Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

Đồ khuyến mãi giá sỉ, mô hình kinh doanh mới mà cũ

Mô hình kinh doanh đồ khuyến mãi giá sỉ đang phát triển khá nhanh thời gian gần đây, không chỉ đơn thuần người tiêu dùng săn mua dòng sản phẩm này mà ngay với những người kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini cũng tìm cách săn các sản phẩm khuyến mại này về để kinh doanh, hoặc tối ưu giá nhập. 
Đồ khuyến mại giá sỉ


ĐỒ KHUYẾN MÃI GIÁ SỈ LÀ GÌ

Đồ khuyến mãi hay còn được gọi là khuyến mại, là các sản phẩm nằm trong chương trình khuyến mại từ các nhãn hàng, nhà cung cấp và được các kênh buôn, kinh doanh thu mua lại và bán lại cho người tiêu dùng hoặc hộ kinh doanh.

ĐỒ KHUYẾN MÃI GIÁ SỈ BAO GỒM

1. Hàng khuyến mại từ các siêu thị 

Thông thường các siêu thị quy mô lớn, hoặc hệ thống chuỗi siêu thị mini thường xuyên chạy các chương trình khuyến mại sản phẩm, có thể chiết khấu trên đơn hàng cho khách hàng, hoặc tặng kèm các sản phẩm thì các sản phẩm này chính là đồ khuyến mại. 

Các đơn vị chuyên thu mua lại các sản phẩm này từ người tiêu dùng hoặc trực tiếp mua hàng để được hưởng phần quà khuyến mại đó, và họ tìm cách đẩy hàng hóa mua cho các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini với giá rẻ để giữ lại quà khuyến mại, và kinh doanh sản phẩm quà tặng đó cho người tiêu dùng, thì đó chính là một trong cách có thể kinh doanh đồ khuyến mại giá sỉ. 

2. Hàng khuyến mại từ các nhãn hàng

Các nhãn hàng khi tung ra một sản phẩm mới, hoặc chạy chương trình marketing bán lẻ để thúc đẩy doanh số thường sẽ chạy tặng kèm chương trình đơn hàng kèm quà tặng.

Ví dụ điển hình nhất là thương hiệu bột giặt omo loại có trọng lượng lớn thường tặng kèm chậu nhực khuyến mại. 

Hay như Lavi hay chạy chương trình tặng kèm ô lớn cho các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. 

Khi hàng khuyến mại nhiều hoặc cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini không giảm giá sản phẩm cho khách hàng, chứ không tặng phần quà cho khách, và bán riêng phần quà tặng cho những người có nhu cầu với giá thành cao hơn để kiếm lời.

Với số lượng phần hàng khuyến mãi lớn thì vô tình các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini cũng đang kinh doanh đồ khuyến mãi giá sỉ.

3. Đồ khuyến mãi dư từ các nhãn hàng

Khi các chiến dịch marketing của các nhãn hàng, hay hệ thống chuỗi siêu thị kết thúc, có thể hàng khuyến mãi dư thừa so với kế hoạch, chỉ tiêu đề ra. 

Khi đó các đơn vị thay vì để lại và chạy các chương trình sau, nhưng nhiều đơn vị không chạy lại cùng một phần quà khuyến mại cho nhiều chương trình, nên cần phải đẩy bớt hay nói cách khác chính là bán bớt hàng khuyến mại đi.

Thì khi đó các con buôn hoàn toàn có thể liên hệ lại với bộ phận kinh doanh của các công ty phân phối hàng hóa, nhà phân phối, hoặc giám sát bán hàng để nhập lại với giá thành thấp hơn so với bình thường và bán lại cho người tiêu dùng hoặc các đại lý có nhu cầu nhập về để kinh doanh.

4. Chiêu kinh doanh của các nhà cung cấp

Rất có thể đây là chiêu bán hàng của các nhà cung cấp, thay vì họ chạy chương trình khuyến mại cho các sản phẩm họ kinh doanh, thì họ gắn cho nó cái mác "hàng khuyến mãi giá sỉ" nhằm thu hút tới người tiêu dùng nghĩ đó là hàng khuyến mại đang được thu gom, hay nghĩ đơn giản là giá bán sản phẩm sẽ rẻ hơn.

KINH NGHIỆM KINH DOANH ĐỒ KHUYẾN MẠI GIÁ SỈ

Đồ khuyến mại giá sỉ không có sẵn nên người kinh doanh mô hình hàng khuyến mại giá sỉ này luôn có xu hướng tìm kiếm và liên hệ với các đối tác tiềm năng để có được nguồn hàng chủ động nhất có thể. 

Có một cách phổ thông là có thể thu mua lại từ các cửa hàng thanh lý, bởi giá thành nhập mua lại hàng hóa từ các cửa hàng này khá rẻ, rẻ hơn rất nhiều so với nhập mới sản phẩm, chính bởi vậy mà người kinh doanh mô hình này hoàn toàn có ngân quỹ tốt hơn để bán lại cho người tiêu dùng.

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: