Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Mô hình siêu thị mini chân tòa nhà chung cư, cơ hội kinh doanh mới

Không chỉ Hà Nội, TPHCM mà hiện nay tại các tỉnh thành các cửa hàng siêu thị mini tại các chân chung cư tòa nhà cũng đang phát triển khá mạnh mẽ.


Mô hình siêu thị mini chân tòa nhà chung cư

Tại sao siêu thị tại chân chung cư tòa nhà là xu hướng?

1. Rủi ro mặt bằng thấp
Việc các mô hình kinh doanh địa điểm phải thuê mặt phố, ngõ đa phần làm hợp đồng thuê mặt bằng theo dạng cá nhân, và tính ràng buộc về luật pháp thấp, đặc biệt là thời gian thuê nhà thấp, thường chỉ từ 1-3 năm. Nguyên nhân chính bởi là mô hình kinh doanh địa điểm, nên cần phải có thời gian mới có lượng khách quen do đó, thời gian thuê mặt bằng ngắn là khá rủi ro đối với người đi kinh doanh thuê mặt bằng mở siêu thị mini.
Siêu thị mini chân tòa nhà chung cư

Chính vì vậy mà tại các thành phố lớn tuổi thọ của các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini ngoài mặt phố không bền, trong khi việc phải di chuyển địa điểm kinh doanh gây tổn thất không nhỏ đối với người kinh doanh mô hình này. Do đó, việc hợp tác thuê mặt bằng tại các chung cư, chân tòa nhà, trung tâm thương mại để xây dựng mô hình siêu thị mini sẽ giảm thiểu được rủi ro kinh doanh mô hình này.

2. Tệp khách hàng tập trung
Tại các chung cư, tòa nhà có đặc điểm chung về đối tượng khách hàng khá nhiều nét tương đồng, nên việc xây dựng mô hình kinh doanh cũng dễ dàng, thuận lợi hơn cho người chưa có kinh nghiệm, tất nhiên để kinh doanh thành công tại các vị trí kinh doanh này thì cần setup siêu thị mini của mình một cách bài bản, chuyên nghiệp, bởi vì nếu cửa hàng của bạn như một tạp hóa truyền thống thì sẽ rất khó để thu hút khách hàng có thu nhập tầm trung, cao cấp được.

3. Cạnh tranh thấp
Một lợi thế cho người đầu tư kinh doanh siêu thị mini tại chân tòa nhà là tính cạnh tranh thấp, ngoại trừ tại một số chung cư, tòa nhà giá thấp chủ yếu là các kiot đã được chủ đầu tư bán lại cho cá nhân sở hữu. Còn lại đa phần địa điểm kinh doanh tại các chung cư cao cấp khi thuê mặt bằng sẽ phải đăng ký, và chỉ dành cho 1,2 người đăng ký kinhh doanh trước.

4. Nhanh đạt điểm hòa vốn
Thông thường một cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini mở ngoài phố mất từ 4-6 tháng mới đạt điểm hòa vốn (tức là thoát lỗ), nhưng siêu thị tại chân tòa nhà, nếu biết cách xây dựng một cách tối ưu thì chỉ mất 1,2 tháng là hoàn toàn bước sang giai đoạn kinh doanh có lãi rồi, tất nhiên với điều kiện dân cư tòa nhà về tương đối đầy đủ.

5. An toàn trong kinh doanh
Rõ ràng so với một cửa hàng ở mặt ngõ, ngoài phố thì an ninh phức tạp hơn rất nhiều so với siêu thị kinh doanh tại chân tòa nhà, chung cư. Việc chỉ phải mất một khoản phí dịch vụ cho tòa nhà là bạn hoàn toàn có thể yên tâm về an ninh cho cửa hàng của mình rồi, đây là lợi thế không nhỏ đối với người kinh doanh.

6. Giảm thiếu chi phí mở siêu thị mini
Thông thường mặt bằng kinh doanh mà các chân chung cư, tòa nhà cho thuê phổ thông đã đầu tư sẵn về hệ thống làm mát, sơn sửa mặt bằng. Nên người kinh doanh sẽ tiết kiệm được một khoản đầu tư không nhỏ cho các hạng mục này. Thậm trí nhiều mặt bằng chỉ việc thiết kế và thi công các hạng mục cơ sở vật chất khác như: Biển bảng, nhận diện thương hiệu, giá kệ, tủ mát, kem, giá kệ siêu thị, thiết bị bán hàng và nhập hàng về là hoàn toàn có thể bắt đầu ngay với công việc kinh doanh của mình rồi.


Lưu ý khi kinh doanh siêu thị mini tại chân tòa nhà, chung cư

1. Số lượng căn hộ của chung cư, tòa nhà
Thông thường để một siêu thị mini nói riêng hay cửa hàng bán lẻ nói chung thì cần phải có một lượng sức mua đủ lớn để mang lại doanh thu cũng như lợi nhuận cho cửa hàng kinh doanh có lãi. Nên tiêu chuẩn cơ bản cho siêu thị kinh doanh tại đây là đối với một cửa hàng 60m2 cần phục vụ tối thiểu 250 căn hộ.

2. Lượng dân cư về sinh sống ổn định
Đặc biệt lưu ý với các vị trí mặt bằng chân chung cư thấp, thường lượng dân cư về rải rác, nếu gặp tình huống này thì người kinh doanh lại trở thành khá rủi ro, ngoại trừ siêu thị mini đó ngoài việc có thể khai thác tập trung lượng dân cư tại tòa nhà vẫn có thể khai thác lượng dân cư ở các tòa nhà khác, block khác hoặc gần mặt phố thì vẫn có thể là cơ hội kinh doanh tốt.

3. Quản trị rủi ro truyền thống
Việc khách hàng tập trung tại một khu vực là lợi thế lớn, tuy nhiên chính bởi điều đó mà rất dễ bị mang tiếng, bóc phốt nếu hàng hóa, dịch vụ có vấn đề. Hầu hết tại các chung cư, tòa nhà đều có những hội nhóm Facebook riêng, nên việc quản trị truyền thống là rất cần thiết.

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: