Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Thông tin hệ thống phân phối Bánh Danisa, cách phân biệt bánh giả


Bánh Danisa là dòng bánh quy bơ Đan Mạch có thương hiệu lớn nhất tại Việt Nam. Chiếm thị phần lớn dòng bánh kẹo, và đặc biệt có số lượng bán cực khủng khiếp vào dịp tết Nguyên Đán hàng năm. 

THÔNG TIN BÁNH DANISA

1. Công ty nhập khẩu bánh danisa

Bánh Danisa là dòng bánh nhập khẩu có mặt tại Việt Nam khá sớm, có thể được coi chính là sản phẩm thuộc nhóm đầu tàu trong thời kỳ hội nhập tiêu dùng cũng như phân phối, kinh doanh hàng nhập khẩu.

Có thể nói với chiến lược phát triển bánh danisa tại thị trường Việt Nam ở thời điểm đó chính là tạo nên tiền đề cho nhiều bước đột phá trong ngành phân phối hàng hóa bánh kẹo tại Việt Nam. 

Bánh Danisa bắt đầu được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam từ những năm 2002, tức là đến thời điểm này đã 17 năm loại bánh này được người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. 

Nhưng cho đến thời điểm này thì hệ thống phân phối bánh Danisa cũng có nhiều sự xáo trộn và thay đổi mang tầm chiến lược. Nhưng điểm qua 3 giai đoạn chuyển mình chính.

* Giai đoạn 2002 đến 2013: Bánh Danisa được công ty TNHH LB Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

* Giai đoạn 2013 - 2016: Bánh Danisa được công ty TNHH Inbisco Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

* Giai đoạn 2016 - nay: Bánh Danisa được Công ty TNHH Thực Phẩm Sun Resources nhập khẩu và phân phối.

Tức là tại thời điểm này thì công ty nhập khẩu bánh Danisa chính là công ty TNHH Thực Phẩm Sun Resources.

Với hệ thống phân phối rộng khắp tại Việt Nam, ít nhất mỗi tỉnh thành đều có nhà phân phối phân phối loại bánh này, đặc biệt các tỉnh thành lớn như: Hà Nội, TPhcm, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh... thì có thể mỗi tỉnh thành này có từ 3 đến 10 nhà phân phối. 

Bánh Danisa

2. Bánh Danisa có mấy loại

Không chỉ riêng với người tiêu dùng, mà ngay với rất nhiều người mở mới siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cũng đều thắc mắc và có câu hỏi chung bánh danisa có mấy loại và giá bao nhiêu? 

Mô hình kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa khi đã có nhu cầu nhập hàng hóa về bánh kẹo thì đều phải nghĩ ngay tới bánh danisa, bởi tại thời điểm trước khi kinh doanh thì người kinh doanh cũng chính là những người tiêu dùng, với thương hiệu bánh danisa quá đỗi nổi tiếng thì việc cần phải nhập về và kinh doanh là điều tất yếu. 

Vậy bánh danisa có mấy loại, đây là thông tin chi tiết:

Bánh Danisa tổng cộng có 4 loại:

✅ Bánh Danisa 200g
✅ Bánh Danisa 454g
✅ Bánh Danisa 681g
✅ Bánh Danisa 908g

 Bánh Danisa 200g

Là loại bánh có trọng lượng cũng như kích thước nhỏ nhất trong các loại bánh danisa, và có sự xuất hiện trên thị trường phân phối bánh danisa tại Việt Nam cũng muộn nhất, thời điểm bánh danisa 200g này được bày bán tai Việt Nam bắt đầu tư năm 2012, muộn hơn so với các loại bánh danisa có kích thước lớn hơn được bắt đầu nhập khẩu và phân phối từ năm 2002.

Thành phần và chất lượng của bánh danisa 200g này không khác so với các loại bánh có kích thước lớn hơn, chỉ có đặc điểm khác biệt duy nhất chính là dòng bánh danisa 200g này không có hộp giấy coton ở ngoài như các loại bánh danisa khác.

Do có trọng lượng và kích thước nhỏ, nên dòng bánh này chủ yếu tập trung vào đối tượng tiêu dùng mua về để ăn, thưởng thức, và ngoài ra đối tượng tiêu thụ sản phẩm này tại các quầy hàng chủ yếu là dành để đi hầu, đi lễ. 

 Bánh Danisa 454g

Cũng có tên thường gọi là bánh danisa loại nhỏ, bởi trước khi loại bánh danisa 200g ra đời thì dòng bánh danisa 454g này là loại bánh em ít trong nhóm. 

Loại bánh này khá phù hợp dùng để cho đối tượng đi biếu, tặng, hay gói quà vào dịp tết, có thể biếu tặng riêng, hoặc kèm thêm với các dòng sản phẩm khác như: Socola, trà, cafe... Với tầm tiền gói quà từ 200k đến 300k. 

Chính bởi phân khúc giá thành thấp, vừa phải mà những năm trước đây dòng bánh này là loại được bán có số lượng tốt nhất, nhưng qua thời gian thì bánh danisa 681g được thay thế.

 Bánh Danisa 681g

Là dòng bánh trung của Danisa, hay còn có tên thường gọi là bánh nhỡ Danisa. Đây là dòng bánh có kích thước, trọng lượng cũng như giá tiền bán ra đang được ưa chuộng nhất.

Xu hướng gói quà tặng, quà tết ngày càng được đẩy tăng giá trị lên, nên xu hướng vài năm trở lại đây loại bánh này có sản lượng đang là chủ yếu. 

 Bánh Danisa 908g

Đây là loại bánh có kích thước, cũng như trọng lượng, giá tiền thuộc loại lớn nhất trong các loại bánh Danisa, hay còn được gọi là bánh đại. 

Loại bánh danisa 908g này thường được sử dụng nhiều hơn vào các gói quà tặng, quà biếu, quà tết cao cấp. Bởi giá thành bán ra sản phẩm này đang từ 230-260 ngàn đồng tùy từng cửa hàng, khu vực.

3. Bánh Danisa của nước nào?

Nhiều người có thể thường xuyên ăn, thậm trí ngay với người kinh doanh tại siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cũng chưa chắc đã nắm chắc được thông tin bánh danisa của nước nào?

Nhiều người vẫn hay lầm tưởng rằng bánh Danisa là loại bánh Danisa Đan Mạch, bởi tên thường gọi của loại bánh này là bánh quy bơ danisa Đan Mạch, nhưng thực chất thì dòng bánh này được sản xuất từ Indonesia bởi tập đoàn Mayora, đây là tập đoàn sản xuất nói riêng và tập đoàn kinh tế nói chung lớn tại Indo. 

Cũng dễ hiểu bởi truyền thông marketing cho loại bánh này quá tốt từ thời công ty TNHH LB Việt Nam, định vị cho người tiêu dùng đây là loại bánh quy bơ Đan Mạch, bởi Đan Mạch được coi như là quê hướng của các dòng bánh quy bơ cao cấp. Và bên cạnh đó, công nghệ sản xuất bánh Danisa này cũng được chuyển giao 100% công nghệ Đan Mạch.

Bánh Danisa được sản xuất tại Indonesia bởi tập đoàn Mayora

4. Kênh phân phối bánh danisa

Bánh Danisa có hệ thống nhà phân phối trải dài khắp toàn quốc, hầu hết tại các tỉnh thành đều có nhà phân phối loại bánh này. Đặc biệt tại Hà Nội và TPhcm thì có thể có tới 8-10 nhà phân phối, mỗi nhà phân phối quản lý, cung cấp 2,3 quận, huyện.

Cũng như các hàng hóa bánh kẹo có thương hiệu khác, và hệ thống phân phối phổ biến tại Việt Nam. Thì bánh danisa cũng được phân phối ra thị trường các mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, hệ thống siêu thị bởi hai kênh MT (kênh hiện đại) và GT (kênh truyền thống), trong đó chủ yếu vẫn là kênh GT tức là kênh phân phối hàng hóa truyền thống, trực tiếp cung cấp cho các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, bởi thị trường kinh doanh loại bánh Danisa này vẫn chiếm chủ yếu.

Ngoài ra vẫn có một số kênh cung cấp loại bánh Danisa này khác, bởi rất có nhiều cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini có nhu cầu nhập bánh danisa với giá sỉ, thì có thể nhập loại bánh này từ các kênh buôn. 

Bên cạnh đó người tiêu dùng có nhu cầu mua loại bánh danisa này thì cũng thường có những câu hỏi đại loại như: Bánh Danisa 200g, 454g, 681g, 908g giá bao nhiêu? hay danh sách đại lý bánh danisa tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng... 

5. Cách phân biệt bánh Danisa giả, bánh danisa thật

Cũng chính bởi thương hiệu lớn, thị trường tiêu thụ, cũng như sức mua từ người tiêu dùng mà dòng bánh danisa này bị làm giả, làm nhái rất nhiều. 

Nên việc phải biết cách phân biệt bánh danisa giả và bánh danisa thật là điều mà không chỉ đơn thuần người tiêu dùng cần phải biết, mà ngay với người kinh doanh cũng cần phải tìm hiểu. 

Bởi cũng rất nhiều quầy hàng siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa mở mới lớ ngớ vẫn nhập phải loại bánh danisa giả này, nên việc người tiêu dùng mua phải bánh danisa giả cũng là điều dễ hiểu. 

Vậy làm thế nào để biết cách phân biệt được bánh danisa giả, bánh danisa thật.

✅ Bắt buộc phải phải tên là: Danisa
✅ Bắt buộc phải có chữ Made in Mayora (indonesia)
✅ Bắt buộc phải có tem phụ hoặc được in trực tiếp thông tin công ty nhập khẩu và phân phối. 
➡️  Những dấu hiệu hàng giả, kém chất lượng dễ nhận biết

✅ Chữ và hình ảnh nhòe nhoẹt, không sắc nét
✅ Tên nhái thương hiệu Danisa, kiểu như: Damisa, Dalisa...
✅ Giá rẻ bất ngờ so với hàng chính hãng
Các địa điểm, khu vực thường hay bán bánh Danisa giả mà người tiêu dùng cần tránh. 

* Tại các vùng nông thôn: Thông thường thì sự nhận biết bánh danisa thật, và giả tại các vùng nông thôn sẽ có phần kém hơn so với khu vực thành thị. Và cũng chỉ các cửa hàng ham lợi nhuận, có thể họ thừa biết đó là loại bánh Danisa giả, nhưng vẫn cố tình bán cho người tiêu dùng nhằm kiếm lời. 

* Các cửa hàng bán ngoài đường: Thường là các cửa hàng chỉ bày bán vài hộp bánh, ít hoa quả bán gần đường, chủ yếu là bán cho đối tượng khách hàng là những người qua đường, không phải khách quen, để kiếm lợi nhuận nên họ bán cho người tiêu dùng thiếu sự hiểu biết, chưa có kinh nghiệm.

* Đóng trong các giỏ quà tết: Với các loại bánh Danisa giả, nhái có hình ảnh giống hệt, một số cửa hàng tận dụng sự mập mờ đó và loại bánh này được để trong giỏ quà tết khiến cho người tiêu dùng càng khó để nhận biết. 



SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: