Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

Mở cửa hàng sữa bột cần bao nhiêu vốn ở nông thôn và thành phố

Về lượng vốn cần có để mở cửa hàng sữa thì không có sự phân biệt quá lớn giữa vùng nông thôn hay thành phố. Nhưng phần nhiều những người mới chưa có kinh nghiệm lại khá khó khăn trong vấn đề chủ động lượng tài chính cần có để có thể setup mô hình cửa hàng sữa cho mình.
Mở cửa hàng sữa bột cần bao nhiêu vốn ở nông thôn và thành phố


VỐN CẦN CÓ ĐỂ MỞ CỬA HÀNG SỮA BỘT Ở NÔNG THÔN VÀ THÀNH PHỐ

Lượng vốn để mở cửa hàng sữa bột gồm ba phần chính:
1. Chi phí thuê mặt bằng
2. Chi phí đầu tư cơ sở vật chất
3. Chi phí đầu tư vốn tiền hàng

Chi phí thuê mặt bằng

Có sự khác biệt trong việc vốn đầu tư cửa hàng sữa tại vùng nông thôn và thành phố đó chính là chi phí thuê mặt bằng kinh doanh. 

Tại các vùng nông thôn thì chi phí này thường thấp, thậm trí rất thấp so với tại các khu vực trung tâm thành phố như Hà Nội, TPHCM.

Trong phần vốn để mở cửa hàng sữa bột thì chi phí đầu tiên người kinh doanh cần phải tính đến là chi phí thuê mặt bằng để kinh doanh mô hình này.

Chi phí này bao gồm: Tiền đặt cọc và tiền đóng đợt 1.

Chi phí đầu tư cơ sở vật chất

Các hạng mục đầu từ liên quan tới cơ sở vật chất bao gồm:
* Chi phí sang sửa bột lại mặt bằng kinh doanh
* Chi phí đầu tư thiết bị ánh sáng, đường điện
* Chi phí đầu tư cho trang thiết bị an ninh như camera
* Chi phí đầu tư cho trang thiết bị bán hàng: Phần mềm, đầu đọc mã vạch...
* Chi phí giá kệ siêu thị dành cho mô hình kinh doanh sữa

Chi phí vốn đầu tư cho hàng hóa

Hàng hóa mô hình kinh doanh cửa hàng sữa bột chủ yếu là các loại sữa và bỉm. 

Về cơ bản thì đây là mô hình kinh doanh các sản phẩm có phân khúc giá nhập và giá bán cao, nên lượng vốn đầu tư sẽ cần phải nhiều hơn so với mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini phổ biến.

Thông thường thì lượng vốn tiền hàng có trong cửa hàng sữa dịch chuyển từ 6-8 triệu/ m2 diện tích kinh doanh. Tức là ví dụ như cửa hàng 60m2 thì cần lượng hàng hóa phổ thông từ 360 triệu - 480 triệu. Tuy nhiên để kinh doanh có hiệu quả thì lượng vốn đầu tư cho tiền hàng cần nhiều hơn thế, người kinh doanh cần có lượng vốn lớn để có thể nhập những đơn hàng lớn từ các nhà cung cấp nhằm được hưởng những chính sách tốt nhất về giá cũng như chương trình.

Tổng kết
Đến giờ bạn đã phần nào hiểu được câu hỏi mở cửa hàng sữa bột cần bao nhiêu vốn rồi chứ? Chung quy lại vốn để mở mô hình cửa hàng sữa bột dịch chuyển từ 10-12 triệu/ m2 bao gồm các loại chi phí chính: Mặt bằng, cơ sở vật chất, và vốn tiền hàng.

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: