Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu, cách chọn kênh nhập hàng

ISAAC Mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu là việc đầu tiên mà người kinh doanh phải thực hiện để có được một siêu thị mini hoàn chỉnh và bắt đầu kinh doanh.

1. Hướng dẫn cách tìm nhà cung cấp hàng hóa

Hệ thống website của Dịch Vụ Siêu Thị ISAAC đã chia sẻ rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm về cách tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa rồi. Người kinh doanh hoàn toàn dễ dàng nhanh chóng để có được list danh sách nhà cung cấp cho siêu thị của mình.

Xem thêm: 

Video hướng dẫn cách tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini


Hướng dẫn giải đáp mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu?

Điểm chung lại người kinh doanh cần hiểu một số kiến thức cơ bản về hàng hóa cung cấp cũng như kinh doanh tại siêu thị mini của mình.

Thứ nhất: Trên thị trường có hai kênh cung cấp hàng hóa chính là kênh MT và kênh GT để hiểu kênh cung cấp hàng hóa MT và GT là gì bạn có thể xem thêm tại đây

Thứ hai: Cần xác định siêu thị mini quy mô nhỏ thì nên lấy hàng hóa kênh GT giống như các cửa hàng tạp hóa để tối ưu đầu vào, còn siêu thị quy mô lớn thì nhập hàng hóa từ kênh MT để phù hợp với mô hình kinh doanh cũng như chiến lược kinh doanh siêu thị lâu dài. 

Thứ ba: Kênh cung cấp hàng hóa GT tại mỗi địa phương là khác nhau, nên không đơn vị cung cấp dịch vụ siêu thị nào có đủ list nhà cung cấp hàng tạp hóa trên toàn quốc được, nhưng kênh MT thì thông thương các đơn vị có thể cung cấp toàn bộ trên lãnh thổ Việt Nam. Đặc biệt tại các khu vực phát triển, thành phố như Hà Nội và TPHCM. 
Mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu?


2. Mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu để có giá tốt nhất

Yếu tố thứ ba ở phần 1, đã phần nào giúp cho người kinh doanh có thể hiểu được mình thuộc nhóm đối tượng kinh doanh nào để biết khi mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu để phù hợp, có giá thành tốt nhất. 

2.1 Mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu? - Tập trung lấy hàng kênh GT

Chắc chắn khi bạn có kế hoạch kinh doanh siêu thị, sẽ phải biết được diện tích kinh doanh của mình bao nhiêu m2, quy mô kinh doanh như thế nào?

Nhưng chung quy lại thì cần xác định một cách rõ ràng: Siêu thị mini thì tập trung lấy hàng từ kênh GT, còn siêu thị quy mô lớn ( thường có diện tích kinh doanh > 250m2) thì có thể tập trung kênh MT. 
Mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu?


Hoặc khi mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu thì có thể kết hợp giữa kênh nhà cung cấp MT với kênh nhà cung cấp GT cũng là một hướng mà các mô hình siêu thị mini đang áp dụng khá hiệu quả. 

2.2 Mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu? Xác định ngành hàng, hàng hóa lấy hàng kênh MT hay GT?


Để hiểu được mô hình siêu thị mini nên lấy hàng từ kênh nào cũng như giải quyết triệt để câu hỏi mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu thì cần phải nắm được cách thức vận hành cũng như hợp tác cung cấp hàng hóa từ hai kênh này. 

Mỗi kênh cung cấp hàng hóa siêu thị có đặc điểm riêng biệt, và khá khác nhau về giá thành, chính sách về giá, chính sách hỗ trợ, chương trình khuyến mại. 

Nhưng về cơ bản thì cách thức lựa chọn hàng hóa để biết mình nên nhập hàng từ kênh nào có thể dựa vào những thông tin sau:

* Nhóm hàng hóa nào có thể kinh doanh tại siêu thị mini mà chủ động được đầu ra, tức là hạn chế cần sự hỗ trợ từ NCC thì có thể tập trung nhập hàng từ kênh GT truyền thống.

* Ngược lại nhóm hàng nào mà có tỷ suất lợi nhuận cao, hoặc độ rủi ro hàng hóa cao thì có thể nhập kênh MT để được sự hỗ trợ đổi trả, chính sách tốt từ NCC. 
Mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu

2.3 Mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu? Lựa chọn địa điểm, khu vực khi mở siêu thị mini để lấy hàng

Từ phần 2.2 để biết được nhóm hàng nào chúng ta lựa chọn kênh GT và nhóm hàng nào nhập kênh MT.

Đối với kênh GT để có list danh sách nhà cung cấp hàng hóa thì chúng ta cần phải tìm kiếm các nhà cung cấp tại địa phương (ở cấp quận, huyện, hoặc nhỏ hơn nữa là xã, phường). Bởi một nhà phân phối hàng tạp hóa thường có địa bàn vài quận, huyện tại khu vực nhất định.

Đối với kênh MT thì có thể dùng một số cách sau đây để nhanh chóng có được list danh sách nhà cung cấp cho siêu thị mini cũng như giải đáp một cách đơn giản mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu?

1. Qua siêu thị lớn gần đó xin

2. Trong trường hợp không xin được thì có thể mua

3. Sử dụng dịch vụ setup siêu thị, chuỗi siêu thị mini

Như chúng tôi, đơn vị setup chuyên nghiệp trong gói dịch vụ setup siêu thị trọn gói có hỗ trợ list danh sách 2000 nhà cung cấp siêu thị cho đối tác nên khách hàng không cần phải bận tâm tới câu hỏi Mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu? 


SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: