Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2020

Top 3 chợ đầu mấu lấy hàng tạp hóa giá rẻ tại Hà Nội

Kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini việc tối ưu đầu nguồn nhập hàng là việc cần thiết để gia tăng lợi nhuận cũng như lợi thế trong kinh doanh siêu thị, cửa hàng của mình.

Top 3 chợ đầu mối lấy hàng tạp hóa giá rẻ

1. Chợ hàng buồm, hàng giầy

Chợ khu phố hàng buồm, hàng giầy tại quận Hoàn Kiếm nổi tiếng khắp cả nước là khu chợ kinh doanh, buôn bán hàng hóa đa dạng, giá rẻ. Là khu bán lẻ cho khách tây, người nước ngoài du lịch, và bán buôn cho các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini khu vực xung quanh.

Do việc hệ thống phân phối hàng tạp hóa mở rộng tại các tỉnh thành nên xu hướng những cửa hàng tại tỉnh thành cũng đang hạn chế nhập hàng tại đây, cùng với việc việc nằm tại vị trí phố cổ nên giao thông, phương tiện vào khu phố cũng bị ảnh hưởng nhiều, khiến cho mô hình bán buôn tại chợ phố Hàng Buồm, Hàng Giầy cũng bị tác động khá nặng nề.

Tuy nhiên đối với các mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa tại khu vực quanh quận Hoàn Kiếm như Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, hay Quận Long Biên thì vẫn có thể qua đây khảo sát, tham khảo và nhập hàng hóa tại đây.

Chính bởi là chợ đầu mối lại kinh doanh bán lẻ cho khách du lịch, hàng cao cấp, nên tại đây lượng hàng hóa rất đa dạng, phong phú, đặc biệt là hàng nhập khẩu.

Hàng Buồm và Hàng Giầy là nơi mà mọi hàng hóa của tất cả các công ty phân phối tại Việt Nam bắt buộc phải có mặt và được bày bán ở đây.

Các nhà sản xuất, công ty phân phối đi thị trường kiểm tra, hay muốn phát triển nhãn hàng mới đều cố gắng xây dựng hình ảnh sản phẩm tại khu vực này. Nên đó chính là nơi mà các chủ cửa hàng tạp hóa, mở siêu thị mini có thể tham khảo mẫu mã cũng như nhập hàng tại đây.

Cửa hàng tại chợ Hàng Buồm, Hàng Giầy

2. Chợ La Phù

Chợ Là Phù cùng với chợ Thổ Tang của Vĩnh Phúc nổi tiếng với việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Tuy nhiên những năm gần đây, chợ La Phù tại huyện Hoài Đức ngoại thành Hà Nội đang dần chuyển đổi thành khu chợ tập trung buôn bán các mặt hàng thương hiệu thiết yếu, phổ thông và một số hàng nhập khẩu, đồ chơi.

Chợ La Phù là nơi tập trung buôn các mặt hàng thiết yếu phổ thông như: Đồ uống, bánh kẹo, dầu ăn, nước mắm, mì tôm... là nơi tập trung hàng "chảy máu" hoặc buôn khắp các tỉnh thành miền bắc và tại Hà Nội.

Tại đây các nhà buôn thường có những nguồn hàng tạp hóa mà nhập trực tiếp từ nhà máy sản xuất, từ các nhà phân phối chảy về để đạt số khắp các tỉnh thành cũng như tại Hà Nội.

Nên hàng hóa tại đây thường có giá thành thấp hơn khá nhiều so với việc cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini nhập từ nhà phân phối hoặc kênh buôn nhỏ lẻ.

Với việc giao thông thuận tiện, nên chợ La Phù ngoài việc bán buôn, bán lẻ cho các cửa hàng tạp hóa khu vực Hà Nội như các huyện Hoài Đức, Thanh Oai, Hà Đông, Thanh Trì cũng sẽ là nơi cung cấp hàng hóa giao thương với các tỉnh thành như Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình....
Chợ La Phù

3. Chợ Mạc Thị Bưởi

Chợ Mạc Thị Bưởi mang dáng vóc của cả chợ Hàng Buồm, Hàng Giầy và La Phù. Kết hợp buôn cả các mặt hàng thiết yếu phổ thông từ các tỉnh thành miền bắc, kèm theo đó là các mặt hàng nhập khẩu từ các nước. 

Với việc giao thông thuận tiện, nên chợ Mạc Thị Bưởi ngoài việc bán buôn, bán lẻ cho các cửa hàng tạp hóa khu vực Hà Nội như các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Gia Lâm, Long Biên, Thanh Trì... cũng sẽ là nơi cung cấp hàng hóa giao thương với các tỉnh thành như Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Bắc Giang....
Nhà buôn chợ Mạc Thị Bưởi


Kinh nghiệm nhập hàng tại các chợ đầu mối

1. Phải cung cấp thông tin là chủ cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini

Tại các chợ này đều bán buôn và bán lẻ cho người tiêu dùng, nếu đóng vai trò như một khách hàng bình thường, người tiêu dùng thì chắc chắn giá thành các cửa hàng báo giá cho bạn sẽ là giá bán lẻ và đương nhiên không có được giá tốt, và cửa hàng tạp hóa, siêu thị không thể nhập với giá thành đó về để kinh doanh được.

Chính vậy mà khi chúng ta làm việc với những nhà buôn này cần phải thông báo với họ là tôi là chủ cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, nhập hàng về để kinh doanh. Chỉ với động tác này chắc chắn bạn sẽ có được giá thành chuẩn mực cho người kinh doanh.

2. Đừng kỳ vọng chiết khấu, chương trình khuyến mại

Tại các chợ đầu mối này tất cả các sản phẩm, hay đầu thùng đều được quy đổi sang giá nhập cuối cùng, và hầu hết là không có chương trình khuyến mại hay chiết khâu thêm gì nữa, nên việc bạn đàm phán, hỏi han xin chương trình khuyến mại là không khả thi và cơ hội rất thấp.

Khi bạn hỏi chương trình, khuyến mại là các chủ kênh buôn tại đây nắm thóp được bạn là gà mờ, chưa có kinh nghiệm gì ngay, và rất có thể giá thành bạn nhập được chưa chắc đã là tốt nhất.

Mà thay vào đó có thể xin thêm chính sách hỗ trợ giá, hoặc vận chuyển, hoặc đơn đầu... nhỡ những thuật ngữ này, nó sẽ là một minh chứng bạn hiểu về nghề đó.

3. Không hỗ trợ vận chuyển

Giá thành ở đây là không bao gồm phí vận chuyển, và cũng rất ít cửa hàng có hỗ trợ vận chuyển cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị. Hay nói cách khác, đây chính là giá nhập tại kho, và chủ cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini có nhu cầu nhập hàng tại đây thì cần phải chủ động tự vận chuyển hoặc thuê xe máy, xe ba gác, hoặc xe tải để chở hàng về cửa hàng của mình.

Trên đây đơn vị setup siêu thị Isaac chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm và nhập hàng từ 3 chợ đầu mối lớn nhất tại Hà Nội cung cấp nguồn hàng tạp hóa giá rẻ.

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: