Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Xu hướng FMCG cần chú ý trong năm 2019

Nếu bạn xem truyền hình, sử dụng internet hoặc đi siêu thị, có lẽ bạn đã nhận thấy một số xu hướng nhất định đang ảnh hưởng đến việc sản xuất, tiếp thị và bán hàng tiêu dùng nhanh, hoặc viết tắt là FMCG. Dưới đây là một số xu hướng FMCG lớn, cũng như các thách thức cho năm 2019 mà chúng tôi đang theo dõi:

Xem thêm: FMCG là gì?
Xu hướng FMCG năm 2019

Xu hướng FMCG 1: Người tiêu dùng đang tìm kiếm sự thuận tiện

Khi người tiêu dùng và gia đình họ có lối sống bận rộn hơn, họ đòi hỏi sự tiện lợi hơn, đặc biệt là khi đi ăn. Đã có sự phát triển của các dịch vụ chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng tại nhà hàng, như Uber Eats, Grubhub và Deliveryoo, và các dịch vụ khác, như Blue Apron ở Hoa Kỳ và Les Commis ở Pháp, phân phối bộ dụng cụ ăn uống với công thức và nguyên liệu cho cửa trước của người tiêu dùng '.

Các siêu thị cũng đang tăng cường trò chơi của họ bằng cách cung cấp nhiều lựa chọn bữa ăn sẵn sàng để đi, từ gói trái cây-rau-hạt cắt sẵn đến bữa tối ba món. Các nhà sản xuất FMCG đang đáp ứng mong muốn thuận tiện theo những cách khác nhau. Ví dụ, một số món ăn đang được cải thiện trên các bữa tối TV TV đông lạnh và các món ăn có thể nấu được bằng lò vi sóng bằng cách tung ra nhiều bữa ăn dễ chế biến hơn, tươi hơn và ngon hơn so với người tiền nhiệm.

Xu hướng FMCG 2: Sức khỏe là một sở thích tiêu dùng quan trọng

Dường như các sản phẩm natri thấp, giảm chất béo và không đường tốt cho sức khỏe đã có sẵn trong nhiều thập kỷ. 

Tuy nhiên, các lựa chọn khác trước đây chỉ được tìm thấy trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe đặc biệt đã tìm đường vào các siêu thị của bình thường vì người tiêu dùng muốn thực phẩm và đồ uống mà họ tin rằng sẽ ít gây hại hoặc tích cực cải thiện sức khỏe, hiệu suất hàng ngày, và phúc lợi chung. 

Các sản phẩm như các sản phẩm thay thế sữa protein từ thực vật (như nước đậu nành hoặc hạnh nhân), thịt nuôi cấy trong phòng thí nghiệm, mocktails và rượu không chứa cồn có thể được chấp nhận rộng rãi hơn. 

Các sản phẩm không chứa chất gây dị ứng cũng đang trở nên phổ biến hơn trong số những người không bị dị ứng. Ví dụ, trong khi trước đây, các sản phẩm như đồ nướng và bia không chứa gluten đã thu hút hầu hết những người mắc bệnh celiac,

Xu hướng FMCG 3: Người tiêu dùng nhận thức được môi trường

Người tiêu dùng đang trở nên ý thức hơn về tác động tiêu cực của sản xuất FMCG và các sản phẩm phụ của nó. Các sản phẩm được dán nhãn là hữu cơ và các địa phương trực tuyến có sức hấp dẫn rộng rãi cũng như việc áp dụng nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật hơn. 

Người tiêu dùng vẫn chọn thịt, sữa, thịt gia cầm, cá, v.v. cũng có thể chọn các sản phẩm không chứa kháng sinh, ăn cỏ, phạm vi miễn phí, phạm, và, không chỉ là sản phẩm, mà còn sản phẩm được đóng gói sẽ tác động đến sự lựa chọn của người tiêu dùng vì ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn giải pháp không có nhựa. 

Nhắn tin xung quanh những cải tiến bền vững sẽ giúp người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn có đạo đức, tác động tích cực đến phúc lợi động vật, tính bền vững và môi trường cũng như sức khỏe cá nhân của họ.

Xu hướng FMCG 4: Người tiêu dùng muốn có trải nghiệm

Các nhà sản xuất FMCG đã nhận thức được rằng người tiêu dùng - đặc biệt là Millennials và những người thuộc Thế hệ Z - quan tâm đến trải nghiệm nhiều hơn các sản phẩm thực tế. 

Do đó, những người chơi trong ngành đang tìm cách tạo ra trải nghiệm xung quanh các sản phẩm của họ và khuyến khích chia sẻ giữa người tiêu dùng bằng cách đầu tư vào các khả năng kỹ thuật số để cho phép giao tiếp được cá nhân hóa hơn thông qua phương tiện truyền thông xã hội và quản lý cộng đồng.

Hơn nữa, các nhà sản xuất FMCG đang tung ra nhiều sản phẩm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, chẳng hạn như lon Coca-Cola có tên, hoặc đồ ăn nhẹ có hương vị cực đoan hơn, như Doritos Blaze nóng và cay. Những sản phẩm này khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ kinh nghiệm trực tuyến và tạo cuộc trò chuyện với các đồng nghiệp của họ để tạo ra lợi tức đầu tư tốt hơn cho tiếp thị, chưa kể đến một kho dữ liệu để tăng tốc hơn nữa và thông báo các nỗ lực tiếp thị.

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: