Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

Hướng dẫn tìm nhà phân phối hàng tạp hóa tại Hà Nội và TPHCM

Danh sách nhà phân phối hàng tạp hóa, siêu thị tại Hà Nội và TPHCM là thứ mà bất kì người có kế hoạch mở siêu thị mini, tạp hóa nào mong muốn có được. Tuy nhiên không hề đơn giản để chúng ta có được danh sách đó nếu không biết cách.
Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Hà Nội và TPHCM
Nhà phân phối hàng tạp hóa tại Hà Nội và TPHCM

Lợi thế trong việc tìm nhà phân phối cung cấp hàng tạp hóa tại Hà Nội và TPHCM

Hà Nội là thủ đô của nước ta, và đương nhiên cùng với TPHCM thì tại đây hầu hết đều có trụ sở, văn phòng và nhà phân phối của bất kỳ doanh nghiệp phân phối hàng hóa tiêu dùng nào. Nên việc tìm kiếm và để có được danh sách nhà cung cấp nguồn hàng tạp hóa tại Hà Nội và TPHCM cũng có sự thuận lợi hơn so với tại các tỉnh thành khác.

Ngoài ra với việc mật độ dân cư, sức tiêu thụ lớn, nên tại Hà Nội và TPHCM số lượng các nhà phân phối hàng hóa của một nhãn hàng cũng nhiều hơn so với tại các tỉnh thành khác.

Ví dụ: Tại Hà Nội hay tpHCM có tới 28 nhà phân phối của hãng nước giải khát Cocacola, hay 14 nhà phân phối của sữa Vinamilk... 

Hay nói cách khác, mật độ nhà phân phối hàng tạp hóa tại Hà Nội 
và TPHCM có độ phủ dày đặc hơn rất nhiều, nên chúng ta dễ dàng có thể tiếp cận được hơn so với các khu vực tỉnh thành khác.

Ngoài ra thông tin tìm kiếm cũng thuận lợi hơn rất nhiều so với tại tỉnh lẻ, chúng ta có thể qua bất kỳ cửa hàng, siêu thị nào để xin, hoặc mua, hay nói đơn giản nhất là có thể ngồi một chỗ đợi sale để tiếp cận nhanh chóng.

Lưu ý chọn kênh cung cấp nguồn hàng tạp hóa tại Hà Nội và TPHCM

1. Nguyên tắc chung của kênh phân phối hàng tạp hóa, siêu thị

Người kinh doanh cần hiểu được một vấn đề rất quan trọng trong hệ thống phân phối hàng tạp hóa tại Hà Nội và TPHCM nói riêng và trên toàn quốc nói chung.

Tại mỗi khu vực cụ thể (tùy thuộc theo từng thương hiệu) chỉ có duy nhất một nhà phân phối hàng hóa đã được phân chia theo địa bàn, hay nói cách khác được độc quyền mà công ty chủ quản đã thống nhất từ trước.

Nên những người có kế hoạch mở siêu thị mini thì nên tập trung tìm kiếm thông tin tại khu vực xung quanh vị trí kinh doanh của cửa hàng mình (ưu tiên bán kính 1km ở Hà Nội - TPHCM, và 3km ở tỉnh) là phù hợp nhất.

2. Nguyên tắc lựa chọn kênh nhập hàng GT hay MT

Nguyên tắc thứ hai là người kinh doanh cần phải phân biệt được giữa kênh GT và kênh MT trong hệ thống phân phối hàng tạp hóa, siêu thị.

Ví dụ như ISAAC GROUP chúng tôi có list danh sách 3000 nhà cung cấp hàng hóa cho hệ thống chuỗi siêu thị trên toàn quốc, tuy nhiên rất ít sử dụng danh sách này bởi nó chỉ dành cho những mô hình kinh doanh chuỗi, hoặc mô hình đại siêu thị. 

Còn các khách hàng sử dụng dịch vụ setup siêu thị mini, cửa hàng tiện ích ở quy mô nhỏ thì vẫn nhập hàng từ list danh sách nhà phân phối tại khu vực, mỗi khu vực sẽ được sử dụng danh sách nguồn cung cấp hàng hóa tại khu vực đó.

Điều đó để mình chứng  cho việc khi chúng ta tìm kiếm danh sách nhà phân phối hàng tạp hóa tại TPHCM  Hà Nội cần lưu ý khi có nhu cầu lấy thông tin.

Việc lựa chọn lấy danh sách từ các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini quy mô nhỏ là thiết thực và phù hợp nhất. Với cửa hàng quy mô nhỏ dù có xin được danh sách nhà cung cấp hàng hóa cho Vinmart, Metro... thì bạn cũng không sử dụng được đâu, đừng lãng phí thời gian vô ích.

Cách tìm nguồn cung cấp hàng tạp hóa tại TPHCM và Hà Nội giá sỉ

Xem ngay cách tìm nguồn hàng tạp hóa, siêu thị và tìm nhà phân phối hàng tiêu dùng để có được những cách tìm phổ biến nhất mà người kinh doanh có thể áp dụng ngay. Ngoài ra chúng ta có thể áp dụng những cách sau để nhanh chóng có được hàng hóa về kịp tiến độ khai trương cửa hàng.

1. Nhập hàng tạp hóa giá sỉ từ các chợ đầu mối

Cách này không được nhiều người lựa chọn tại thời điểm hiện tại, bởi việc nhập hàng tạp hóa tại các chợ đầu mối để có giá sỉ, giá rẻ tuy có ưu điểm nhất định nhưng sự bất tiện lớn nhất chính là khâu logictic, vận chuyển hàng hóa.

Siêu thị, tạp hóa có nhu cầu tìm nguồn hàng tạp hóa giá sỉ thì phải tự ra các chợ đầu mối và làm việc với các đại lý lớn. Và hầu hết các đại lý tại chợ đầu mối này không chủ động khâu vận chuyển hàng hóa cho khách, chính vì vậy mà cửa hàng tạp hóa, siêu thị phải tự sắp xếp và lo vận chuyển hàng hóa về cửa hàng của mình.

Tuy nhiên với những cửa hàng muốn nhập hàng tạp hóa giá rẻ thì tại đây cũng là một kênh mà cần lưu ý khi mở cửa hàng.

Tại TPHCM có các chợ đầu mối như Chợ Lớn, chợ Bến Thành, Kim Biên... 

Còn tại Hà Nội có các chợ đầu mối như: Chợ Hàng Buồm, Chợ Mạc Thị Bưởi, Chợ La Phù, chợ Hà Đông....

2. Nhập hàng hóa từ kênh buôn hàng tạp hóa

Tại mỗi khu vực đều có các kênh buôn hàng tạp hóa, họ thường cung cấp phân phối rất nhiều sản phẩm thậm trí là đối thủ của nhau. 

Nên kênh buôn này cũng là một trong nguồn cung cấp hàng tạp hóa tại Hà Nội và tphcm mà người kinh doanh tạp hóa, siêu thị có thể tìm kiếm và kết nối nhập mua về.

Lưu ý kênh buôn này không có sale tới tiếp cận và chăm sóc cho cửa hàng tạp hóa, nên sẽ rất khó để chúng ta tìm kiếm được nhà cung cấp này.

Nên cách đơn giản và hiệu quả nhất là khi trên đường, hoặc đợi tại một cửa hàng nào đó mà thấy vận chuyển giao hàng mà giao nhiều hàng hóa của nhiều thương hiệu khác nhau thì đích thực đó chính là kênh buôn. 

3. Sử dụng dịch vụ setup siêu thị mini của ISAAC

ISAAC là đơn vị #1 tại Việt Nam chuyên tư vấn, đào tạo và setup cho ngàn hàng siêu thị trên toàn quốc. Là đơn vị có đầy đủ danh sách nhà cung cấp nguồn hàng tạp hóa trên toàn quốc bao gồm các kênh: GT, MT, nhập khẩu, kênh buôn, nhà sản xuất... đã được sàng lọc, đánh giá lựa chọn kỹ lưỡng.

Các cá nhân, doanh nghiệp có kế hoạch mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa có thể sử dụng dịch vụ setup siêu thị ISAAC để nhanh chóng có được list danh sách nhà phân phối hàng hóa cũng như được phân bổ tỉ trọng hàng hóa phù hợp với mô hình cùng với đó lên đơn đặt hàng một cách chi tiết tối ưu vốn đầu tư.

ISaac Group đã chia sẻ cách tìm nhà phân phối cung cấp nguồn hàng tạp hóa tại Hà Nội và TPHCM cho những người mới, hiểu về kênh cung cấp hàng hóa trên thị trường và có thể áp dụng trong quá trình tìm kiếm làm việc hợp tác với nhà cung cấp.



SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: