Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

Dịch vụ đào tạo siêu thị học tuyệt chiêu kinh doanh từ chuyên gia

Dịch vụ đào tạo chuỗi siêu thị mini by chuyên gia Nguyễn Văn Thịnh

ISAAC Xu hướng kinh doanh siêu thị, đồng nghĩa với đó mức độ cạnh tranh ngày càng tăng cao, đòi hỏi người kinh doanh cần phải trang bị nhiều hơn những kiến thức kinh doanh siêu thị không những cho mình mà cho đội ngũ nhân sự của mình.

Dịch vụ đào tạo siêu thị là gì?

Là hình thức thuê đơn vị ngoài đào tạo kiến thức kinh doanh siêu thị cho toàn bộ cán bộ công nhân viên đang làm việc tại Siêu Thị. 

Dịch vụ siêu thị thường được các mô hình hoạt động kinh doanh siêu thị sử dụng nhằm để xây dựng được mô hình kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân sự chất lượng, nâng cao hiệu quả kinh doanh, cũng như khai thác triệt để nguồn nhân lực đang làm việc, hay nói cách khác đây chính là cách để tối ưu chi phí nhân sự. 

Tại sao nên sử dụng dịch vụ siêu thị?

Thông thường không phải đơn vị kinh doanh siêu thị nào cũng có thể xây dựng được phòng đao tạo riêng cho mình, hay thậm chí có cán bộ đủ khả năng, kinh nghiệm và kỹ năng thuyết trình, đào tạo cho đội ngũ nhân viên cấp dưới. Nên việc thuê dịch vụ đào tạo siêu thị là việc phổ thông và nên làm tại các siêu thị có quy mô kinh doanh lớn và muốn xây dựng hoạt động kinh doanh của mình hiệu quả hơn.

5 Lý do nên thuê dịch vụ đào tạo kinh doanh siêu thị

1. Siêu thị không có nhân sự đủ khả năng đào tạo

Việc không có cán bộ quản lý đủ khả năng đào tạo là chuyện thường thấy, nó không chỉ riêng đối với siêu thị nào, bản chất tại Việt Nam nguồn nhân lực chất lượng trong kinh doanh siêu thị đang trong giai đoạn cung không đủ cầu. 

Hầu hết các siêu thị, siêu thị mini đang kinh doanh mô hình này thường khó khăn trong việc tìm kiếm được nhân sự phù hợp với vị trí tuyển dụng, chứ chưa nói gì đến việc có thể "kén chọn" người có khả năng đào tạo lại cho các vị trí khác từ nhân viên tới quản lý. 

2. Khả năng đào tạo là cả vấn đề

Để đào tạo kiến thức, kinh nghiệm được cho người khác đòi hỏi rất nhiều yếu tố, tiêu chí cũng những kỹ năng mà người đào tạo cần phải có được. Các mô hình kinh doanh khác với số lượng người ở cấp độ quản lý, điều hành nhiều, nhưng trong bán lẻ thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

Không vậy mà hiện nay chỉ có Học Viện ISAAC là đơn vị duy nhất có trung tâm đào tạo về kiến thức, kinh nghiệm, setup siêu thị, chuỗi siêu thị mini, trung tâm thương mại với đa dạng khóa học phù hợp với nhiều quy mô, mô hình kinh doanh khác nhau. Học viện Isaac được sáng lập bởi chuyên gia đào tạo kinh doanh siêu thị Nguyễn Văn Thịnh, người có nhiều năm trực tiếp kinh doanh cũng như quản lý, điều hành cho nhiều đơn vị doanh nghiệp bán lẻ. 

3. Chi phí đào tạo phù hợp, đáng để đầu tư nâng cao chất lượng nhân sự

Thông thường chi phí, bảng giá đào tạo kinh doanh siêu thị trong gói dịch vụ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Nhu cầu, quy mô, số lượng học viên, theo nhu cầu của siêu thị... Nhưng chung quy lại bảng giá dịch vụ đào tạo không quá cao so với những gì mà đối tác là các siêu thị nhận được, bởi khóa học đào tạo siêu thị sẽ đào tạo cho toàn bộ cán bộ công nhân viên với nhiều vị trí, phòng ban khác nhau. 

Ví dụ: Chi phí đầu tư cho dịch vụ siêu thị của đối tác kinh doanh siêu thị 400m2, tính tới thời điểm năm 2018 thường dịch chuyển từ 20 triệu đến 40 triệu. 

Thoạt nhìn qua có thể người có nhu cầu sử dụng dịch vụ sẽ thấy mình phải đầu tư ra một khoản kha khá, nhưng việc đầu tư là của cá nhân người chủ, hoặc là doanh nghiệp bán lẻ, nhưng số lượng khóa học, và số lượng người học có thể là rất nhiều. Thông thường siêu thị 400m2 có tầm khoảng 16-20 nhân sự thì tính ra trên đầu người thì người chủ đang hỗ trợ cho mỗi nhân sự của mình hơn một triệu cho việc nâng cao kiến thức của họ. 

Việc đầu tư để nâng cao kiến thức cho đội ngũ nhân sự vô cùng quan trọng, sẽ giúp cho doanh nghiệp có đội ngũ nhân sự làm việc hăng say hơn, chuyên nghiệp hơn, áp dụng những quy trình làm việc một cách tốt hơn, hạn chế thất thoát, nâng cao doanh thu cũng như lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

4. Đa dạng khóa học đào tạo kiến thức, kinh nghiệm cho nhân sự

Dịch vụ đào tạo siêu thị cung cấp đa dạng khóa học cho đối tác như:
- Khóa đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên siêu thị
- Kỹ năng trưng bày sản phẩm
- Kỹ năng bán hàng
- Kỹ năng thu ngân siêu thị
- Marketing bán lẻ: Online và trade marketing
- Tư vấn, cơ cấu lại doanh nghiệp bán lẻ
- Khóa học cửa hàng trưởng, quản lý
- Khóa đào tạo giám đốc siêu thị
- Khóa đào tạo giám đốc điều hành
- Đào tạo các bộ phận: Kế toán, thu mua, vận hành, nhân sự
....
Chủ doanh nghiệp bán lẻ có thể đầu tư vài ngàn usd để có thể tham gia các khóa học liên quan tới bán hàng, quản lý, điều hành CEO, nhưng chắc chắn không ở đâu có thể đào tạo được trực tiếp mô hình mà chúng ta đang kinh doanh, đó chính là yếu tố quan trọng nhất.

Bất kể mô hình nào cũng có những bí quyết kinh doanh thành công của nó, mà cần phải trải qua rất nhiều tiền bạc, thời gian và công sức họ mới có được. 

Đa dạng khóa học trong gói dịch vụ đào tạo siêu thị


5. Cải thiện chất lượng làm việc và nâng cao hiệu quả kinh doanh

Những vấn đề mà siêu thị thường gặp phải cơ bản như:
* Khó khăn trong vấn đề tuyển dụng nhân sự: Tuyển dụng nhân sự ngày nay đối với doanh nghiệp luôn là cả vấn đề đau đầu, không thiếu các công việc phổ thông để cho nhân sự họ có thể lựa chọn, và việc doanh nghiệp bán lẻ thường xuyên phải đăng tin tuyển dụng không còn xa lạ gì nữa. Bạn là trưởng bộ phận tuyển dụng, quản lý, hoặc chủ doanh nghiệp bán lẻ có muốn hoàn toàn chủ động được nguồn nhân lực cho siêu thị của mình? 

* Tuổi thọ gắn bó thấp: Tuyển dụng đã khó, trong khi đó nhân sự thường không gắn bó với mô hình siêu thị lâu dài, bởi họ chưa coi đó là nghề nghiệp để theo đuổi lâu dài, bên cạnh đó nguyên nhân thường thấy là bản chất các doanh nghiệp bán lẻ chưa xây dựng được mô hình kinh doanh của mình như là một doanh nghiệp đúng nghĩa, và đương nhiên đó chính là nguyên nhân các dịch vụ đào tạo siêu thị ra đời để giải quyết bài toán đó.

* Marketing kém: Hầu hết các mô hình siêu thị đơn lẻ đều không biết làm marketing để có thể kéo khách hàng đến mua hàng, việc lên kế hoạch, chương trình tổ chức sự kiện, chương trình khuyến mại luôn cần được triển khai thường xuyên, nhưng đa phần các siêu thị, doanh nghiệp bán lẻ đang cực yếu vấn đề đó. Bạn có muốn được giải quyết vấn đề này. 

* Hoạt động không có quy trình: Vấn đề này thì không chỉ siêu thị nào, mà hầu hết các siêu thị đều đang gặp phải, và không biết cách nào để có thể xây dựng được bộ quy trình hoạt động siêu thị chuẩn, bài bản. Nhân sự mới không có ai đào tạo, hướng dẫn, siêu thị hoạt động theo kiểu tự phát, tự do, không có nội quy, quy định, hướng dẫn các bước làm việc, xử lý tình huống, và thường xuyên các lỗi được lặp đi lặp lại, nhân viên mới vào lại mắc phải những lỗi cũ mà nhân viên trước đã từng mắc. 

* Tỷ suất lợi nhuận thấp: Việc biết khai thác lợi nhuận hay không có thể chênh lệch nhau từ 2-5%. Ví dụ một siêu thị đang có biên lợi nhuận 13% mà được tăng lên thành 16%/ doanh thu tháng là cả con số không hề nhỏ. Một siêu thị mà có doanh thu tháng tầm 1,5 tỷ mà biết cách khai thác lợi nhuận thêm 3% nữa tương đương một tháng đang được tăng lên 45 triệu / tháng. Oh. So với chi phí dịch vụ đào tạo thì tính ra cũng chưa đến một tháng khi tăng lợi nhuận lên.

* Quản trị kinh doanh kém: Hầu hết dữ liệu trong phần mềm các siêu thị đều không chuẩn, và nó không mang lại giá trị trong quản trị kinh doanh. Doanh nghiệp bán lẻ cũng không phân biệt được làm thế nào để quản trị các vấn đề liên quan tới hàng hóa, lợi nhuận, nhà cung cấp, trưng bày, công nợ... một cách khoa học và hiệu quả. Và đương nhiên cũng không nắm được công thức để quản trị nó sao cho đơn giản, ngay cả với người chưa có kinh nghiệm cũng có thể làm được khi nắm được công thức quản trị kinh doanh siêu thị. 

* Chưa vượt qua được điểm hòa vốn: Đa phần các siêu thị quy mô lớn, thậm trí trung tâm thương mại, người ngoài nhìn vào có vẻ hoành tráng, tráng lệ nhưng rất nhiều siêu thị đang hoạt động chưa chắc đã vượt qua điểm hòa vốn. Việc một siêu thị mà sau 6 tháng kinh doanh chưa đạt được điểm hòa vốn tức là đang có vấn đề, thậm trí vấn đề nghiệm trọng, quy mô càng lớn mà không có hướng giải quyết, cơ cấu lại cho phù hợp thì chắc chắn hậu quả sẽ khôn lương. Bản chất kinh doanh mô hình siêu thị là khá nghiệt ngã, hàng hóa đa phần đều có date. 
Trung tâm đào tạo kinh doanh siêu thị ISAAC

Siêu thị, chuỗi siêu thị mini, trung tâm thương mại có nhu cầu giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp bán lẻ của mình đang gặp phải, hoặc doanh nghiệp bán lẻ đang có kế hoạch đàu tư kinh doanh mô hình bán lẻ có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết.



SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: