Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

Tại sao Quản lý hàng tồn kho là nền tảng cho sự thành công trong Điểm bán lẻ

Hệ thống quản lý hàng tồn kho hiệu quả là yếu tố quyết định thành công của phần mềm Điểm bán lẻ. Đây là điều mà nhiều cửa hàng tạp hóa và siêu thị mini có xu hướng bỏ qua, từ đó dẫn đến việc quản lý hàng tồn kho không hiệu quả. Phần lớn các nhà bán lẻ có xu hướng coi trọng việc bán hàng hơn và bỏ qua việc theo dõi và phân tích hàng tồn kho và điều này có thể dẫn đến hàng tấn vấn đề.
Vai trò của quản lý hàng tồn kho

Dưới đây là một số điểm tích cực chính mà quản lý hàng tồn kho hiệu quả có thể mang lại cho doanh nghiệp bán lẻ của bạn:

Sự hài lòng của khách hàng 

Việc thực hiện một hệ thống kiểm kê mạnh làm tăng khả năng các nhà bán lẻ có thể giữ hàng tồn kho nhanh. Sự sẵn có của hàng hóa mong muốn giúp tạo ra trải nghiệm mua sắm dễ chịu cho khách hàng, đó là điều mà mọi nhà bán lẻ đều phấn đấu. 

Thay vì sử dụng bảng excel do con người tạo để theo dõi hàng tồn kho, hệ thống POS có thể giúp các nhà bán lẻ bằng cách tạo dự báo phổ biến dựa trên dữ liệu bán hàng của năm trước. Điều này, đến lượt nó, chuẩn bị cho các nhà bán lẻ để xử lý các mùa bận rộn.

Chi phí lưu trữ thấp hơn

Các nhà bán lẻ có hàng tồn kho thấp hơn, chi phí thấp hơn để duy trì là tốt. Hệ thống POS được thiết kế để đảm bảo rằng các nhà bán lẻ có đủ mức tồn kho cần thiết để hoạt động hiệu quả. Mua số lượng hàng tồn kho không cần thiết là gần như không thể khi hệ thống POS của bạn tạo dự báo về hàng tồn kho của bạn. 

Ngăn chặn các chi phí không cần thiết

Cùng với chi phí lưu trữ, chi phí duy trì hàng tồn kho cũng thường là vấn đề đau đầu của các nhà bán lẻ. Chi phí bảo trì này bao gồm bảo hiểm, thiệt hại, thuế hàng tồn kho, vv Do đó hàng tồn kho của một người càng dài trong kho, đơn vị lưu trữ, cửa hàng bán lẻ, vv, chi phí tồn kho càng cao. Đây là điều có thể dễ dàng tránh được với sự trợ giúp của Hệ thống POS hiệu quả như Ginesys, sử dụng dữ liệu có sẵn để quản lý số lượng hàng hóa phù hợp để đặt hàng. 

Ngành bán lẻ Việt Nam hiện đại không ngừng phát triển và là một nhà bán lẻ hiện đại, bạn cần phải luôn thích nghi với các chiến lược và quy trình của mình để đảm bảo có thể theo kịp sự cạnh tranh và Quản lý hàng tồn kho đã trở thành một tiêu chuẩn trong thị trường bán lẻ ngày nay. Quản lý hàng tồn kho đóng một vai trò to lớn trong thành công mà các nhà bán lẻ có thể đạt được, và đó là điều mà mọi nhà bán lẻ cần thực hiện trong các cửa hàng của họ. 

SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: