việt Nam, đạt tiêu chuẩn vi sinh và hoá lý theo tiêu chuẩn nước uống đóng chai của Bộ Y Tế ban hành và được Viện Pasteur kiểm nghiệm định kỳ và chứng nhận.

Unilever Pureit cam kết mang lại nguồn nước sạch an toàn cho sức khoẻ của mọi gia đình Việt.


 


SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: