Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Kinh doanh siêu thị mini cần bao nhiêu vốn? bí quyết tối ưu vốn

ISAAC Nhiều người khi có ý tưởng hay kế hoạch kinh doanh thường hay đặt câu hỏi kinh doanh siêu thị mini cần bao nhiêu vốn? nhưng để lập kế hoạch kinh doanh mô hình này thì không hẳn như vậy.

1. Kinh doanh siêu thị mini cần bao nhiêu vốn? Nguyên tắc đầu tư kinh doanh

Nguyên tắc trong đầu tư kinh doanh siêu thị mini cần xác định dựa trên nguồn lực mình đang có, và trong đó một phần là nguồn lực tài chính. Tức là mình phải xây dựng mô hình kinh doanh của mình dựa trên lượng vốn minh sẽ có, chứ không phải từ một yếu tố lớn hơn đó chính là một mô hình. 
Kinh doanh siêu thị mini cần bao nhiêu vốn? 

2. Kinh doanh siêu thị mini cần bao nhiêu vốn? những yếu tố tác động đến vốn đầu tư trong kinh doanh siêu thị

2.1 Quy mô kinh doanh siêu thị mini

Rõ ràng với quy mô kinh doanh càng lớn thì đòi hỏi lượng vốn đầu tư vào nó cũng tỷ lệ thuận theo, ngay với yếu tố này cũng đủ để giải đáp câu hỏi "kinh doanh siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?" cho người có kế hoạch đầu tư kinh doanh. Tức là vốn đầu tư cho kinh doanh phần nhiều phụ thuộc vào quy mô kinh doanh của mô hình đó. 

Đương nhiên một siêu thị mini hay cửa hàng tạp hóa có diện tích 60m2 sẽ có vốn đầu tư ít hơn rất nhiều so với mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa 200m2.

2.2 Ngành hàng tập trung trong mô hình siêu thị mini

Cùng là mô hình kinh doanh siêu thị mini nhưng có thể có sự khác nhau không hề nhỏ về ngành hàng kinh doanh tập trung. 

Ví dụ mô hình siêu thị mini tập trung vào các ngành hàng có giá trị sản phẩm phân khúc giá cao hoặc là đắt tiền thì tác động đến vốn đầu tư kinh doanh không hề nhỏ. 

Ví dụ như cùng một mô hình siêu thị mini có quy mô tương đồng nhưng lại tập trung vào ngành hàng mẹ và bé, đồ cao cấp thì vốn đầu tư chắc chắn cũng nhiều hơn so với mô hình kinh doanh hàng phổ thông. 

2.3 Đầu tư vào các hạng mục cơ sở vật chất

Yếu tố tiếp theo chính là lượng vốn đầu tư vào các hạng mục cơ sở vật chất. Đối với các mô hình có nhu cầu tập trung cao về dịch vụ, đồng nghĩa với đó các hạng mục đầu tư cơ sở vật chất cũng được chú trọng hơn và dành phần ngân quỹ tài chính không nhỏ vào trong đó. 

2.4 Hoàn cảnh kinh doanh của mỗi người 

Sự tác động bởi hoàn cảnh kinh doanh của mỗi người khác nhau cũng tác động đến vốn đầu tư kinh doanh mô hình siêu thị mini. 

Điển hình như các tình huống thuê mặt bằng, có người thuê mặt bằng như sự khác nhau liên quan đến giá thuê mặt bằng, tiền đặt cọc, thời gian đóng tiền nhà một đợt là bao nhiêu tháng cũng tác động không ít tới vốn đầu tư.

Hay ví dụ như các chi phí đầu tư sang sửa lại mặt bằng kinh doanh, có những mặt bằng kinh doanh chỉ cần sang sửa, điều chỉnh chút ít là có thể kinh doanh được, nhưng có nhiều mặt bằng phải sửa sang lại khá nhiều, cũng sẽ chiếm một khoản của vốn đầu tư kinh doanh mô hình siêu thị mini.

3. Công thức tính lượng vốn cần có cho mô hình kinh doanh siêu thị mini

Vốn đầu tư kinh doanh siêu thị mini phụ thuộc vào 3 yếu tố chính:
Ngành hàng kinh doanh tác động đến vốn đầu tư kinh doanh siêu thị mini


3.1 Chi phí vốn liên quan đến mặt bằng

Các khoản đầu tư liên quan đến mặt bằng như: Thuê, đặt cọc, tiền nhà, sang sửa ... để có được một mặt bằng kinh doanh đúng nghĩa chính là phần thứ nhất khi xác định kinh doanh siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?

3.2 Chi phí vốn cho tiền đầu tư cơ sở vật chất

Phần thức 2 chính là phần vốn dành cho đầu tư các hạng mục liên quan cơ sở vật chất, trang thiết bị bán hàng như:

♦ Giá kệ siêu thị
♦ Trang thiết bị bán hàng: Phần mềm bán hàng, máy in phiếu .... 
♦ Hệ thống làm mát, điện, ánh sáng... 
♦...... 

3.3 Chi phí vốn đầu tư dành cho tiền hàng trong kinh doanh siêu thị

Vốn đầu tư cho tiền hàng là khoản vốn chính trong kinh doanh siêu thị mini, hay cửa hàng tạp hóa. Và để tối ưu hiệu quả kinh doanh thì người kinh doanh nên tập trung phần vốn dành cho tiền hàng, đó chính là cách tối ưu vốn đầu tư kinh doanh.



SHARE THIS

Chuyên Gia:

Người đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu ISAAC. ISAAC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup hệ thống chuỗi minimart, trung tâm thương mại với quy trình setup và quản lý vận hành 4.0

0 nhận xét: