Thứ Hai, 4 tháng 3, 2019

Cửa hàng tiện lợi là gì? Mở mô hình kinh doanh 24h

Mô hình mở cửa hàng tiện lợi kinh doanh tại Việt Nam khá phổ biến, đặc biệt tại các khu vực phát triển như thành thị nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.
Mô hình cửa hàng tiện lợi 

CỬA HÀNG TIỆN LỢI LÀ GÌ

Có một sự thật là rất nhiều người mở cửa hàng tiện lợi để kinh doanh mô hình này nhưng chưa thực sự hiểu về khái niệm và bản chất cửa hàng tiện lợi là gì?

Vậy cửa hàng tiện lợi là gì? Là mô hình kinh doanh chủ yếu hàng thực phẩm tiêu dùng nhanh, và các nhóm sản phẩm fastfood có thể chế biến ngay tại quầy, và rất nhiều cửa hàng khai thác tối đa thời gian kinh doanh trong ngày gọi là cửa hàng tiện lợi 24h.

Và giờ thì bạn đã hiểu được khái niệm cửa hàng tiện lợi là gì rồi chứ? Và bổ sung thêm kiến thức để có thể so sánh với mô hình kinh doanh siêu thị mini.

MÔ HÌNH KINH DOANH CỬA HÀNG TIỆN LỢI

1. Quy mô cửa hàng tiện lợi

Mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi tập trung bán các sản phẩm tiêu dùng nhanh, nên thường có quy mô diện tích phổ biến từ 80 - 150m2. Có thể là những cửa hàng kinh doanh 2,3 tầng.

Có nhiều cửa hàng tiện lợi được đặt tại trong các khu vực trung tâm thương mại, chân tòa nhà, nơi mà có lượng người ra vào đông đúc. 

2. Khách hàng tập trung

Tệp đối tượng khách hàng tập trung tiêu dùng sản phẩm được kinh doanh tại cửa hàng tiện lợi chủ yếu là nhóm đối tượng thanh thiếu niên và dân công sở, văn phòng.

Đây chính là nhóm đối tượng tiềm năng làm ra và tiêu tiền nhiều nhất, nên kinh doanh và setup cửa hàng tiện lợi phù hợp thì tính hiệu quả rất cao.

3. Vị trí mở cửa hàng tiện lợi

Vị trí để mở cửa hàng tiện lợi đa phần tại các địa điểm kinh doanh có hai mặt tiền, nơi để xe rộng rãi và giao thông thuận tiện. 

Bên cạnh đó mặt tiền kinh doanh mô hình cửa hàng tiện lợi này cũng cần có độ rộng hơn so với mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, hay siêu thị mini.

4. Cửa hàng tiện lợi 24h

Mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi kinh doanh 24h khá phổ biến, tuy nhiên tập trung chính tại các khu vực rất phát triển, quan trọng là tại khung giờ ngoài 22h đêm vẫn có lưu lượng giao thông, khách hàng qua lại cửa hàng tốt.

Ví dụ như tại Hà Nội đa phần các cửa hàng mở cửa kinh doanh 24h đều tập trung tại các khu vực phố cổ, hoặc các quận nội thành cũ. 

5. Hợp tác kinh doanh nhượng quyền chuỗi cửa hàng tiện lợi

Trên thị trường có rất nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam thương hiệu lớn như Circle K, Family mart, Shop and Go. GS 25... tuy nhiên chưa có đơn vị nào triển khai mô hình hợp tác kinh doanh cửa hàng tiện lợi, và cụ thể ở đây là nhượng quyền thương hiệu cửa hàng tiện lợi. 

Chính bởi vậy mà ngoài các mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi có thương hiệu và đa phần thuộc nhóm đầu tư từ quốc tế, thì tại ở Việt Nam chỉ là các hộ kinh doanh mô hình cửa hàng tiện lợi nhỏ lẻ chưa có tên tuổi lớn lắm.

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: