Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Top 10 thương hiệu lớn tại cửa hàng tap hóa - ISAAC

Kinh doanh tạp hóa, siêu thị hiệu quả cần tập trung bán các sản phẩm thương hiệu lớn, đây chính là nhóm hàng tạp hóa bán chạy nhất để tập trung kinh doanh, đây là những thương hiệu lón mang lại doanh thu tốt cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. Trong quá trình tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa không thể thiếu những thương hiệu lớn này.

10 thương hiệu hàng tạp hóa bán chạy nhất

1. Vinamilk: Đại diện ngành hàng sữa tươi, sữa bột

Vinamilk là thương hiệu lớn tại Việt Nam cho ngành hàng sữa bao gồm: Sữa tươi, sữa chua, sữa bột và có hệ thống phân phối rộng khắp tại Việt Nam. 

Có thể các dòng sản phẩm sữa tươi, chua, sữa bột xét ở góc độ tỷ lệ % lợi nhuận không cao nhưng đổi lại là nhóm sản phẩm thiết yếu và có tốc độ quay vòng nhanh. Nên tổng lại thì đây chính là nhóm sản phẩm kinh doanh hiệu quả. 

Để có được nguồn hàng tạp hóa giá sỉ thì người kinh doanh có thể lấy đơn hàng lớn, hoặc nhập hàng từ các đơn vị bỏ sỉ hàng tạp hóa để được giá nhập tốt hơn. 

Ngoài thương hiệu lớn trong ngành hàng sữa là Vinamilk thì trên thị trường cũng có một số các thương hiệu sữa khác bán tốt như: Th true milk, Mộc châu, Ba Vì... 

Đối với các mô hình kinh doanh quy mô nhỏ thì nên tập trung vào kinh doanh sữa của Vinamilk và đa dạng thêm một số các thương hiệu khác ở mức độ vừa phải, phù hợp với quy mô của cửa hàng mình. 

Còn đối với các mô hình siêu thị quy mô lớn thì đương nhiên sẽ mở rộng hầu hết các đơn vị cung cấp sữa trên thị trường, nhưng Vinamilk vẫn là thương hiệu được coi là hàng tạp hóa bán chạy nhất tại cửa hàng, siêu thị cũng như trên thị trường.
Vinamilk hàng tạp hóa bán chạy nhất

2. Cocacola, Pepsi: Hai ông lớn ngành đồ uống

Không lại gì với hai thương hiệu đồ uống thương hiệu quốc tế này, rõ ràng tại một cửa hàng tạp hóa thì trong nhóm ngành hàng đồ uống thì Coca, pepsi cũng chiếm tới 70% các sản phẩm đồ uống được bày bán trên kệ. 

Với hệ thống phân phối hàng tạp hóa đồ uống toàn quốc và list sản phẩm đa dạng cũng đáp ứng được cơ bản cho nhóm đồ uống kinh doanh tại cửa hàng.

Ngoài ra trên thị trường còn có một số hãng đồ uống thương hiệu khác như: Dr Thanh, URC, Lavi... 

3. Thuốc lá

Thuốc lá có nhiều thương hiệu, nhà máy sản xuất lớn và khá đa dạng, nhưng điểm qua một số thương hiệu, sản phẩm thuốc lá đang bán tốt trên thị trường như:

  •      Thăng long: Thăng long cứng, mềm, dẹt....
  •      Vinataba: Vina phổ thông, vina nhỏ...
  •      Manboro: Man trắng, man đỏ...
  •      Ken: Ken bạc hà (ken bấm), ken đen...


Thuốc lá là ngành hàng kinh doanh hiệu quả, có tốc độ quay vòng sản phẩm nhanh, đặc thù cửa hàng có thể kinh doanh những loại thuốc lá mở rộng và đa dạng.

Tâm lý người tiêu dùng thuốc lá có thói quen dùng loại nào là duy trì loại đó, nên cửa hàng kinh doanh hạn chế để hết hàng, khách hàng không đợi bạn bổ sung hàng rồi mới quay lại mua đâu.

Thuốc là là một trong những nhóm sản phẩm thuộc nhóm hàng tạp hóa bán chạy nhất tại cửa hàng. Hãy lưu ý vấn đề đó nhé. Vì có thể bán lẻ, bán cây.

4. Mì tôm: ACECOOK vẫn là một thế lực

Trước đây thì Acecook là một thương hiệu có thể nói là ông trùm trong nhóm mì tôm, chiếm thị phần lớn trên thị trường, nhưng sau này nhiều ông lớn khác cũng nhìn thấy thị trường mì tôm là thị trường màu mỡ, và dựa vào phân tích được mì tôm là nhóm ngành hàng thuộc nhóm hàng tạp hóa bán chạy nhất nên cũng tập trung mở rộng ngành hàng sản xuất và phân phối tại Việt Nam.

Các thương hiệu cung cấp, phân phối mì tôm nổi tiếng trên thị trường phải kể đến như:

  • Acecook: Các loại mì tôm Hảo Hảo
  • Omachi: Các thương hiệu mì tôm omachi của tập đoàn Masan
  • Cung Đình: Các loại mì tôm thương hiệu cung đình

5. Masan: Tập đoàn phân phối hàng tiêu dùng khủng long

Masan là ông trùm trong phân phối hàng tiêu dùng, gần như bất kể gia đình nào cũng có ít nhất tiêu dùng sản phẩm của tập đoàn Masan.

Với ngành hàng thương hiệu, nổi tiếng và đa dạng như: Mì tôm, nước mắm Nam Ngư, Chin Su, bia ... đều là những sản phẩm bán tốt trong cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini.
Masan hàng tạp hóa bán chạy nhất

6. Dầu ăn cái lân, ông trùm trong ngành hàng dầu ăn

Trong các loại dầu ăn được tiêu dùng cũng như kinh doanh tại cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thì thương hiệu dầu ăn cái lân bao gồm: Mezan, Cái Lân, Neptune, Simply, Đậu Nành... chiếm tỷ trọng rất lớn, sự khác biệt lớn với các thương hiệu dầu ăn khác như: Vạn Thọ, đại gia đình của Kido...

Dầu ăn là nhóm sản phẩm mà người tiêu dùng ngại thay đổi nên với các sản phẩm thương hiệu của dầu ăn Cái Lân (calofic) luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Đối với các cửa hàng quy mô nhỏ thì kinh doanh nhóm dầu ăn cũng không quá cần thiết phải mở rộng các thương hiệu.

7. Unilever ông trùm ngành hàng hóa phẩm

Cũng như Masan, thì Unilever là thương hiệu lớn với các thương hiệu sản phẩm con như: Omo, Dove, Sunlight... nhà bếp, phòng tắm của mọi gia đình đều có sản phẩm của thương hiệu Unilever.

Trên thị trường có thương hiệu P&G cũng là thương hiệu lớn nhưng so về list danh sách sản phẩm cung cấp thì P&G có số lượng ít hơn và sản phẩm bán cũng không tốt như Unilever. 

Nên cửa hàng kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini nên chọn tập trung các sản phẩm của Unilever và mở rộng hàng tạp hóa bán chạy nhất của cả hai hãng unilever và P&G

8. Boby lựa chọn Bỉm số 1 người tiêu dùng

Thị trường Bỉm có không quá nhiều nhãn thương hiệu, chủ yếu các thương hiệu lớn như: Bỉm Boby, bỉm huggies, bỉm Pamper, Bỉm Goon, bỉm merries của Nhật... ngoài ra một số thương hiệu bỉm sản xuất tại Việt Nam khác ít tên tuổi hơn.

Bán tốt nhất vẫn là bỉm boby của công ty Diani Unicharm với hai dòng chủ lực là băng vệ sinh Diana và Bỉm Boby là hai thương hiệu lớn tại Việt Nam trong ngành hàng bỉm và băng vệ sinh.

Tất nhiên cửa hàng kinh doanh thì cần phải đa dạng các thương hiệu nhưng bỉm Boby là thương hiệu lớn nhất và cũng là dòng sản phẩm được nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn, nên cửa hàng cần phải tập trung hơn.

9. Diana, Kotex hai hãng băng vệ sinh lớn

Diana và Kotex là hai thương hiệu băng vệ sinh lớn và là nhóm băng vệ sinh bán chạy nhất tại cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. 

Ngoài ra trên thị trường có một số thương hiệu khác cũng bán tốt là băng vệ sinh: Laurier, docter care...

Ngoài ra người kinh doanh cần lưu ý trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất nhái, giả hàng băng vệ sinh. Nên trong quá trình nhập hàng cần lựa chọn đơn vị cung cấp, sales trên thị trường phải đúng thuộc hệ thống phân phối của công ty để tránh gặp phải lừa đảo. 

10. Romano, Xmen, Nivea ngành hóa mỹ phẩm lớn

Đây là 3 ông trùm ngành hàng hóa mỹ phẩm chủ yếu đối tượng tiêu dùng, sản phẩm dành cho nam giới. 

Tuy đây là nhóm sản phẩm có tốc độ quay vòng chậm, nhưng bù lại kinh doanh nhóm sản phẩm này lợi nhuận khá cao, và đặc biệt các cửa hàng có vị trí đông dân cư, có nhóm đối tượng tiêu dùng nhiều là sinh viên bán và kinh doanh tốt. 




SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: