Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

Tạp hóa giao hàng tận nơi, hướng kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini

Tiệm tạp hóa giao hàng tận nơi là cách kinh doanh hiệu quả của các tiệm tạp hóa từ trước tới nay, tuy nhiên xu hướng mô hình siêu thị mini ngày nay với kết hợp với kinh doanh online đang được nâng lên một level mới.

TẠP HÓA GIAO HÀNG TẬN NƠI NGHĨA LÀ GÌ

Không khó trong việc về hiểu nghĩa của tạp hóa giao hàng tận nơi, hiểu nôm na chính là các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini giao hàng tận nơi cho khách hàng, có thể giao hàng tại nhà, hoặc tới địa điểm mà khách hàng yêu cầu, tùy thuộc vào cách thức kinh doanh, giao hàng mà có phí hoặc miễn phí giao hàng tạp hóa.
Tạp hóa giao hàng tận nơi


LỊCH SỬ TẠP HÓA GIAO HÀNG TẬN NƠI

Xu hướng hoạt động của tạp hóa giao hàng tận nơi ngày càng có sự thay đổi nhiều. Truyền thống chính là việc các cửa hàng tạp hóa giao những đơn hàng lớn cho khách hàng, nhưng với việc mô hình kinh doanh mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa ngày càng thay đổi tích cực trong việc giao hàng cho khách hàng.

XU HƯỚNG KINH DOANH TẠP HÓA GIAO HÀNG TẬN NƠI CỦA CÁC TIỆM TẠP HÓA, SIÊU THỊ MINI

Với việc phát triển của kinh doanh online, và đối với mô hình kinh doanh, sản phẩm được kinh doanh tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini cũng hòa chung với xu hướng đó. 

1.Gia tăng dịch vụ 

Kin doanh tạp hóa giao hàng tận nơi là cách mà các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini gia tăng dịch vụ một cách mạnh mẽ đối với người tiêu dùng, khách hàng. Xu hướng người tiêu dùng có nhu cầu được phục vụ một cách chu đáo hơn, hay nói cách khác là họ ngày càng "lười" hơn.

Để giữ được khách hàng thì đòi hỏi người kinh doanh cần phải hỗ trợ nhiều hơn, cũng như là gia tăng các dịch vụ chăm sóc cho khách hàng ngày càng tốt hơn và việc xây dựng mô hình kinh doanh tạp hóa giao hàng tận nơi chính là một trong những chiến lược kinh doanh phù hợp với xu hướng hiện đại.

Nên việc cửa hàng tạp hóa giao hàng tận nơi không còn mới mẻ gì nữa, mà thay vào đó chính là cơ hội kinh doanh để tăng trưởng doanh thu tại cửa hàng của mình.

Chiến lược kinh doanh siêu thị mini Vinmart cũng rất tập trung việc đi chợ hộ người tiêu dùng và giao hàng tận nơi cho khách hàng mua sắm tại các cửa hàng tiện ích Vinmart hay trang thương mại điện tử Adayroi.com

2. Siêu thị, cửa hàng tạp hóa kinh doanh online

Hàng hóa kinh doanh tại siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa ngày càng đa dạng, cũng như việc để tối ưu lợi nhuận, hiệu quả kinh doanh thì cửa hàng cần phải khai thác thêm kênh bán hàng online, thay vì chỉ là mô hình kinh doanh địa điểm truyền thống, ngày càng kém hiệu quả và cạnh tranh cao thì thay vào đó chúng ta cần khai thác mở rộng ra thêm một kênh mà hoàn toàn có thể dễ dàng áp dụng đó chính là mở rộng thêm  dịch vụ tạp hóa giao hàng tận nơi. 

Các sản phẩm kinh doanh online đối vởi cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thường bao gồm các sản phẩm về: Sức khỏe, dinh dưỡng, hàng nhập khẩu, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.. 

Đương nhiên với các nhóm sản phẩm có thiên hướng lợi nhuận cao, và cách bán hàng online sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí hoạt động, bên cạnh đó việc siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa giao hàng tận nơi cũng rất thiện tiện với việc hợp tác các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ  Shiper, giao hàng nhanh... 

3. Mô hình phổ biến tạp hóa giao hàng tận nơi

Một mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa giao hàng tận nơi cực kỳ phổ biến đó chính là các cửa hàng siêu thị mini kinh doanh tại chân chung cư tòa nhà, đặc biệt tại các khu vực thành phố phát triển, với việc các tòa nhà chung cư mọc lên như nấm, kèm theo đó là các cửa hàng bán lẻ phục vụ lượng dân cư sinh sống tại tòa nhà. 

Tuy là các cửa hàng đều ở chân chung cư, hay còn được gọi là siêu thị mini tại chân chung cư tòa nhà, nhưng tâm lý tiêu dùng của dân cư này thường vẫn yêu cầu các siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa giao hàng tận nơi, theo hình thức gọi điện thoại, nhắn tin báo đơn hàng. 


LÀM THẾ NÀO ĐỂ KINH DOANH TẠP HÓA GIAO HÀNG TẬN NƠI

Có hai yếu tố quan trọng nhất để xây dựng mô hình kinh doanh hàng tạp hóa giao hàng tận nơi, đó chính là ĐƠN HÀNGNGƯỜI GIAO HÀNG

Một cửa hàng có thể đáp ứng được công việc tạp hóa giao hàng tận nơi đó chính là cần phải có nhân viên, hoặc nhân sự chuyên phụ trách giao hàng cho khách, bên cạnh đó để có thể tuyển dụng cũng như duy trì một nhân sự giao hàng thì cần phải có được số lượng những đơn hàng đủ lớn. 

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: