Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

11 nhóm hàng tạp hóa bán chạy nhất không thể không bán

List danh sách các sản phẩm, nhóm sản phẩm hàng tạp hóa bán chạy nhất chính là điều người kinh doanh mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cần phải tập trung tới, và tuyệt đối không thể để hết hàng.

Danh mục hàng tạp hóa bán chạy nhất

Danh mục các mặt hàng tạp hóa thiết yếu bán chạy nhất 

Nhóm mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất chủ yếu tập trung ở danh sách các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, hay còn được gọi là các mặt hàng tạp hóa thiết yếu là những sản phẩm thuộc nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng, sinh hoạt hàng ngày cho cá nhân, gia đình tập trung bao gồm:

1. Thẻ điện thoại

Thẻ điện thoại là nhóm sản phẩm đứng đầu và cần phải nhắc đến đầu tiên tring list danh sách danh mục, nhóm hàng tạp hóa bán chạy nhất trên thị trường. 

Chắc chắn khó có sản phẩm nào có tốc độ bán tốt hơn thẻ điện thoại tại cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, bởi với lượng người dùng khủng khiếp, tuy lợi nhuận kinh doanh nhóm sản phẩm này không cao, nhưng đổi lại doanh thu tốt thì tính hiệu quả trong kinh doanh sản phẩm này vẫn được đánh giá rất cao.

Đặc biệt vào những ngày các nhà mạng Viettel, Vina, Mobi có khuyến mại thì doanh thu nhóm sản phẩm này sẽ tăng một cách đột biến. 

Trên thị trường có hai cách kinh doanh, buôn bán phổ biến thẻ điện thoại là thẻ giấy và thẻ in. Có thể đối với nhiều người tiêu dùng cũng như nhũng người mới kinh doanh chưa thể hình dung và cách phân biệt hai loại thẻ này, thì:

* Thẻ điện thoại giấy: Chính là loại thẻ điện thoại mà các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, hay quán trà đá game vẫn thường hay bán, tức là những loại thẻ mà chúng ta thường hay thấy. 
Thẻ điện thoại giấy

* Thẻ in: Là loại thẻ được in ra từ phần mềm, được cung cấp bởi các đại lý, công ty lớn, giống như các loại thẻ mà thế giới di động vẫn hay bán. 
Thẻ điện thoại in

Người kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini vẫn thường bán loại thẻ điện thoại này là dòng thẻ điện thoại giấy, ưu điểm của nhóm này là tiện, có thể qua các đại lý kinh doanh sim thẻ gần cửa hàng mình để nhập về bán, nhưng cũng có nhược điểm là dễ thất thoát, dính lừa đảo, và hàng tồn kho, hay vốn đầu tư kinh doanh cho thẻ điện thoại sẽ lớn hơn thẻ giấy in kia. 

Mệnh giá thẻ điện thoại: 

* Thẻ điện thoại mệnh giá 10k

* Thẻ điện thoại mệnh giá 20k

* Thẻ điện thoại mệnh giá 30k (với thẻ in)

* Thẻ điện thoại mệnh giá 50k

* Thẻ điện thoại mệnh giá 100k

* Thẻ điện thoại mệnh giá 200k

* Thẻ điện thoại mệnh giá 300k (với thẻ in)

* Thẻ điện thoại mệnh giá 500k

* Thẻ điện thoại mệnh giá 1000k (với thẻ in)

Với rất nhiều nhà mạng, game: Viettel, Vina, Mobi, Vietnammobile... thẻ game: Zing, VNG.... 

2. Thuốc lá 

Tiếp theo trong danh mục list những sản phẩm tạp hóa bán chạy chính là thuốc lá. Với số lượng người dùng chủ yếu là nam giới, tỷ lệ người hút thuốc tại Việt Nam khá cao, top 15 thế giới. Nên sản lượng tiêu thụ thuốc lá là cực kỳ khủng khiếp, đó cũng chính là cơ hội kinh doanh cho các chủ cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. 

Thuốc lá trên thị trường có rất nhiều hãng, thương hiệu, và chủ yếu bao gồm các loại:

  • Thăng long: Dẹt, cứng, mềm, sắt... 
  • Vinataba: Vina thường, đen, nhỏ....
  • 3 số: 3 số nội, ngoại
  • Thuốc lá ngựa
  • Thuốc lá Man: Man trắng, đỏ, xanh
  • Kent: Kent bấm, đen, mỏng, nhỏ...
  • Craven: Nhỏ, to
  • Esse: Trúc, vàng, trắng
  • ..... 
Thuốc lá là dòng sản phẩm có tốc độ quay vòng nhanh, vốn đầu tư không nhiều, lượng vốn đầu tư cho các mô hình quy mô vừa và nhỏ cũng chỉ tầm 10 triệu, nhưng doanh thu từ nhóm hàng này có thể gấp 3-10 lần so với vốn đầu tư ra. 

Và thuốc lá này cũng có thể là một trong những món hàng mà các đại lý có thể nhập số lượng lớn để bán buôn lại cho các cửa hàng nhỏ, quán nước.

Do đặc thù đối tượng tiêu dùng là nhóm đàn ông, tuy là sản phẩm có tốc độ quay vòng tốt, và là sản phẩm bán chạy nhất trong cửa hàng tạp hóa nhưng tỷ suất lợi nhuận vẫn đảm bảo từ 8-10%. 

Tổng kết lại thì nhóm thuốc lá là dòng sản phẩm kinh doanh hiệu quả, và cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini phải tập trung khai thác kinh doanh. 
Sản lượng thuốc lá tại Việt Nam

3. Đồ uống

Tiếp theo trong list danh mục các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất chính là đồ uống, đặc biệt với các sản phẩm có thương hiệu lớn và được người tiêu dùng thường xuyên sử dụng như: Lavie, Coca, pepsi lon, bò húc, bia ...

Ngoài ra các nhóm đồ uống khác cũng có tốc độ bán tốt, quay vòng sản phẩm nhanh. Đặc điểm nổi bật trong nhóm sản phẩm đồ uống này chính là vốn đầu tư không nhiều. 

Phần lớn các sản phẩm đồ uống là phân khúc giá thấp, giá bán lẻ cho người tiêu dùng tập trung ở vùng giá từ 6-8 ngàn đồng. Tức là một thùng 24 lon, chai cũng chỉ có giá nhập tầm 100 - 200 ngàn đồng/ thùng. 

4. Mì tôm

Cũng có nét tương đồng với đồ uống, với lượng vốn đầu tư để kinh doanh mì tôm không nhiều, nhưng bù lại thì nếu tập trung bán lẻ tốt thì tỷ lệ lợi nhuận của mì tôm lại rất cao, từ 15-30%, tuy nhiên nếu bán thùng thì lợi nhuận sẽ rất thấp, vì đa phần khi bán thùng thì hầu hết các cửa hàng đều coi thùng mì tôm đó như là một sản phẩm, nên để lợi nhuận rất thấp. 

Mì tôm là thuộc nhóm thực phẩm khô, hầu hết gia đình nào cũng sử dụng, nên số lượng tiêu thụ rất là lớn, và vốn đầu tư kinh doanh không nhiều, nên kinh doanh nhóm sản phẩm này cũng đạt hiệu quả cao và đương nhiên trong danh mục danh sách các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất không thể thiếu mì tôm này. 

5. Sữa tươi, chua

Sữa tươi, chua là dòng sản phẩm có tốc độ bán cực kỳ khủng khiếp, đặc biệt vào mùa hè, thời tiết nóng, hầu hết đối tượng tiêu dùng trẻ em, thậm trí người lớn đều sử dụng dòng sản phẩm này nên trong danh sách hàng tạp hóa bán chạy nhất không thể không có nhóm sản phẩm sữa tươi, chua này. 

Đây là nhóm sản phẩm có tốc độ quay vòng nhanh, vốn đầu tư cũng không nhiều, tuy lợi nhuận % không cao nhưng tính chung lại thì kinh doanh tập trung vẫn hiệu quả, và điều quan trọng là nhóm sản phẩm hàng tạp hóa bán chạy, bán tốt trên thị trường.

6. Giấy vệ sinh

Khỏi phải nói thì ai cũng biết được rằng nhu cầu sử dụng giấy vệ sinh của cá nhân, hộ gia đình là như nào? Quá khủng khiếp, và đương nhiên trong list danh mục danh sách các sản phẩm bán chạy nhất trong cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini không thể bỏ qua dòng sản phẩm này được. 

Đó chính là minh chứng cho việc tại sao các công ty phân phối giấy vệ sinh, đặc biệt là những hãng có thương hiệu lớn như giấy: Hà Nội, Sài Gòn, Watersilk, Emos... lại có doanh thu khủng khiếp như vậy. 

7. Băng vệ sinh

Nếu so với thuốc lá thì đa phần đối tượng tiêu dùng là đàn ông, thì băng vệ sinh chẳng có phụ nữ nào không dùng, chỉ cần với điều kiện số lượng người dùng quá lớn cũng đủ đưa hạng mục dòng sản phẩm băng vệ sinh này vào trong list các sản phẩm hàng tạp hóa bán chạy nhất rồi. 

Trên thị trường không có quá nhiều hãng, nhãn hàng băng vệ sinh để người tiêu dùng lựa chọn, bởi đặc thù tâm lý tiêu dùng của nhóm này, mà cũng rất ít các thương hiệu băng vệ sinh mới dám ra đời để chiếm thị phần. 

Các thương hiệu băng vệ sinh nổi tiếng, thương hiệu tại Việt Nam"

* Diana

* Kotex

* Docter Care

8. Dầu ăn

Đương nhiên dầu ăn cũng sẽ phải được liệt vào nhóm danh mục danh sách các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất, đặc biệt là thương hiệu dầu ăn Cái Lân, ông trùm chiếm thị phần dầu ăn tại Việt Nam. 

Ngoài ra con có các thương hiệu dầu ăn khác như: Tường An, Đại Gia Đình, Vạn Thọ ... 

9. Gia vị

Tuy gia vị thực phẩm khá đa dạng, nhưng chủ yếu tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini quy mô nhỏ cũng chỉ tập trung kinh doanh các loại gia vị phổ biến như: Muối, gia vị bột canh... 

Sản lượng tiêu thụ trong việc nấu ăn hàng ngày, tại mọi hộ gia đình gần như 100% phải dùng. Tuy nhiên doanh số các nhóm sản phẩm này không cao, ưu điểm là dòng sản phẩm mà tạp hóa bán tốt, chạy nhất.

Bản chất kinh doanh nhóm sản phẩm gia vị này lợi nhuận không cao bởi bản chất nó thuộc danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu, và thường thuộc nhóm  hàng tạp hóa phân khúc giá thấp, tuy nhiên với lợi thế hàng tiêu dùng thiết yếu nên vẫn được liệt vào list danh sách hàng tạp hóa bán chạy nhất.

10. Bánh kẹo

Thị trường bánh kẹo khá rộng, nhưng điểm qua các loại bánh kẹo bán tốt trên thị trường thì không khó để có thể nhận biết, đa phần là các dòng sản phẩm được sản xuất, hoặc phân phối bởi các thương hiệu lớn như:

* Orion: Bánh chocopie, và bim bim
* Bánh kẹo kinh đô
* Bánh Danisa 
* Các đồ ăn vặt.... 
List danh sách hàng tạp hóa bán chạy nhất của danh mục bánh kẹo chính là nhóm sản phẩm đồ tiêu dùng nhanh kiểu như: Bim bim, đồ ăn vặt, bánh gạo...

11. Một số dòng hóa phẩm

Thị trường hóa phẩm cũng rất rộng, và một phần nào đó các nhóm sản phẩm hóa phẩm cũng không phải có tốc độ quay vòng nhanh, nhưng trong đó vẫn có một số sản phẩm có sản lượng bán ra cũng rất tốt như: Bột giặt Omo, dầu gội đầu, hay nước giặt xả Dnee của Thái. 

Mặc dù hầu hết các sản phẩm ngành hàng hóa mỹ phẩm đều có tốc độ quay vòng sản phẩm bình thường, thậm trí chậm. Tuy nhiên vẫn có những danh mục sản phẩm hóa phẩm bán tốt và hoàn toàn có thể đưa vào list danh sách nhóm hàng tạp hóa bán chạy nhất tại siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa.

Công thức để nhận biết được nhóm sản phẩm tạp hóa bán chạy nhất. 

Nếu đọc kỹ 11 nhóm sản phẩm hàng tạp hóa bán chạy phía trên thì người kinh doanh tinh ý, có chiều sâu sẽ dễ dàng nhận biết được cách thức có thể có được danh mục list danh sách nhóm hàng tạp hóa bán chạy nhất đó, nhưng không phải ai cũng có thể nhanh chóng nhận ra được đặc điểm chung đó để tạo thành công thức, đặc biệt với những người mới chưa có kinh nghiệm: 

✅ Nguyên tắc 1: Các sản phẩm có số lượng người dùng lớn

✅ Nguyên tắc 2: Các sản phẩm thương hiệu

✅ Nguyên tắc 3: Các sản phân khúc giá thấp

✅ Nguyên tắc 4: Các sản phẩm tiêu dùng nhanh

Xem thêm:







SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: