Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

Khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng, chọn mô hình nào?

Với số vốn khởi nghiệp vẻn vẹn có 50 triệu đồng, thì bạn có thể lựa chọn mô hình  khởi nghiệp kinh doanh 50 triệu sau đây, cơ hội thành công rộng mở, vốn đầu tư nhỏ lợi nhuận tốt.

Dịch vụ nhổ tóc bạc

Xuất hiện tại TP.HCM từ năm 2008, tiệm Mộc trên đường Bà Hạt, phường 4, quận 10, TP.HCM được biết đến như địa chỉ đầu tiên trưng bảng hiệu “nhổ tóc bạc” và là chi nhánh của thương hiệu Mộc chuyên trị các bệnh về tóc tại Hà Nội. Mở cửa từ 8 giờ đến 21 giờ nhưng đông khách nhất là giờ nghỉ trưa, từ 11 giờ 30 đến 13 giờ.

Anh Đặng Tuấn Dương, quản lý tiệm Mộc, cho biết: Tiệm ra đời từ nhu cầu có thật của khách và thực tế đó được chứng minh khi không những khách hàng nam mà rất nhiều phụ nữ “ghiền” dịch vụ này.

Không cần vốn đầu tư nhiều, đây là mô hình khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng và không quá vất vả nên từ khi Mộc ra đời, nhiều nơi khác cũng bắt chước theo nhưng kèm theo đó là những biến tướng. Riêng Mộc vẫn giữ được lượng khách “ruột” của mình nhờ chất lượng phục vụ và không khí thân tình. Không tính các dịch vụ khác, chỉ riêng nhổ tóc giá 70.000 đồng/giờ, doanh thu của cửa tiệm dư dả để trả tiền mặt bằng, lương nhân viên và có lãi. Anh Dương cho biết sẽ tìm mặt bằng mở rộng dịch vụ này.

Kinh doanh chụp ảnh cưới

Mô hình khưởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu tiền vốn này, bạn chỉ cần đầu tư một máy ảnh tầm giá đó và kết hợp với tay nghề chụp ảnh, đương nhiên phải biết sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh photoshop là hoàn toàn có thể kinh doanh mô hình này rồi.

Chụp ảnh cưới là một trong những nghiệp rất phát triển tại Việt Nam, tương lai của nghề này không ngừng phát triển.

Ảnh cưới ngày nay không chỉ chụp cho những cặp đôi cưới lần đầu, quanh năm sẽ luôn có những cặp đôi cưới lần 2, lần 3 ( khách hàng muốn kỷ niệm ngày cưới, hoặc vì lý do nào khác). Tuy nhiên mùa cưới tại Việt Nam thường diễn ra vào tháng 7 đến tháng 1 âm lịch của năm sau, bạn cần tranh thủ thời gian này trong năm.

Về nhu cầu. Thống kê tại Việt Nam hiện nay mỗi Album ảnh trọn gói thông thường có mức giá trung bình 3 triệu, tất nhiên có nhiều mức giá khác nhau tùy vào nhu cầu cao thấp của đại gia hay người thường.

Mỗi cặp đôi thông thường cần 2-3 Album, như vậy số tiền bạn có thể thu về được lên tới 6-9 triệu/ lần chụp. Đây là những là những phép toán đơn giản nhằm cho bạn những hình dung ban đầu về dịch vụ này. Nếu bạn chọn dịch vụ chụp ảnh cưới làm “con cờ” ý tưởng kinh doanh thì cần tìm hiểu kỹ hơn các thiết bị máy móc, phần mềm chỉnh sửa ảnh, hoặc một studio…
Hướng đi trong dịch vụ này
Có rất nhiều người sẽ kinh doanh dịch vụ chụp hình cưới như bạn, do vậy bạn cần xác định một điểm nhấn khác biệt trong dịch vụ của mình. Điểm nhấn này là:
+ Chú trọng vào giá cả, người khác có thể tạo ra những bức hình đẹp, tuy nhiên giá của chúng lại khá cao. Bạn có thể tận dụng điểm yếu này của họ để đưa ra mức giá tốt nhất cho khách hàng. Nói đúng hơn là chụp ảnh cưới với mức giá phải thấp
+ Chú trọng chụp ảnh cưới ngoại cảnh, nhiều người chọn cách chụp tại Studio, bạn có thể làm ngược lại bằng cách tìm và sưa tầm nhiều địa điểm chụp đẹp. Nếu làm tốt điều này, cô dâu chú rể sẵn sàng giới thiệu địa chỉ của bạn cho các cặp đôi cưới khác.
+ Thời gian nhanh chóng, điều này sẽ giúp dịch vụ của bạn được chuyên nghiệp hơn, nhờ vậy có thể tồn tại lâu dài.
Hoặc có thể kết hợp cả 3 ưu điểm trên, nhưng cần phải nhìn lại túi tiền của mình.
Khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng - Dịch vụ ảnh cưới

Dịch vụ giặt là ủi

Dịch vụ giặt là ủi mở ra phần nào đáp ứng nhu cầu ăn mặc sạch đẹp, gọn gàng hơn. Thu hút số lượng lớn người kí gửi giặt là.
Đây là cơ hội bạn mở 1 tiệm giặt là, phần quan trọng thu hút khách đến với bạn là giá cả rẻ hợp lý, trao trả cho khách đúng hẹn, thân thiện chu đáo nhiệt tình.

Khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng với lượng vốn đầu tư là một bộ giặt là cùng với một mặt bằng nhỏ là bạn hoàn toàn kinh doanh mô hình này.

Thiết kế website & blog

Công việc này phù hợp với dân ITI công nghệ thông tin hay dân Marketing, Seo đều có thể bắt tay vào công việc. Lĩnh vực này được các doanh nghiệp, công ty hay tư nhân thuê bạn thiết kế website & blog hoặc mua lại tài khoản bạn đã thiết lập, giá cả được hai bên thỏa thuận nhưng sẽ cho bạn 1 khoản thu nhập cao. Việc kinh doanh này sẽ giúp bạn thoải mái sáng tạo, tư duy thiết kế.

Đây là mô hình kinh doanh nhỏ khá phù hợp với những bạn trẻ với số vốn ít và hoàn toàn có thể khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng rồi. Thậm trí nếu bạn có sẵn nền tảng số vốn đầu tư thậm trí chưa cần tới con số đó.

Kinh doanh thú cưng & chăm sóc thú cưng

Thú cưng luôn được mọi người yêu thích, có người coi nó như một thành viên trong một gia đình, chăm sóc chu đáo.

Ý tưởng kinh doanh thú cưng  rất mới lạ ở nước ta nó đem lại lợi nhuận cao, trên thị trường hiện nay các thú cưng như: chó, mèo đẹp lạ thì được rao bán với giá thành cao ngất ngưởng từ 1tr – hơn 10tr.

Với việc sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền mua thú cưng thì việc chăm sóc cũng được chú ý như về quần áo, đồ chơi, thức ăn và đặc biệt về sức khỏe.

=> Việc kinh doanh chăm sóc thú cưng cũng là một công việc phù hợp với những bạn yêu thích con thú, ngoài việc được thỏa mãn vui chơi đùa nghịch thì bạn còn thu về 1 khoản thu nhập ổn định.

Kinh doanh cửa hàng hoa quả

Nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên rất nhiều loại hoa quả phong phú. Việc nhập hàng trở nên đơn giản và giá thành rẻ thuận tiện dễ bề kinh doanh.

Cùng với đó là nhu cầu sinh hoạt đời sống tăng cao, tất nhiên để đáp ứng nhu cầu thì đương nhiên phải có cung. Nhờ vậy việc kinh doanh hoa quả rất được nhiều người hướng tới.

Ngoài ra kinh doanh hoa quả cũng không phải bỏ ra nhiều vốn, đây chính là mô hình khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng cực phù hợp, nếu bạn đã có cửa hàng thì chỉ cần bỏ ra 5tr – 10tr là có thể kinh doanh, đây là hình thức hoàn vốn nhanh, lời lãi cao.

Bán hàng lưu động

Khởi nghiệp bằng hình thức này là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn đam mê kinh doanh ít vốn không cần mặt bằng cửa hàng.
Điều kiện ban đầu là có một quầy hàng di chuyển được, bán mặt hàng sản phẩm gì? Vậy là bạn có thể bán hàng được rồi.

Kinh doanh đồ uống bình dân

Tại một số quán trà đá, trà chanh hoặc đồ ăn vỉa hè nhiều khi khách hàng ngồi kín, thậm chí tràn cả xuống long đường, đặc biệt vào mùa hè. Khu vực Nhà Thờ lớn, Ngã Tư Sở, sân vận động Mỹ Đình, phố cổ… là những địa điểm tiêu biểu cho hình thức kinh doanh này.

Ví dụ, với loại đồ uống khá được ưa chuộng là trà chanh với giá 8.000 đồng một cốc. Nhiều tiểu thương cho biết, trung bình với 100 cốc trà chanh bán được, chủ tiệm sẽ lãi khoảng 600.000 đồng. Theo cấp số đó, với hàng nghìn cốc trà chanh mỗi ngày, chủ kinh doanh thu về không dưới 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, chủ các cửa hàng kinh doanh loại hình này cho hay, khó khăn nhất là lúc đông khách nhưng không có mặt bằng, chỗ để xe nên gặp khá nhiều rủi ro về an ninh cũng như khả năng kinh doanh không hợp pháp.

Bạn đã nhìn thấy cơ hội khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng với mô hình kinh doanh đồ uống bình dân chứ, các hạng mục đầu tư cũng không có vấn đề gì quá khó khăn cả, và bạn hoàn toàn có thể bắt tay ngay vào việc xây dựng mô hình kinh doanh này.

Kinh doanh đồ handmade trên mạng

Bạn có thể lựa chọn làm cho sản phẩm của riêng bạn và thiết lập cửa hàng thủ công thương mại điện tử của riêng bạn hoặc thiết lập một cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Nuôi chim bồ câu bằng thức ăn hữu cơ

Chim bồ câu là giống chim đa dụng, vừa có thể nuôi cảnh, vừa có thể lấy thịt vì hàm lượng dinh dưỡng rất cao.

Một mô hình nuôi chim bồ câu thương phẩm quy mô tầm trung chỉ cần đầu tư khoảng 15 triệu gồm:

- Bồ câu Pháp giống: khoảng 300.000đ/cặp x 20 cặp

- Chuồng trại: 5.000.000đ

- Thức ăn + thuốc: 4.000.000đ

​Giá bán bồ câu Pháp hiện nay khoảng 100.000đ – 120.000/kg.
Nuôi chim cút kết hợp mở quán đặc sản chim cút
Nếu bạn đang ở các miền quê, bạn nên nghiêm túc cân nhắc về ý tưởng này.

Chim cút rất dễ nuôi.

Năng suất sinh sản và năng suất thịt của loài chim này cũng rất lớn.

Chim cút có thể đẻ đến 300 trứng/năm và cút thịt xuất bán sau 40 ngày nuôi.

Chi phí chuồng trại và con giống cho 1000 con chỉ gói gọn khoảng 10 – 12 triệu đồng.

Quán ăn với các món như cút chiên bơ, trứng cút lộn rất có tiềm năng lợi nhuận.

Nói chung là thị trường khá ổn cho mặt hàng này.

Bán các loại chậu hoa nhỏ, bonsai mini

Các chậu hoa nhỏ hoặc bonsai có mức giá 35.000đ -100.000đ đã và đang tạo ra sức hút rất lớn đến mọi độ tuổi, tầng lớp khách hàng.

Đây là món quà rất ý nghĩa có thể tặng cho gia đình và bạn bè trong tất cả các dịp.

Với số vốn 20 triệu đồng, bạn có thể liên hệ các công ty (như Đà Lạt Hasfarm) để làm đại lý phân phối lại.

Mặt hàng này có thể để lâu, không sợ hư hỏng. Tỉ lệ an toàn khá cao.
Mô hình khởi nghiệp kinh doanh 50 triệu này quá khả thi với những bạn yêu thích nghệ thuật, đặc biệt là bonsai vừa chơi vừa kinh doanh còn điều gì tuyệt vời hơn.

Làm clip trên Youtube

Mô hình kinh doanh: quay các clip về nấu ăn, trang điểm... up lên Youtube. Lợi nhuận được tính theo lượt xem, thích, share trên Youtube.

Ngoài ra bạn còn có thể kiếm tiền từ các loại quảng cáo.
Tạo website hoặc blog để kiếm tiền
Cách làm căn bản khi tạo Blog sẽ như sau:

Tạo dựng website, blog chia sẻ các thông tin về các lĩnh vực (công nghệ; xe; làm đẹp; nấu ăn; du lịch; review…)

Gây dựng lòng tin từ thông tin hữu ích, và sau đó bán hàng.

​Lợi nhuận được tính dựa trên lượt truy cập/người theo dõi blog và doanh số sản phẩm bán được từ Blog.

Một ví dụ cho bạn dễ hiểu nhé.

Tui sẽ làm 1 blog chia sẽ kiến thức về chăm sóc da.

Trên Blog ấy, tui sẽ viết các bài giúp độc giả có làn da đẹp.

Trong các bài ấy, tui sẽ lồng các sản phẩm mà độc giả cần phải mua để có làn da đẹp.

Bạn mua sản phẩm mà tui giới thiệu...

...và tui có tiền.​

Điều tuyệt vời của blog, đó là lòng tin.

Trước khi mua sản phẩm, thì độc giả đã nhận giá trị từ bạn trước (đó là kiến thức bạn chia sẽ), vì thế tỉ lệ mua hàng sẽ rất cao so với các kênh bán hàng vãng lai.​


SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: