Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2019

Bán tạp hóa có giàu không? Cách làm giàu từ tạp hóa

Bán tạp hóa có giàu không? câu hỏi này không chỉ đơn thuần dành cho những người đang có kế hoạch mở siêu thị mini kinh doanh, mà ngay với những người tiêu dùng cũng tò mò với những thắc mắc đại loại như vậy?
Bán tạp hóa có giàu không?


BÁN TẠP HÓA CÓ GIÀU KHÔNG?

Bán tạp hóa có giàu không là câu trả lời rất khó, bởi không một mô hình nào có thể thành công và mang lại hiệu quả đối với tất cả những người kinh doanh được. 

Mà kinh doanh là có sự đào thải, có sự cạnh tranh, và có lúc thăng trầm trong nghề, đương nhiên kinh doanh mô hình tạp hóa, siêu thị mini cũng vậy, nó không phải ngoại lệ.

Nhưng chúng ta không khó khăn gì đối với những người kinh doanh mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini này trở lên giàu có, đó chính là minh chứng rõ ràng nhất cho câu hỏi bán tạp hóa có giàu không? họ hoàn toàn có thể mang lại nguồn lợi nhuận tốt, thậm trí lớn hơn rất nhiều so với việc đi làm thuê, tuy nhiên để trở trả lời kỹ càng hơn cho câu hỏi bán tạp hóa có giàu không thì chúng ta cần phải tìm hiểu ở các phần nội dung phía dưới.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIÀU CÓ TỪ KINH DOANH TẠP HÓA?

1. Điều kiện Bán tạp hóa có giàu không: Vấn đề mặt bằng

Hầu hết những người có thể mua được đất, xây được nhà, thậm trí ngay tại khu vực Hà Nội có những chủ cửa hàng hoàn toàn có thể tạo nguồn thu lợi nhuận từ mô hình kinh doanh tạp hóa đủ điều kiện sinh sống tốt tại các khu vực cao cấp và cho con đi du học, tất nhiên nó không phải là đại trà, mà chỉ là số ít, nếu bạn có thể chứng kiến được lượng khách hàng, hay nguồn thu lợi nhuận từ mô hình kinh doanh tạp hóa từ cửa hàng của họ bạn sẽ dễ dàng hình dung và hiểu hơn và phần nào tự giải đáp cho mình câu hỏi bán tạp hóa có giàu không?.

Quay trở lại vấn đề để có thể kinh doanh tạp hóa thành công, hiệu quả thì không thể thiếu được điều kiện có sẵn mặt bằng kinh doanh tại nhà. tại sao phải như vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu vai trò của việc không phải thuê mặt bằng nó hữu ích như thế nào?

* Không mất khoản chi phí tiền nhà 

Bán tạp hóa có giàu không? Điều đầu tiên đó chính là những người không phải thuê mặt bằng họ không cần phải mất một khoản không hề nhỏ cho việc chi phí thuê mặt bằng. 

Tất nhiên trong kinh doanh thì vẫn cần phải hoạch toán ra, nhưng bạn hình dung, trung bình mỗi tháng đối với những người phải thuê mặt bằng bình quân tại khu vực Hà Nội, TPHCM là 15 triệu/ tháng, thì trong vòng 10 năm số tiền thuê nhà bạn đã có thể tiết kiệm được bao nhiêu rồi?

Ví du: 15 triệu x 12 tháng x 10 năm = 1,8 tỷ đồng. 

Tức là không cần tính tiếp số tiền bạn không mất tiền thuê nhà đó bạn gửi ngân hàng nó còn vượt qua con số 1,8 tỷ đồng rồi, có thể lên tới 2,5 tỷ đồng tích lũy so với những người phải thuê mặt bằng kinh doanh. 

*Không bị mất chi phí cơ hội

Ở ngoài kia, rất nhiều người phải thuê mặt bằng họ có thể phải dừng cuộc chơi khi nguồn lực tài chính hạn hẹp, cũng bởi có thể trong quá trình chuẩn bị chưa tốt, sự chủ động về tài chính còn kém, dẫn đến việc các khoản chi phí hoạt động kinh doanh siêu thị mini vượt qua sự chủ động về tài chính mà dẫn đến việc họ phải dừng cuộc chơi.

Tức là đối với những người có sẵn mặt bằng để mở kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini nó sẽ giảm thiểu những rủi ro liên quan tới phần vốn so với những người phải đi thuê mặt bằng kinh doanh siêu thị.

Ngoài ra, không chỉ dừng lại ở đó, đối với những người phải thuê mặt bằng mỗi khi đến đợt đóng tiền nhà, họ thường phải chạy đôn chạy đáo mới lo được khoản tiền nhà cho kỳ đóng tiền nhà tháng tới, trong khi đó đối với những người có sẵn mặt bằng hoàn toàn không phải lo khoản đó, bên cạnh đó thậm trí nếu có thì lại quay lại dồn vào nhập hàng. 

Thử hỏi, trong một hoàn cảnh như vậy, người phải thuê mặt bằng thì rút tiền hàng hóa ra để đóng tiền nhà, trong khi đó người có sẵn mặt bằng thì hoàn toàn có thể bổ sung vào hàng hóa được, đó là sự khác biệt không nhỏ về hàng hóa của hai đối tượng. 

2. Điều kiện bán tạp hóa có giàu không:Tính ổn định 

Một điều tiếp theo trong yếu tố bán tạp hóa có giàu không? đó chính là việc một cửa hàng hoạt động có thâm niên 10 năm chắc chắn nguồn thu của họ không hề nhỏ?

Hầu hết các cửa hàng đông khách, quy mô lớn kinh doanh tạp hóa đa phần đều là những cửa hàng có thâm niên kinh doanh từ 8 - 10 năm trở lên. 

Điều đó không chỉ đơn thuần là việc họ có thâm niên kinh doanh tạp hóa đơn thuần, mà tại đó nó bao gồm rất nhiều vấn đề khác mà họ đã trải qua.

Bán tạp hóa có giàu không? tính kiên trì

Đầu tiên phải kể đến đó chính là sự kiên trì trong kinh doanh của họ, ngay nay các bạn trẻ muốn ăn sổi và muốn nhanh chóng đi tìm cho câu trả lời bán tạp hóa có giàu không, tuy nhiên cửa hàng mới mở sẽ gặp phải vấn đề tài chính được vài tháng mà đòi có lãi, làm giàu nhanh chóng ngay được, mà không hiểu được rằng các cửa hàng họ kinh doanh thành công đều có sự kiên trì với nghề và có thâm niên rất lâu rồi, họ cũng phải trải qua bao đắng cay, nghiệt ngã trong nghề mới có ngày hôm nay. Nhưng các bạn trẻ mới chân ướt chân ráo bước vào nghề liền coi đó như kẻ thù và muốn nhanh chóng hạ bệ họ, điều đó rất phi lý.

Bán tạp hóa có giàu không? Kinh nghiệm

Yếu tố tiếp theo là những kinh nghiệm của những tiệm tạp hóa có thâm niên trên 10 năm, nó là điều thật tuyệt vời, bởi với 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chắc chắn những chủ cửa hàng đó trải qua không ít những sự thay đổi của thị trường, và với kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa đó, sức tiêu thụ tại cửa hàng, hay đặc biệt là vào dịp tết thi họ nắm chắc như trong lòng bàn tay.

Bán tạp hóa có giàu không? Tính ổn định cao

Mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là mô hình kinh doanh địa điểm, chính bởi vậy mà địa điểm kinh doanh đóng góp vào yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh thành công của mô hình. Việc phải thay đổi địa điểm kinh doanh đối với mô hình này chính là điều cực kỳ tối kỵ, và là việc chẳng đã mới phải làm như vậy, nên bạn đã hiểu những người kinh doan trên mặt bằng của nhà mình lợi thế như nào rồi chứ? 

3. Luôn có người quản lý kinh doanh cửa hàng tạp hóa

Nói gì thì nói dù hệ thống quy trình, quản lý vận hành có tốt đến mấy thì muốn làm giàu từ kinh doanh tạp hóa thì cũng khó tránh được thất thoát trong mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa truyền thống này, với hàng ngàn sản phẩm nó rất khó kiểm soát một cách triệt để.

Điển hình đối với mô hình kinh doanh tạp hóa chính là việc đa phần các chủ cửa hàng tự đứng bán, hoặc ít nhất là đứng quản lý trực tiếp tại cửa hàng, nó sẽ tác động một cách mạnh mẽ tới chất lượng nhân sự, hàng hóa, bao quát quản lý cửa hàng một cách tích cực nhất có thể, góp phần không nhỏ vào việc xây dựng được mô hình kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini thành công.

4. Biết nắm bắt xu hướng và thích nghi với thị trường

Không phải ai có sẵn mặt bằng kinh doanh, tự mình đứng quản lý cũng có thể kinh doanh tạp hóa thành công và làm giàu từ mô hình này, bán tạp hóa có giàu không nó còn phụ thuộc rất nhiều vào việc kiến thức, kinh nghiệm của những người đó trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh như hiện nay như thế nào?

Một người thực sự có kinh nghiệm là người luôn biết nắm rõ được xu hướng tiêu dùng, cũng như sự thay đổi của thị trường, biết cách đàm phán với nhà cung cấp, biết cách khai thác những gì tốt đẹp nhất cho cửa hàng của mình một cách tối ưu nhất. 

Những người có thể kinh doanh thành công mô hình này đều thuộc dạng "cáo già" trong kinh doanh mô hình cửa hàn tạp hóa, siêu thị mini.


SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: