Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Giới đầu tư kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa đang thay đổi như nào

ISAAC Với việc tổ chức nhiều khóa đào tạo kinh doanh siêu thị | siêu thị mini, cũng như tư vấn và dịch vụ setup siêu thị, có những điểm chung khá tích cực của nhóm đối tượng mở mới kinh doanh mô hình này.


Chúng ta không khó khăn gì để nhận ra được rằng, thế hệ người chủ kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị đang dần chuyển giao cho thế hệ kế cận. Đó là điều thay đổi tất yếu của mỗi ngành nghề kinh doanh. Cùng với đó tư duy kinh doanh siêu thị | siêu thị mini của nhóm thế hệ mới này cũng đang thay đổi rất nhiều so với thế hệ trước.
Tư duy kinh doanh siêu thị | siêu thị mini - quyết định kết quả kinh doanh


Tư duy kinh doanh siêu thị | siêu thị mini thay đổi dần như thế nào?

1. Thế hệ làm chủ mô hình kinh doanh bán lẻ mới là ai?

Ngày nay nhóm đối tượng đầu tư kinh doanh siêu thị | siêu thị mini tập trung nhóm đối tượng có lứa tuổi từ 25 - 40 tuổi. Ở mỗi nhóm nhỏ hơn thì điều kiện và tâm lý kinh doanh cũng khác hơn.

Đón được xu hướng về bán lẻ nói chung và mô hình kinh doanh siêu thị | siêu thị mini nói riêng, gần như đầu tư kinh doanh mô hình này có tác động suy nghĩ đầu tiên tới nhu cầu kinh doanh của người có nguồn vốn, hoặc lợi thế khác để khởi nghiệp.

Nhưng đặc điểm chung của nhóm đối tượng này là không thích kế thừa cách kinh doanh cũ kỹ theo mô hình kinh doanh truyền thống cửa hàng tạp hóa, mà dịch chuyển tư duy kinh doanh siêu thị | siêu thị mini hiện đại, bài bản, và chuyên nghiệp hơn. 

Và chắc chắn xu hướng mô hình cửa hàng tạp hóa dần sẽ mai một, nguyên dân dẫn đến bởi rất nhiều sự tác động:

* Tác động từ người tiêu dùng: Xu hướng người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu trải nghiệm mua sắm cao hơn, tiện hơn, dịch vụ tốt hơn.

* Tác động từ sự phát triển kinh tế: Kinh tế phát triển sẽ kéo theo rất nhiều yếu tố liên quan cần phải thay đổi theo, thu nhập người dân tăng cao, các mô hình hiện đại từ các nhà đầu tư nước ngoài, tập đoàn lớn Việt Nam sẽ thay đổi nền kinh tế bán lẻ tại Việt Nam, thứ mà ở các nước phát triển đã diễn ra cách đây vài chục năm.

* Tác động từ đối tượng kinh doanh: Cũng xuất phát từ nhu cầu thị trường, từ người tiêu dùng mà người kinh doanh phải bắt buộc thích nghi, và thay đổi tư duy kinh doanh siêu thị | siêu thị mini một cách triệt để. Thay đổi từ cách học, đến cách làm.

2. Nhìn thấy cạnh tranh kinh doanh siêu thị | siêu thị mini cao

Cùng với xu hướng tích cực của kinh doanh siêu thị | minimart thì bên cạnh đó việc cạnh tranh trong kinh doanh bán lẻ ngày càng khốc liệt. Thành công trong kinh doanh được xác định bởi nhiều yếu tố hơn, người kinh doanh cần phải có tư duy tích cực, tốt hơn, và đương nhiên kiến thức cũng cần phải tốt hơn.

Rõ ràng có cạnh tranh thì mới có phát triển, và càng phát triển thì cạnh tranh càng cao. Mấu chốt vấn đề chính là ở chỗ ai là người chiến thắng, và làm thế nào để có thành quả kinh doanh tốt. 

Không nhỏ nhóm đối tượng đầu tư kinh doanh siêu thị | siêu thị mini theo hình thức " thiêu thân" không có kiểm soát, họ khởi nghiệp, đầu tư lượng vốn không nhỏ với lượng kiến thức bằng 0, điều đó vô cùng rủi ro. 

Với việc ai cũng nhìn ra xu hướng bán lẻ và đầu tư vào đó, việc cạnh tranh trong kinh doanh siêu thị | siêu thị mini ngày càng không liệt, có thể điểm qua rất nhiều nhóm đối tượng đang đầu tư vào mô hình này như sau:
  1. Tập đoàn kinh tế nước ngoài
  2. Tập đoàn kinh tế Việt Nam
  3. Cá nhân, doanh nghiệp có tiềm lực tài chính
  4. Các chuỗi thành công khác cũng đang dịch chuyển đầu tư bán lẻ
  5. Người làm thuê có thu nhập cao đầu tư kinh doanh siêu thị | siêu thị mini
  6. Người không có nhu cầu cầu đi làm thuê và mong muốn khởi nghiệp
  7. .... 
Từ đó để chúng ta thấy không ít các nguồn lực, thậm trí thế lực đang đầu tư vào kinh doanh mô hình này. Tại các huyện đều đã xuất hiện các siêu thị quy mô lớn ( 1000 - 5000m2) hầu hết đó chính là nhóm đối tượng có tiềm lực tài chính lớn họ muốn đầu tư vào mô hình kinh doanh có tính ổn định cao, với lợi thế tiềm lực tài chính, mặt bằng sẵn có. Và có thể bạn chính là nhóm đối tượng này khi đang đọc bài viết. 
Chuyên gia bán lẻ Nguyễn Văn Thịnh  - Người truyền cảm hứng, thay đổi tư duy kinh doan siêu thị | siêu thị mini

3. Thay đổi tư duy kinh doanh siêu thị một cách tích cực

Tư duy kinh doanh siêu thị | siêu thị mini đang được phân luồng khá rõ bởi hai luồng tư duy.

Nhóm 1: Với tư duy bảo thủ, nghĩ kinh doanh là đơn giản, là cứ mở cửa hàng ra rồi thu lãi thôi. Tuy duy này cực kỳ nguy hiểm, và phần lớn nhóm đối tượng này kinh doanh không hiệu quả và phải thanh lý cửa hàng. 

Nhóm 2: Có điều kiện tài chính tốt ( thường trên 1 tỷ) đầu tư kinh doanh mô hình kinh doanh siêu thị | siêu thị mini, và với kinh nghiệm trải qua trong cuộc sống, công việc và có góc nhìn về thị trường tốt hơn, họ biết cách chăm chút hơn cho kiến thức kinh doanh của mình. 



Chúng ta không lạ gì hai nhóm đối tượng tư duy: Tích cực và tiêu cực. Áp dụng nó trong kinh doanh cũng vậy, nó sẽ dẫn đến quá trình kinh doanh và kết quả theo lối tư duy đó. 

Với những người có tư duy kinh doanh tích cực họ hiểu được hậu quả trong quá trình khởi nghiệp với chi phí cho sự thiếu kinh nghiệm, kiến thức là như nào. 

Qua quá trình tư vấn, đào tạo kinh doanh siêu thị | siêu thị mini và tiếp xúc với cả ngàn người kinh doanh mô hình này, chỉ riêng từ thời điểm bắt đầu tới khi setup siêu thị | siêu thị mini hoàn thiện rồi, và qua thời gian đầu kinh doanh ngắn, với hậu quả của việc cả đống hàng tồn, cận, hết date thì người kinh doanh sẽ mất không dưới 20% tổng vốn đầu tư kinh doanh. Và đương nhiên với quy mô càng lớn thì số tiền cho chi phí khởi nghiệp càng khủng. 
Nguon: daotaosieuthi.com

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: