Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

Kinh nghiệm đi thuê mặt bằng kinh doanh mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Đối với những người phải đi thuê mặt bằng để setup siêu thị và đi vào hoạt động kinh doanh rất có thể gặp phải thất bại ngay từ đầu nếu lựa chọn địa điểm mở cửa hàng sai. 
Kinh nghiệm đi thuê mặt bằng kinh doanh mở siêu thị mini

KINH NGHIỆM ĐI THUÊ MẶT BẰNG KINH DOANH MỞ SIÊU THỊ MINI, CỬA HÀNG TẠP HÓA

1. Mật độ dân cư

Mô hình kinh doanh này là mô hình kinh doanh địa điểm, doanh thu phụ thuộc chính và sức tiêu dùng tại khu vực đó. Và cội nguồn của doanh thu chính là lượng dân cư sinh sống xung quanh cửa hàng.

Nên khi tìm kiếm mặt bằng kinh doanh cần phải lựa chọn mặt bằng có mật độ dân cư đông đúc, tất nhiên là thường vị trí đẹp giá thành cho thuê mặt bằng để kinh doanh cũng cao hơn, tuy nhiên người kinh doanh, nhất là những người mới chưa có kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini thì cần lựa chọn giải pháp an toàn là những vị trí có lượng dân cư đông đúc để cơ hội kinh doanh thành công cao.

2. Diện tích kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Một kinh nghiệm đi thuê mặt bằng kinh doanh mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa đó chính là phải tối ưu chi phí mặt bằng kinh doanh. 

Trước khi có ý định tìm kiếm mặt bằng kinh doanh, thì người kinh doanh cần phải lên kế hoạch lựa chọn diện tích mặt bằng bao nhiêu để phù hợp với nguồn vốn đầu tư của mình.

Tối ưu chi phí thuê mặt bằng chính là tối ưu hiệu quả kinh doanh, mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini khác với những mô hình khác như mẹ và bé, cafe, siêu thị lớn ... họ cần không gian rộng và bắt buộc phải chấp nhận, đối với mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa nên tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, bởi hàng hóa mới là nhân tố chính quyết định tới doanh thu.

Nên chỉ nên thuê mặt bằng có diện tích phù hợp với nhu cầu sử dụng, hạn chế việc thuê mặt bằng quá rộng mà không khai thác hết rất lãng phí. Thay vì có nhu cầu mở cửa hàng 60m2, thì bạn nên tập trung vào diện tích đó, có thể dịch chuyển nhưng không quá 10%, và trong trường hợp cần thiết thì nên ưu tiên diện tích nhỏ hơn thay vì lớn hơn so với dự kiến ban đầu.

3. Phù hợp với khách hàng tiềm năng

Mỗi mô hình kinh doanh đều có tệp khách hàng tiềm năng, và nguyên tắc địa điểm mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini cũng cần phải giữ nguyên tắc đó.

Bạn không thể mở siêu thị mini theo mô hình hiện đại tại những khu vực mà có thu nhập thấp, hay ngược lại mở cửa hàng tạp hóa  tại những nơi mà người dân có thu nhập cao, khu cao cấp được. Nó phải được đồng bộ

4. Thời gian thuê mặt bằng

Nên ưu tiên các mặt bằng có thời hạn cho thuê dài, thậm trí càng dài càng tốt, nên tại các vùng nông thôn có rất nhiều người sẵn sàng thuê đất không và đầu tư xây dựng nên để kinh doanh, tất nhiên trong trường hợp này thì hợp đồng tối thiểu phải 10 năm trở lên.

Tuy nhiên ngay với các khu vực phát triển, thành thị, nội đô thì cũng nên ưu tiên hợp đồng thuê nhà có thời gian thuê trên 5 năm. 

Bạn sẽ cực kỳ rủi ro nếu chỉ ký hợp đồng có 3 năm mà thôi, bởi để cửa hàng đi vào ổn định thì ít nhất bạn cũng phải mất hơn 1 năm kinh doanh rồi. Nhớ nhé, thời gian thuê mặt bằng càng dài càng tốt.

Bạn có thể xem thêm:


SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: