Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2018

6 Xu hướng kinh doanh siêu thị, chuỗi siêu thị mini trong tương lai

ISAAC Xu hướng kinh doanh siêu thị, chuỗi siêu thị là thông tin mà người kinh doanh nào cũng cần phải tìm hiểu và nghiên cứu kỹ để có thể tồn tại cũng như phát triển mô hình kinh doanh của mình hiệu quả, thành công. 

Điểm qua 6 xu hướng kinh doanh siêu thị, chuỗi siêu thị mini trong tương lai

1. Kiến thức kinh doanh

Đã qua thời kỳ kinh doanh dễ dàng, cạnh tranh ít từ rất lâu, giờ để nghiên cứu ra sản phẩm nói riêng hay mô hình kinh doanh nói chung có tính chất mới, độc đáo, lạ là rất khó. Nên phần nhiều người khởi nghiệp kinh doanh đều tập trung nâng cao kiến thức kinh doanh để có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. 

Một cá nhân, doanh nghiệp mà không có lợi thế cạnh tranh, có thế mạnh nhất định thì rất khó tồn tại, đó cũng chính là mình chứng cho việc rất nhiều cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, thậm trí ngay cả các chuỗi siêu thị mini cũng phải thanh lý, hoặc bán lại cho đơn vị khác. 

Việc nâng cao kiến thức kinh doanh của mình lên là điều bắt buộc. Chắc chắn một điều rằng không bao giờ có chuyện "tay không bắt giặc" được cả, kinh doanh siêu thị không thể trông chờ vào vận may, hay nhờ "mối quan hệ" là có thể thắng lợi, thành công được. 

Xu hướng kinh doanh siêu thị, chuỗi siêu thị mini cửa hàng bán lẻ trong tương lai cần nâng cao kiến thức kinh doanh, cũng như kiến thức quản trị nói chung lên, và xu hướng cạnh tranh trong bán lẻ ngày càng lớn thì kiến thức kinh doanh sẽ càng đóng vai trò quan trọng. 
Việc nâng cao kiến thức kinh doanh siêu thị đang là xu hướng của các bạn trẻ


2. Tối ưu mô hình kinh doanh

Cũng như kiến thức kinh doanh của người đầu tư kinh doanh siêu thị, chuỗi siêu thị mini là điều bắt buộc, để có thể xây dựng được mô hình kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp, và quan trọng là tối ưu toàn bộ được mô hình kinh doanh.

Cạnh tranh càng cao kèm theo đó tỷ lệ lợi nhuận càng thấp, tính hiệu quả trong kinh doanh cũng theo đó mà giảm đi, đòi hỏi người kinh doanh siêu thị, chuỗi siêu thị mini cần phải biết cách tối ưu từ vốn đầu tư, chi phí hoạt động kinh doanh siêu thị, tới tối ưu lợi nhuận kinh doanh.

Để có thể tối ưu được toàn bộ mô hình kinh doanh siêu thị, hay chuỗi mart của mình đòi hỏi người kinh doanh có kiến thức, kinh nghiệm và có tầm bao quát các hạng mục từ khâu chuẩn bị, setup siêu thị, và quản trị vận hành kinh doanh siêu thị.

3. Phát triển chuỗi

Xu hướng không xa, khi qua giai đoạn cửa hàng tạp hóa thoái trào, thì sẽ đến mô hình kinh doanh siêu thị mini nhỏ lẻ cũng gặp phải khó khăn. 


Xu hướng kinh doanh siêu thị, chuỗi siêu thị minimart là mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ, việc xây dựng và phát triển chuỗi siêu thị sẽ mang lại nhiều lợi thế cho mô hình kinh doanh nhưng đương nhiên kèm theo đó là rất nhiều khó khăn, cũng như nguồn lực của đơn vị kinh doanh. 

Vài năm trở lại đây người kinh doanh mô hình bán lẻ này cũng đều cảm nhận được sức nóng từ các tập đoàn nước ngoài, từ các tập đoàn kinh tế Việt Nam, hay các doanh nghiệp đang thành công từ các ngành nghề, mô hình kinh doanh khác đầu tư sang bán lẻ. 

Để minh chứng mô hình kinh doanh bán lẻ, đặc biệt là tiêu dùng đang và sẽ là xu hướng kinh doanh tốt, có điều cạnh tranh cũng từ đó mà được đẩy lên cao. 
Chuỗi siêu thị mini sẽ là xu hướng kinh doanh siêu thị trong tương lai


4. Siêu thị, trung tâm thương mại sẽ phát triển mạnh

Kênh mua sắm siêu thị hoặc trung tâm thương mại hay còn được gọi là kênh MT (modern Trade), là mô hình kinh doanh hiện đại mang đến sự trải nghiệm mới mua sắm cho người tiêu dùng tốt hơn rất nhiều so với kênh truyền thống ( kênh GT) chính là mô hình cửa hàng tạp hóa truyền thống.

Khi điều kiện kinh tế, thu nhập người dân ngày càng được cải thiện, nâng cao và cùng với đó khoảng cách điều kiện kinh tế giữa thành thị và nông thôn được rút ngắn, tâm lý tiêu dùng người dân cũng dần thay đổi và dịch chuyển sang kênh mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Nên xu hướng kinh doanh mô hình siêu thị, chuỗi siêu thị là sự đón đầu của dịch chuyển làn sóng tiêu dùng trong tương lai, đặc biệt thế hệ tiêu dùng đang dần được dịch chuyển.

5. Nhà cung cấp hàng hóa kênh siêu thị sẽ chiếm thị phần

Cùng với sự phát triển của kênh mua sắm là những siêu thị mini, siêu thị, trung tâm thương mại thì đồng nghĩa với đó là nhà cung cấp hàng hóa cũng thay đổi theo, để thích nghi với sự dịch chuyển của thị trường bán lẻ. Và đó cũng là cơ hội kinh doanh mới cho những nhà cung cấp, cung cấp hàng hóa vào siêu thị.

Hiện trên thị trường đang có hai kênh cung cấp hàng hóa là MT và GT, nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của kênh MT và sự suy thoái của kênh GT, chắc chắn trong tương lai kênh cung cấp hàng hóa kênh MT sẽ chiếm thị phần lớn cho nhà cung cấp. 

Đương nhiên đồng hành với cơ hội kinh doanh thì cũng không ít những thách thức, vai trò của các nhà kinh doanh mô hình siêu thị, trung tâm thương mại họ cũng đủ thông minh để biết mô hình kinh doanh siêu thị là xu hướng, và dần dần họ cũng sẽ có những tiêu chí khắt khe, mang tính chất sàng lọc nhiều hơn. 
Kênh phân phối hàng hóa siêu thị xu hướng thay đổi rất nhanh chóng

6. Kinh doanh siêu thị công nghệ 4.0

Công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng, và đối với mô hình kinh doanh siêu thị cũng không ngoại lệ. Chắc chắn xu hướng công nghệ áp dụng vào trong mô hình kinh doanh siêu thị này sẽ được áp dụng nhiều hơn, nó không chỉ dừng lại việc sử dụng phần mềm, hay kinh doanh online mà sẽ có nhiều công nghệ hiện đại được áp dụng vào trong mô hình kinh doanh này.





SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: