Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

Kỹ năng của CEO ngành bán lẻ để dẫn dắt doanh nghiệp vào tương lai

Theo DNA của Giám đốc điều hành bán lẻ tương lai từ Đại hội bán lẻ thế giới, hai kỹ năng kỹ thuật hàng đầu và hiện tại cho các CEO bán lẻ là:
  1. Hiểu biết về thương mại kỹ thuật số và kênh omni
  2. Phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu

Hội đồng chuyên gia tiếp tục nói rằng Giám đốc điều hành bán lẻ trong tương lai cần phải được điều khiển dữ liệu trong tình trạng cực đoan. Trong khi đó, nghiên cứu về các CEO bán lẻ của Vương quốc Anh của Viện Korn đã khiến họ nói rằng CEO bán lẻ mới cần phải có kinh nghiệm với cả ngân sách và chiến lược . Đó là một danh sách đòi hỏi của các thuộc tính cho bất cứ ai.
Kỹ năng CEO ngành bán lẻ

May mắn thay, các CEO không đơn độc trong việc quản lý các công ty bán lẻ của họ, bất kể các công ty đó lớn hay nhỏ. Công nghệ phù hợp , cùng với đúng người, có thể tạo ra sự khác biệt giữa chụp trong bóng tối và tạo ra một chiến lược công ty dựa trên thông tin chính xác và cập nhật nhất có thể cho thương mại hợp nhất .

Đúng vậy, công nghệ bán lẻ thay đổi nhanh chóng . Theo kịp với sự thay đổi và đối phó với nó là một thuộc tính của một CEO loại lãnh đạo, theo nghiên cứu tại Harvard Business School. Quan trọng hơn, các nhà nghiên cứu tại Harvard phát hiện ra rằng trở thành một CEO loại lãnh đạo có liên quan đến kết quả tốt hơn cho công ty. Nhưng làm thế nào một người có thể đứng đầu trong các xu hướng công nghệ, tài chính và bán lẻ mới nhất ? Dưới đây là một số lời khuyên.

1) Có công nghệ thương mại thống nhất cho tất cả các kênh bán hàng của bạn

Thương mại hợp nhất là một bước vượt ra ngoài kênh omni ở chỗ nó tập hợp nhiều hệ thống tích hợp khác nhau vào một nền tảng. Bất kể công ty của bạn bán gì và bán ở đâu, phần mềm của bạn phải là một giải pháp nền tảng duy nhất cho thương mại điện tử, thương mại điện tử và bán hàng trực tiếp. Kết nối các hệ thống với nhau, bất kể tích hợp như thế nào, tốn nhiều tiền hơn và dẫn đến chậm trễ trong việc lấy dữ liệu - hoặc thậm chí là dữ liệu không khớp trên các kênh khác nhau. Điều đó có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ những hiểu biết quan trọng cần thiết để đưa ra các quyết định chiến lược quan trọng. Một hệ thống thống nhất cung cấp cho bạn dữ liệu bạn cần một cách nhanh chóng và dễ dàng để bạn có thể đưa ra các quyết định kinh doanh dài hạn và hàng ngày.

2) Có công nghệ thương mại thống nhất cho các chức năng kinh doanh cốt lõi của bạn

Thương mại hợp nhất không chỉ là về các kênh bán lẻ . Một hệ thống thương mại thực sự thống nhất cho phép mặt trước và mặt sau nói chuyện liền mạch với nhau. Điều này có nghĩa là theo dõi tài chính cùng với hàng tồn kho, doanh số, sự hài lòng của khách hàng và tất cả các mảng bán lẻ chuyển động khác là có thể trong một hệ thống. Điều dường như là không thể nếu công ty đang chạy trên các hệ thống ERP, POS và hàng tồn kho khác nhau, trở nên trơn tru và phù hợp với công nghệ phù hợp. Dữ liệu có thể lưu chuyển tự do từ khu vực này sang khu vực khác. Với các công cụ kinh doanh thông minh phù hợp, bạn có thể tạo ra các kết nối giữa các khía cạnh khác nhau của công ty để đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn .

3) Đặt mục tiêu cho công ty của bạn, nhưng có thể đối phó với sự thay đổi

Bán lẻ thay đổi nhanh chóng, nhưng một nhà lãnh đạo bán lẻ không thể chạy sau mỗi ca làm việc trong ngành. Richard Branson, người bắt đầu bán lẻ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Freakonomics Radio rằng điều quan trọng là người đứng đầu công ty phải đặt ra tầm nhìn . Đồng thời, Branson đã xoay vòng từ việc bán nhạc bán lẻ, đến công nghệ di động, cho đến các hãng hàng không, vì vậy ông hiểu tầm quan trọng của việc thay đổi khóa học khi cần thiết . Để thay đổi khóa học, trước tiên bạn cần biết bạn đang ở đâu. Có lẽ thay đổi là ra mắt một loạt các cửa hàng pop-up. Sau đó, bạn cần phải biết làm thế nào loại dự án này phù hợp với tầm nhìn tổng thể của công ty trước khi bắt kịp xu hướng. Đồng thời, bạn không thể quay lưng lại với một sự thay đổi sẽ giúp doanh nghiệp của bạn theo kịp tốc độ hiện đại của ngành.

4) Biết làm thế nào kinh doanh bán lẻ của bạn đang làm và nơi nó sẽ đi

Antoine de Saint-Exupéry nổi tiếng nói rằng mục tiêu mà không có kế hoạch chỉ là một mong muốn. Một giám đốc điều hành bán lẻ chiến lược không thực hiện mong muốn cho công ty, anh ấy hoặc cô ấy đặt mục tiêu và có kế hoạch theo dõi thành công của họ. Nếu mục tiêu bán lẻ là bán nhiều sản phẩm trực tuyến hơn, CEO dựa trên dữ liệu cần biết doanh số bán hàng ở đâu trước khi đặt mục tiêu, dữ liệu nào cần giám sát và cách theo dõi dữ liệu đó để biết liệu mục tiêu có được đáp ứng hay không. Đây là nơi các chỉ số hiệu suất chính, hoặc KPI , đến.

KPI chính xác là các biện pháp mà CEO bán lẻ ngày nay và tương lai cần theo dõi cách thức công ty hoạt động tài chính và hơn thế nữa . Nền tảng thương mại hợp nhất giúp bạn thu thập và duy trì ở một nơi tất cả các KPI bạn cần theo dõi. Nó cũng cho phép bạn dễ dàng phân chia chúng giữa các kênh, loại sản phẩm và thậm chí từng sản phẩm riêng lẻ để bạn có được mức độ chi tiết bạn muốn cho các quyết định của mình.

Trong DNA của CEO bán lẻ tương lai , chỉ có 31% chuyên gia bán lẻ được hỏi nói rằng CEO bán lẻ của tương lai sẽ có các kỹ năng kỹ thuật cần thiết cho thương mại thống nhất và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Chứng minh là họ sai! Đừng để lại phía sau khi bán lẻ di chuyển trong tương lai. Hãy là người lãnh đạo chiến lược mà công ty bạn cần, với các hệ thống và dữ liệu phù hợp để hỗ trợ các quyết định bạn đưa ra cho công ty của mình.

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: